0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Hướng dẫn chi tiết cách trị ghẻ cho chó đơn giản, hiệu quả ngay sau 7 ngày

Đỗ Tuấn Anh 4 năm trước 4206 lượt xem

Hướng dẫn chi tiết cách trị ghẻ cho chó đơn giản, hiệu quả ngay sau 7 ngày

Chú chó cưng của bạn đang bị bệnh ghẻ? Bạn muốn trị dứt điểm loại bệnh này? Bài viết dưới đây, chúng tôi xin giới thiệu đến bạn 6 cách trị ghẻ cho chó đơn giản.

Bệnh ghẻ là căn bệnh thường gặp ở chó do ký sinh trùng gây lên. Hiện nay có rất nhiều cách trị ghẻ cho chó. Tuy nhiên, để hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo một số cách nổi bật như:sử dụng tinh dầu bạc hà, chữa bằng lá đào, tiêm thuốc trị chó ghẻ,... Chi tiết hơn về các cách chữa trị, mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

Chi tiết về căn bệnh ghẻ ở chó

Bệnh ghẻ hay còn gọi là sarcoptic mange. Đây là căn bệnh ngoài da thường gặp ở thú cưng chó. Nguyên nhân chính gây ra căn bệnh này chính là do sự nhiễm trùng trên da bởi ve chó, bọ chét, rận,... tạo lên. Sau một thời gian các loại ký sinh “ở nhờ” trên da chó và hút máu để sinh sống, ký sinh sẽ truyền các con ghẻ vào trong cơ thể vật chủ và đẻ trứng, sinh sôi làm tổ ở dưới da và nang lông. Khi đó chúng sẽ tiết ra bã nhờn và gây tổn thương trên da chó, khiến chóng bị ngứa và bị bong tróc da. 

Không ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thú cưng, thế nhưng căn bệnh ghẻ gây ra rất nhiều phiền toái cho vật chủ như:

chó bị ghẻ
Dấu hiệu về căn bệnh cho ghẻ.

Với những dấu hiệu trên, khi da đường có thể chú cún cưng của bạn sẽ bị mọi người xa lánh. Nếu bạn là một người yêu chó thì hãy cùng chuyên gia của chúng tôi trị bệnh ghẻ ở chó với 5 cách chữa thông dụng sau.

Hướng dẫn các cách trị ghẻ cho chó đơn giản mà hiệu quả

Có rất nhiều cách trị bệnh ghẻ ở chó. Bạn có thể sử dụng những bài thuốc từ thiên nhiên hay sản phẩm thuốc tây đều có thể chữa khỏi. Tuy nhiên, để chấm dứt tình trạng bệnh trong vòng 7 ngày, bạn có thể tham khảo 5 bài thuốc thông dụng sau:
 

chua-ghe-bang-la-dao
Chữa ghẻ bằng lá đào

1. Sử dụng tinh dầu bạc hà

Được biết đến là bài thuốc chữa trị rất nhiều loại bệnh. Bạc hà cũng được biết đến là một thần dược để chữa bệnh ghẻ ở chó. 

Ở cách trị ghẻ cho chó này bạn cần sử dụng tinh dầu bạc hà và bôi lên phần da bị ghẻ ở chó. Duy trì bôi từ 2 - 3 lần/tuần liên tiếp để đảm bảo bệnh ghẻ được trị dứt điểm. 

Sở dĩ, bạc hà được coi là cứu tinh của chó khi bị bệnh ghẻ là bởi đây là loại thảo dược có tính sát khuẩn, làm mát cho da. Khi được tiếp xúc, thần dược sẽ giết ký sinh ghẻ ở chó. Từ đó giúp bệnh ghẻ của chó dần khỏi, phần da tổn thương sẽ bắt đầu mọc lông lại như bình thường. 

Lưu ý: Với những vùng da nhạy cảm của chó như ở gần mắt và bộ phận sinh dục. Bạn cần phải sử dụng thật cẩn thận và hạn chế liều lượng để tránh sự mát lạnh của bạc hà làm rát vùng da. 

2. Sử dụng lá đào để chữa bệnh ghẻ

Cũng giống như tinh dầu bạc hà. Lá đào cũng được biết đến là một thần dược trị ghẻ ở chó khi chúng cho tính sát khuẩn cực kì cao. 

Cách trị ghẻ cho chó bằng lá đáo đơn giản nhất hiện nay đó là: đun lá đào cùng một ít muối trắng. Sau đó dùng nước đun để nguội và tắm cho chó bị ghé. Lá đào và muối sẽ giúp giết chết các con ghẻ và làm dịu vùng da ghẻ khiến vật chủ bớt đau và ngứa hơn. Kiên trì sử dụng biện pháp này trong khoảng 2 - 3 tuần để trị dứt điểm bệnh ghẻ.

3. Sử dụng lá chè tươi (hoặc lá đinh lăng)

Không chỉ rất tốt khi được tắm cho trẻ sơ sinh. Lá chè tươi cũng cho công dụng trị bệnh ghẻ hiệu quả ở chó. 

Được biết, hàm lượng trong loại thần dược này có chứa rất nhiều catechin, Loại chất cho tác dụng kháng khuẩn và diệt ký sinh trùng cực kì cao trên da. Nếu đun lá chè tươi để tắm cho chó thường xuyên, bạn sẽ đẩy lùi được bệnh ghẻ cho chó. Đồng thời, chắc chắn căn bệnh sẽ “tạm biệt” thú cưng của bạn trong vòng 1 tuần.

4. Lá xà cừ chữa ghẻ ở chó

Cũng giống như các loại lá kể trên. Lá xà cừ cũng chứa các thành phần trị bệnh ký sinh cực kì cao cho động vật. Cụ thể, bạn chỉ cần cho chó tắm lá xà cừ hoặc sắc nước vỏ xà cừ đậm đặc. Sau khoảng thời gian 1 - 2 tuần bệnh ghẻ ở chó sẽ bị đẩy lùi và hết hoàn toàn. 

5. Sử dụng củ riềng chữa ghẻ

Ngoài công dụng là loại nguyên liệu trong nấu ăn cực ngon, bạn có biết rằng củ riềng cũng cho công dụng chữa ghẻ cực tốt không?

Đúng vậy, theo như nghiên cứu riềng mang những tính chất kháng viêm nổi bật. Chính vì vậy, nếu được sử dụng để chữa bệnh ghẻ ở chó củ riềng cũng cho hiệu quả cực kì cao. 

Cách trị ghẻ cho chó bằng củ riềng bạn có thể làm theo như sau: giã nhỏ củ riềng và đắp vào vết da bị ghẻ khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch. Duy trì từ 1 - 2 tuần để cảm nhận sự thay đổi của bệnh. 

6. Một số sản phẩm thuốc tây trị bệnh ghẻ ở chó cực tốt hiện nay

Ngoài những phương pháp trị ghẻ cho chó đến từ thiên nhiên. Tại quầy thuốc tây, bạn cũng có thể tìm được rất nhiều sản phẩm thuốc trị bệnh ghẻ. Tuy nhiên để tốt nhất và phổ biến bạn nên tham khảo một số loại thuốc sau:

Để sử dụng các loại thuốc này để trị ghẻ, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sử dụng được ghi trên bao bì để cho hiệu quả chữa tốt  nhất. 

Cách phòng ngừa bệnh ghẻ ở chó

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh ghẻ ở chó. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa dẫn đến ký sinh ghẻ ở da chó là bởi môi trường sống của chúng. Nếu môi trường, không gian, nguồn nước tiếp xúc của thú cưng không đảm bảo vệ sinh sẽ dẫn đến ve, rận, bọ chét sẽ ký sinh trên da và gây ra bệnh. Vậy nên để phòng ngừa bạn cần:

Tắm cho chó thường xuyên
Tắm cho chó thường xuyên

Trên đây là cách trị ghẻ cho chó bằng nhữngphương thuốc dân gian và thuốc tây đơn giản. Ngoài ra, khi chó bị ghẻ, bạn nên Cắt tỉa lông chó sẽ giúp bệnh của chó nhanh hồi phục hơn.

Tìm hiểu thêm: Chó con bao nhiêu ngày mở mắt, giải đáp chi tiết từ chuyên gia

Hy vọng rằng với những thông tin trên 4cepet.com sẽ giúp thú cưng của bạn luôn khỏe mạnh và thoải mái nghịch ngợm. 

4206 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn