0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách trị ve chó dân gian đơn giản hiệu quả tiêu diệt tận gốc

D. Phuong Linh 5 năm trước 652 lượt xem

Ve chó là một cái tên không còn xa lạ với chúng ta. Khi chúng ta nuôi một chú chó, việc xuất hiện ve chó là điều bình thường và cũng rất dễ hiểu. Nơi cư trú duy nhất của loại ve chó là ẩn nấp dưới lớp lông chó mèo. Để diệt ve chó bằng những loại thuốc tây hoặc tiêm ngừa cho chó các bác sĩ khuyến cáo không nên dùng.

Bằng những nguyên vật liệu từ thiên nhiên, dễ làm dễ sử dụng. Hiệu quả nhanh và tiêu diệt tận gốc.

Các cách trị ve chó dân gian thường sử dụng

1. Tắm cho chó của bạn thường xuyên

Đây là cách người ta sẽ nghĩ tới đầu tiên khi trên bộ lông chó bắt đầu xuất hiện ve. Cách này tuy đơn giản nhưng nếu thực hiện nhiều lần hiệu quả đem lại rất tốt. Bởi vốn dĩ trong khi tắm, sữa tắm sẽ là một tác động mạnh mẽ tới ve. Cộng thêm một nguồn nước mạnh sẽ khiến cho ve không có độ bám trên da và lông chó nữa. Chúng sẽ dần tuột khỏi thú cưng của bạn thôi.

Phương pháp này tuy đơn giản nhưng lại là phương pháp hiệu quả nhất và tự nhiên nhất.

Đặc biệt, hãy luôn tạo thói quen sạch sẽ cho chú chó của bạn. Tắm cho chúng thường xuyên để chúng tránh được tối đa khả năng nhiễm bệnh, nhiễm ve.

2. Sử dụng tinh dầu Cam để diệt ve

sử dụng cam làm tinh dầu trị ve chó

Cách này vừa đơn giản lại dễ dàng làm ra. Không tốn kém quá nhiều kinh phí và nguyên liệu cũng như về mặt thời gian.

Để có một hiết xuất tinh dầu cam tự nhiên bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu :

Nguyên liệu chính: 0,5 - 1kg vỏ cam tươi và nước

Cách làm:

Sử dụng:

Cho tinh dầu vào bình xịt để dễ dàng sử dụng hơn. Khi bạn phát hiện chú chó của mình có ve. Mang tinh dầu Cam bạn đã làm ra để xịt lên lông chú chó. Chỉ cần xịt từ 1 đến 3 lần. Ve chó sẽ tự hết do tinh dầu cam có mùi thơm đặc biệt các loại kí sinh trùng không chịu được mùi thơm ấy.

Tinh dầu cam dễ làm dễ sử dụng mà hiệu quả lại tốt như vậy thì chẳng có lí do gì khiến các bạn từ chối cả. Hãy cứ áp dụng phương pháp này khi bạn cần nhé.

3. Sử dụng rau khoai lang

 

sử dụng rau khoai lang làm tinh dầu trị ve chó

Theo tự nhiên, rau khoai lang là một trong những loại rau có chất nhớt nhiều nhất. Chúng cũng rất phù hợp để trị ve chó.

Cách làm: chỉ cần bạn đun sôi lấy nước để nguội. Sau đó mang đi tắm cho chó khi phát hiện chó có ve. Thật chẳng dễ dàng gì khi đối phó với một thứ nhớt như dầu bôi trơn này. Chỉ cần bạn sử dụng 2 lần liên tiếp gần nhau bạn sẽ thấy hiệu quả đáng kể.

4. Sử dụng bột hàn the

Đối với loài chó thì bột hàn the là một khắc tinh. Bởi vì ve chỉ cần tiếp xúc với 1 chút hàn the đã "chết sạch".

Vì vậy khi quá nhiều bọ chét ve chó bạn hãy sử dụng hàn the để tiêu diệt chúng.

Cách sử dụng: bằng cách trước khi tắm cho chó, hãy bôi một chút hàn the lên bộ lông của chúng. 5 phút sau tắm sạch lại cho chó và phải nhớ kỹ rằng hàn the cũng ảnh hưởng rất nhiều tới chó mèo.

5. Không cho chó chơi trong những bụi cây rậm rạp

Cũng có một vòng đời giống như loại vi trùng loăng quăng trong nước. Ve chó cũng đẻ ở các cành cây bụi rậm rạp. Sau đó trứng ve đẻ thành ấu trùng đậu ở cách cành cây.

Chỉ cần thú cưng của bạn rúc vào bụi cây thì ngay lập tức loại kí sinh trùng này sẽ tấn công ngay. Và sinh đẻ phát triển càng nhiều trên cơ thể vật nuôi của bạn.

Nên khi muốn cho chó ra ngoài chơi hoặc đi dạo, hãy đưa chó chơi ở những nơi công cộng sạch sẽ, ít bụi cây. Để các ấu trùng không có cơ hội tấn công chú chó của chúng ta.

6. Dùng nước của các loại củ quả

Ngoài cách trị ve chó dân gian trên, chúng ta cũng có thể trị ve chó bằng :

sử dụng cà chua làm tinh dầu trị ve chó

Chỉ cần bạn dùng nước chế tạo ra các loại xịt chú chó của bạn sẽ sạch ve hoàn toàn. Nhưng khuyến cáo cách này chỉ dùng hạn chế không được dùng quá nhiều lần. Hoặc không được lạm dụng vì muốn thúc đẩy quá trình trị ve chó của mình. Vì tỏi không tốt cho chó mèo. Nên hãy hạn chế dùng cách này.

7. Không cho chó tiếp xúc những loài có khả nghi 

Giống như những loài kí sinh trùng khác, chúng có một đặc điểm chung là chúng có thể lây truyền rất nhanh. Vì chúng có nhiều chân nên bám sang loài khác rất nhanh. Trong quá trình chạy nhảy vui chơi nô đùa chắc chắn sẽ tiếp xúc nhau. Nhưng nếu bạn không chắc chắn người bạn chú chó của mình có ve hay không mà lại đi cấm cản chúng, chúng sẽ không vui và cảm thấy tủi thân đấy. 

Tổng kết:

Trên đây là một số cách trị ve chó dân gian mà chúng tôi chia sẻ tới các bạn. Nếu chú chó của bạn đang mắc phải, hãy kiên trì, chắc chắn sẽ thành công. Bạn có thể tham khảo một số bài viết huấn luyện và chăm sóc chó mèo khác Tại đây

>>> Xem thêm:  cách nhận biết chó có thai đơn giản bạn nên biết

                         Thời kỳ thay lông của chó và cách làm giảm lông chó vô cùng hiệu quả

 

652 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn