0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Tìm hiểu về các bệnh thường gặp ở chó để giúp chó phòng tránh tốt hơn

MT Vân 4 năm trước 620 lượt xem

Một chú cún con nuôi trong nhà cũng giống như một đứa trẻ vậy. Vì thế luôn cần bạn chăm sóc và quan tâm đến chúng. Hãy tham khảo thêm bài viết tìm hiểu về các bệnh thường gặp ở chó để phòng tránh và có cuộc sống khỏe mạnh nhé.

Bệnh Care ở chó

Một trong những bệnh nguy hiểm nhất ở chó là bệnh Care. Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho rất nhiều  chú chó bị chết mỗi năm. Bệnh Care ở chó còn có tên gọi khác là bệnh sài sốt, là một bệnh truyền nhiễm cấp tính của loài động vật ăn thịt, đặc biệt là chó. Bệnh Care này có tốc độ lây lan rất mạnh với các triệu chứng như: sốt, viêm niêm mạc, nhất là viêm niêm mạc đường hô hấp, viêm phổi,…

Bệnh care ở chó

Bệnh care ở chó rất nguy hiểm thường gặp ở chó có độ tuổi từ 2 tháng đến 1 năm

Bệnh thường gặp ở các giống chó nhập từ nước ngoài với độ tuổi từ 2 tháng đến 1 năm. Đặc biệt bệnh này thường gặp nhất là chó con khoảng 4 tháng tuổi. Đối với chó trên 1 năm tuổi sẽ hiếm gặp hơn. Cũng giống  như bệnh Parvo, bệnh Care ở chó hiện nay vẫn chưa tìm ra được thuốc điều trị đặc hiệu. Để điều trị căn bệnh này cần phải bổ sung nước và chất điện giải đã mất do đi ngoài một cách nhanh chóng và kịp thời . Bên cạnh đó, cần tăng cường sức đề kháng cho chó và phòng tránh nhiễm trùng kế phát. Bệnh Care ở chó là 1 loại bệnh cực kỳ nguy hiểm, lại lây lan nhanh nên tuyệt đối không được tự điều trị tại nhà nếu chưa có hướng dẫn của bác sĩ thú y. Cách tốt nhất để  phòng bệnh Care ở chó hiệu quả là tiêm phòng. Có nhiều loại vacxin phòng bệnh khác nhau bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với túi tiền của mình.

Bệnh dại - bệnh thường gặp ở chó

Bệnh dại là một trong những căn bệnh ở chó mà không thể không nhắc đến. Thận chí có những người còn bị ám ảnh vì bệnh dại ở chó. Trước đây  ở Việt Nam, chó bị mắc bệnh dại quá nhiều. Căn bệnh này do một loại virus dại gây da, nó truyền nhiễm rất nhanh. Bệnh dại có thể lây lan từ chó sang người. Chỉ cần với một vết cắn gây rách da là bệnh đã có thể lây lan. Bệnh dại có dấu hiệu như điên cuồng, không nhận ra chủ, nước dãi chải nhiều, tựu nhiên hung dữ, bại liệt. Căn bệnh này nếu bị nhiễm thì gần như không có cách chữa. Hiện nay vẫn chưa có thuốc đặc trị bệnh này, cách để phòng tránh duy nhất là tiêm phòng vacxin. Nhiều năm trở lại đây, bệnh dại ở chó đã giảm đi rất nhiều.

Bệnh dại thường gặp nhiều nhất ở chó

Bệnh dại có thể bị truyền nhiễm sang người

Bệnh Parvo - căn bệnh nguy hiểm bậc nhất ở chó

Parvo là 1 trong những căn bệnh nguy hiểm bậc nhất ở chó. Nó cũng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người nuôi chó. Bệnh Parvo ở chó là bệnh viêm ruột có tính truyền nhiễm. Bệnh này có nguyên nhân từ  Canine Parvovirus (CPV) gây ra và đây 1 bệnh truyền nhiễm cấp tính. Khi chó mắc phải bệnh này sẽ có biểu hiện  viêm dạ dày – ruột xuất huyết, đi ngoài ra máu . Bệnh này thường gặp nhiều nhất ở chó con từ 1 tháng đến 6 tháng tuổi. Gây tỉ lệ chết ở chó rất cao.  Với chó trên 6 tháng tuổi sẽ ít bị bệnh này hơn vì  nó có  đề kháng tự nhiên với bệnh này.

Bệnh Parvo ở chó nguy hiểm

Bệnh Parvo - căn bệnh gây nguy hiểm bậc nhất cho chó

Đến nay, Cách điều trị cho căn bênh này vẫn là một dấu hỏi rất lớn. Cách điều trị ở thời điểm hiện tại  là sử dụng thuốc kháng sinh, thuốc bổ để chó có sức đề kháng tốt hơn, giúp chó tự đào thải mầm bệnh ra khỏi cơ thể. Parvo là căn bệnh rất nguy hiểm nhưng chưa có thuốc điều trị, nên hiện tại chỉ có thể tiêm phòng vacxin để phòng tránh bệnh này. Giá của những loại vacxin này khá rẻ và có sẵn ở các quầy thuốc thú y.

Bệnh ở chó - lepto

Đây là căn bệnh tuy không nguy hiểm như hai căn bệnh bên trên nhưng khi nhiễm bệnh thì tỉ lệ sống sót được là rất thấp. Bệnh này truyền nhiễm chung giữa người và gia súc. Bệnh có các biểu hiện như tình trạng sốt kéo dài, gây ảnh hưởng đến gan thận và nặng hơn là viêm não.

Bệnh Lepto ở chó gây tình trạng sốt kéo dài

Bệnh Lepto ở chó gây tình trạng chó sốt kéo dài

Ở bất kì độ tuổi nào chó cũng có thể nhiễm bệnh này. Tuy nhiên chó đực thường gặp phải bệnh Lepto này hơn. Nếu bạn phát hiện ra các triệu trứng của bệnh thì tốt nhất nên đưa chó đến phòng khám thú y gần nhất. Tuyệt đối không được tự ý điều trị tại nhà, tránh lây lan.

Bệnh viêm gan - căn bệnh khiến chó mất mạng sau 1 giờ

Bệnh viêm gan có thể gây tình trạng tử vong cho chó chỉ sau 1 vài giờ. Bệnh này có thể gặp ở tất cả các giống chó, đặc biệt là chó dưới 1 năm tuổi. Đây không phải là bệnh truyền nhiễm sang người. Khi chó bị nhiễm bệnh sẽ có các triệu trứng như: sốt, nôn ra máu, bỏ ăn, đau bụng, phù gan... Bất kì căn bệnh nào, để phòng tránh để phải tiêm vacxin, cách duy nhất phòng tráng viêm gan cho chó là tiêm vacxin CVA-1 phòng bệnh cho chó cưng. Căn bệnh này không có thuốc điều trị đặc hiệu, vậy nên khi phát hiện dấu hiệu của bệnh, cần đưa chó đến ngay phòng khám thú y để điều trị, không nên kéo dài thời gian có thể chó sẽ chết.

Bệnh viêm gan ở chó khiến chó mất mạng trong 1 giờ

Cách phòng bệnh viêm gan duy nhất là tiêm phòng vacxxin

Các bệnh thường gặp ở chó thực sự rất nguy hiểm. Hiện nay lại không có bất kì một thuốc đặc trị nào. Trên đây là những chia sẻ của 4cepet về các bệnh thường gặp ở chó giúp bạn hiểu hơn để biết cách chăm sóc tốt cho chó. Bạn nhớ thường xuyên truy cập 4cepet để biết thêm các kiến thức về chăm sóc chó mèo.

Bài viết liên quan: Cách trị ve chó dân gian đơn giản hiệu quả tiêu diệt tận gốc

                                        Tỉa lông chó poodle sao cho đúng cách? Cách tạo và tỉa lông chó sao cho chuẩn chỉ

620 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn