0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Gợi ý cách tính tuổi thọ trung bình của chó thông qua răng - 4CEPET SHOP

Thu Hải 4 năm trước 299 lượt xem

Bạn có biết chúng ta có thể đoán gần đúng độ tuổi của chó bằng cách kiểm tra răng của chúng? Ở chó trưởng thành, kiểm tra răng sẽ giúp bạn ước tính được tuổi. Đối với chó con, tuổi có thể ước tính chính xác hơn vì đến thời điểm nhất định nó sẽ rụng răng sữa. Răng là điểm bắt đầu tốt để bạn có thể ước tính đại khái tuổi của chó.

1. Tìm hiểu về răng chó

Tìm hiểu về cấu trúc của răng chó
Bạn nên tìm hiểu cấu trúc của răng chó

Hiểu cấu trúc và tổ chức răng của chó. Tất cả các loài chó có bốn loại răng cơ bản: răng cửa, răng nanh, răng tiền hàm, và răng hàm. Chúng mọc ở quai hàm trên và dưới, bên trái và bên phải.

Hiểu cách phát triển của răng chó. Chó con thường có khoảng 28 chiếc răng. Đối với 2- 4 tuần đầu, răng không có gì đáng chú ý. Răng nanh nhỏ bắt đầu mọc sau 3-4 tuần. Răng cửa nhỏ và răng tiền hàm bắt đầu mọc sau 4-6 tuần. Đến tuần thứ tám, tất cả các răng cửa được hình thành. Trong ba tháng tiếp theo, sẽ không có thay đổi gì đáng kể.

Kiểm tra răng chó
Thường xuyên kiểm tra răng chó

Hiểu được bằng cách nào, tại sao răng chó bị mài mòn và sâu? Mài mòn răng là hiện tượng tự nhiên, nhưng nó có thể diễn ra nhanh hơn bởi một số thói quen như thường xuyên nhai vật cứng (xương, đá, gậy) hay do lúc nhỏ chó không được chăm sóc tốt răng miệng. Mặt khác, một số hoạt động nhai khác rất tốt cho sức khỏe răng miệng của chó. Da sống hoặc cao su "nha khoa" có thể giúp chó loại bỏ mảng bám và vật chất trên răng.

2. Ước tính tuổi trung bình của chó

Ước tính tuổi của một chú chó con bằng cách đánh giá sự phát triển răng của nó. Răng mọc nhanh ở giai đoạn chó con. Bởi sự thay đổi diễn ra rất nhanh nên đây là thời gian chính xác nhất để có thể nói tuổi của một chú chó. Đếm loại và vị trí răng của chó con để ước tính tuổi.

Đánh giá tình trạng răng chó trưởng thành để ước tính tuổi của nó. Trong hai năm đầu tiên, răng thường có màu trắng với rất ít mòn. Đến cuối năm thứ hai màu trắng sẽ giảm dần và cao răng sẽ bắt đầu hình thành. Điều này sẽ gây ra vàng răng. Cuối cùng sự hao mòn cùng với tích tụ các mảng bám và vi khuẩn sẽ khiến răng bắt đầu già. Đây là cách chúng ta ước tính tuổi một chú chó trưởng thành.

Tham khảo ý kiến bác sĩ thú y nếu bạn muốn có một ước tính chính xác hơn về độ tuổi chó của bạn. Tất cả cho biết, nó có thể khó khăn để xác định tuổi của một chú chó bằng cách chỉ nhìn vào răng của nó. Thực phẩm, thói quen, chăm sóc nha khoa (hoặc không có) có thể tất cả đều đóng một vai trò trong việc đẩy nhanh hoặc làm chậm sự mài mòn răng ở tất cả các chú chó.

Bạn nuôi mãi mà em cún cưng vẫn không béo, tham khảo ngay cách nuôi chó mau mập

Việc đánh giá tuổi của một chú chó bằng cách kiểm tra răng của nó chỉ đưa ra một ước tính rất sơ bộ.Tình trạng răng bị ảnh hưởng rất nhiều bởi thói quen, chế độ ăn uống, và thậm chí việc nhai đồ chơi. Chó không phải lúc nào cũng để bạn kiểm tra răng. Luôn thận trọng đặt tay gần miệng của chó và không bao giờ đặt bàn tay của bạn trong miệng một con chó lạ hoặc chưa biết của ai. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

 

299 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn