0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cắt tỉa lông chó poodle chuẩn chỉ nhất

Thanh Chúc 5 năm trước 902 lượt xem

Như các bạn đã biết poodle là giống chó rất ít bị rụng lông. Rất thích hợp với những người bị dị ứng với lông chó mèo. Trong một số trường hợp một số người bị dị ứng với lông chó khác nhưng với poodle thì không. Ngoài ưu điểm như trên thì poodle còn có một bộ lông dày, nhiều màu sắc. Nó có thể là: nâu, đen, trắng, đỏ... Điều này cũng là một điểm khó khăn khi bạn cắt tỉa lông chó poodle. Bạn không biết tạo kiểu như thế nào, cắt tỉa lông poodle ra làm sao.  Vậy 4CEPET sẽ giới thiệu cho các bạn những cách cắt tỉa lông chó poodle đẹp và chuẩn chỉ nhất.

Tìm hiểu sơ qua về vai trò lông chó

Bạn muốn tỉa lông cho chó poodle nhưng bạn có biết lông có vai trò rất quan trọng với chó. Mỗi loài chó đều có một bộ lông khác nhau, phù hợp với chính bản thân nó. Với những con chó sống tại môi trường lạnh chúng thường có bộ lông dày. Còn với những loài sống tại những nới nắng nóng thì lông lại khác. Ngoài tác dụng điều chỉnh nhiệt độ cơ thể thì nó còn có một số tác dụng khác như:

Khi thời tiết nắng nóng lông chó chính là bộ phận ngăn cách nhiệt. Chúng ngăn cách trực tiếp nhiệt độ với lớp da cơ thể, đồng thời làm mát cho chú chó. Cùng với đó lông còn giảm lực tác động khi chú chó của bạn va chạm mạnh. Ngoài ra chúng còn một số tác dụng khác như chống lại tia bức xạ...

Như vậy  lông rất quan trong với cơ thể chó,lông giữ vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch. Chúng giúp những chú chó tránh khỏi những tác nhân gây bệnh.

Lý do tại sao bạn nên cắt tỉa lông chó poodle

Như các bạn đã biết độ dày mỏng của lông tùy thuộc vào mỗi loài chó khác nhau. Với những chú chó mà gia đình bạn đang chăm sóc nó không có đặc trưng tuyệt đối nào. Với những bộ lông dày và dài, khi vào những ngày ẩm ướt và mưa gió. Chúng thường gây ra sự khó chịu cho chú chó, đồng thời nguy hại đến da. Khi thời tiết vào những ngày nhiệt độ và độ ẩm không khí cao, với việc một bộ lông giày. Chú chó của bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn về vấn đề tản nhiệt. Khi đó da của chó sẽ gặp phải vấn đề về các bệnh như nấm hoặc ghẻ.

Đặc biệt với những bộ lông dày khi chúng ta không vệ sinh sạch sẽ và thường xuyên. Có thể dẫn đến chó bị mắc một số bệnh như kí sinh trùng rất cao. Ngoài ra còn có thể gặp phải một số bệnh như nấm mốc, ve, rận, hủi. Chính vì thế bạn cần cắt tỉa lông chó poodle của mình một cách thường xuyên.

>>> Xem thêm: Tìm hiểu về các bệnh thường gặp ở chó để giúp chó phòng tránh tốt hơn

                          Chó cưng của bạn không chịu ăn thức ăn khô? Thức ăn khô cho chó loại Cách tập cho chó ăn thức ăn khô

Lưu ý khi tỉa lông chó poodle

Các chuyên gia cho rằng, khi tỉa lông chó poodle độ dài lông cần giữ lại là 2,5cm. Với mức lông này chúng vừa đủ để ngăn ngừa các tác động vật lí bên ngoài môi trường. Đồng thời vừa đủ để bộ lông chó được thoáng khí. Thông thường có một số câu hỏi xoay quan việc có nên cạo lông máu cho chó poodle không.  Có những quan điểm cho rằng sau khi tỉa, lông chó sẽ mềm mượt và mịn hơn. Theo mình thấy đó là sai vì bất kì phương pháp nào cũng có ưu nhược điểm.

Ưu điểm:

Nhược điểm:

Cách cắt tỉa lông chó poodle

Nhuộm màu:

Xu hướng của cộng đồng chó poodle hiện nay là nhuộm màu cho pet cưng của mình. Bạn có thể tự nhuộm lông chó của mình bằng cách sử dụng các màu có sẵn trong tự nhiên. Các màu đó rất dễ tìm kiếm như màu đỏ của gấc, màu vàng của nghệ, tím của củ dền... Tuy dễ phai nhưng các màu này lại cực kì an toàn co chó. Bạn có thể nhuộm đi nhuộm lại nhiều lần mà không sợ chó bị các bệnh ngoài da. Nếu màu bị phai bạn có thể nhuộm lại từ đầu cho màu nét.

Các bước nhuộm lông :

Với cách nhuộm này màu sẽ không giữ được lâu. Nhưng nó sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe chó poodle. Nếu bạn không muốn giữ màu nhuộm này bạn chỉ cần chó chúng đi tắm là màu tự phai ra.

Tỉa lông:

Bạn cần chuẩn bị kéo hoặc tông đơ cùng với lược chuyên dụng tỉa lông chó poodle.  Trong quá trình cắt lông, bạn nên giữ cho chú chó Poodle đứng yên. Bạn nên cạo lông vùng nhạy cảm trước vì quá trình cạo lông rất mất thời gian. Điều đó khiến chú chó của bạn không kiên trì đứng yên được. Và dẫn điến lông sẽ bị lởm chởm, không đều. Bạn nên cạo theo thứ tự từ: vùng đầu, vùng nách, vùng dưới đuôi, gáy, hai bên thân và bụng.

Khi cạo lông ở nách bạn cần dùng tay nâng lên với độ vừa phải. Vì đây là phần hẹp, chó luôn khép 90 độ nên việc cạo rất khó. Bạn nên nâng chân chú chó khoẳng 120 độ, đây là góc thích hợp để tỉa nhất. Sau đó bạn cạo từng đường lần lượt theo chiều lông mọc.

Tỉa lông chó poodle ở vùng háng bạn cũng làm tương tự như ở nách. Bạn nhấc chân chú chó lên như lúc chúng đi vệ sinh. Sau đó tiến hành cạo lông, tỉa tót cho chúng. Lưu ý bạn nên cạo ngắn một chút, để thuận tiện cho viễ đi vệ sinh. Đặc biệt với những chú chó có bộ lông quá dài thì bạn nên để ý tới điều này.

Nếu bạn là một người không chuyên hoặc kém về mặt tạo kiểu. Bạn có thể đưa chú chó poodle của mình đến các trung tâm chuyên tỉa lông chó poodle. Tại đây sẽ có những người thợ lành nghề với kinh nghiệm lâu năm. Sẽ tư vấn cho bạn những kiểu lông phù hợp với chú chó của mình nhất.

Tổng Kết:

Trên đây là những chia sẻ kinh nghiệm của mình về cách tỉa lông chó poodle. Việc tỉa lông thường xuyên sẽ giúp chó tránh khỏi những bệnh về da. Đồng thời cũng làm chúng dễ chịu hơn. Ngoài ra bạn hãy nên chải lông cho chúng thường xuyên để lông được mượt hơn nhé.

902 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn