0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Chú chó nhà bạn nuôi mãi vẫn MI NHON - 4CE PET hướng dẫn bạn cách nuôi chó mau mập

Thu Hải 4 năm trước 335 lượt xem

Nếu chó nhà bạn đặc biệt gầy, bạn cần biết cách vỗ béo cho chó. Chìa khóa để vỗ béo chó thành công là cho chó ăn ít nhưng thường xuyên, dùng thực phẩm chức năng để bù đắp chính xác các chất dinh dưỡng thiếu hụt trong chế độ ăn và đảm bảo chó được tẩy giun đầy đủ. Tuy nhiên, nếu chó chán ăn, sụt cân không rõ lý do, tiêu chảy hoặc không khỏe, bạn nên đưa chó đi khám thú y. Dù là nguyên nhân gì thì bạn cũng nên duy trì cân nặng khỏe mạnh cho chó để đảm bảo chó phát triển khỏe mạnh và sống thọ.

1. Bạn nên xác định nguyên nhân khiến chó sụt cân

Xác định lý do thiếu cân ở chó có hợp lý hay không. Nếu biết chính xác lý do khiến chó thiếu cân, chẳng hạn như chó cái mới sinh một lứa chó con khỏe mạnh và háu ăn hoặc chó vừa mới được cứu thoát khỏi tình trạng ngược đãi, bạn có thể trực tiếp đem chó đi vỗ béo. Bạn nên đảm bảo theo dõi chó bị thiếu cân để tìm ra vấn đề và dễ dàng khắc phục. Ví dụ, nếu bạn nuôi nhiều con chó cùng một lúc, chó bị thiếu cân rất có thể là do bị những con chó khác giành thức ăn.

Chó bỏ ăn
Xác định nguyên nhân chó bỏ ăn

Đánh giá sức khỏe tổng thể của chó. Bệnh tật có thể ngăn cơ thể xử lý thực phẩm và hấp thu dưỡng chất, do đó dẫn đến sụt cân ở chó. Nếu bị bệnh, chó sẽ biểu hiện một số dấu hiệu nhất định như chán ăn, khát liên tục, thiếu sức sống, nôn, tiêu chảy và thay đổi hình dáng cơ thể.

- Đưa chó đi kiểm tra ở phòng khám thú y. Nếu nghi ngờ chó bị bệnh hoặc chó sụt cân không rõ nguyên do, bạn nên đưa chó đi khám thú y. Nếu chó đột nhiên chán ăn không rõ lý do, bạn cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ thú y trước khi vấn đề vượt khỏi tầm kiểm soát. Khi bác sĩ thú giải thích rõ ràng mọi vấn đề và bạn nhận ra chó chỉ mắc bệnh kén ăn, bạn có thể áp dụng nhiều cách kích thích chó ăn ngon trở lại.

2. Điều chỉnh lượng Calo cho chó

- Kiểm tra cân nặng thật của chó so với cân nặng lý tưởng của riêng từng giống chó. Cũng có thể bạn nghĩ chó bị thiếu cân trong khi thực tế chó chỉ nhẹ hơn một con chó bị béo phì cùng giống mà bạn vô tình biết. Có thể chó nhà bạn có cân nặng khỏe mạnh, còn những con chó khác thì quá béo.

Kiểm tra cân nặng của chó
Theo dõi kiểm tra cân nặng của chó

Kiểm tra bao bì thực phẩm so với cân nặng lý tưởng của chó. Đối với chó gầy nhưng dồi dào năng lượng và đi đại tiện bình thường, bạn nên kiểm tra xem chó có nhận đủ calo qua mỗi bữa ăn hay không. Chó sụt cân có thể là do lượng calo tiêu thụ nhiều hơn so với lượng calo ăn vào. Trường hợp này có vẻ đơn giản vì chẳng qua là do chó ăn không đầy đủ. Nếu chó gặp trường hợp này, bạn có thể dễ dàng giúp chó tăng cân.

So sánh thực phẩm cho chó ăn với lượng thực phẩm khuyến nghị. Bạn nên đo phần ăn điển hình của chó mỗi ngày dựa trên cân nặng của chó. Bạn có thể ghi lại trọng lượng thực phẩm và đem so sánh với lượng thực phẩm khuyến nghị trên bao bì.

Quyết định nên cho chó ăn thêm bao nhiêu thực phẩm. Đây có thể là một quyết định khó khăn vì mỗi loại thực phẩm chứa lượng calo khác nhau và còn tùy thuộc vào kích thước của chó. Quy tắc thống nhất là cho chó ăn thêm 10% so với lượng thực phẩm ban đầu.

Tăng thức ăn cho chó
Tăng khẩu phần thức ăn cho chó từ từ

Tăng lượng thực phẩm cho chó ăn một cách từ từ. Đột nhiên cho chó ăn nhiều có thể gây mất cân bằng ruột và dẫn đến tiêu chảy. Để an toàn, bạn nên tăng dần kích thước khẩu phần ăn và theo dõi phân chó để đảm bảo hệ tiêu hóa của chó vẫn hoạt động bình thường.

3. Thay đổi chế độ ăn của chó

Cho chó ăn thực phẩm giàu vitamin B. Gan là một trong những thực phẩm sẵn có giàu vitamin B12 nhất. Bạn có thể nấu gan bò hoặc gan gà và cho chó ăn thêm 2-3 lần mỗi tuần giữa các bữa ăn.

Thực phẩm giàu vitamin cho bé
Bổ sung nhiều loại thực phẩm chưa vitamin B cho chó

Dần dần chuyển sang cho chó ăn thực phẩm giàu năng lượng. Thực phẩm giàu năng lượng là thực phẩm chứa hàm lượng calo cao và có thể dễ dàng hấp thu và chuyển hóa trong cơ thể. Thực phẩm giàu năng lượng giúp ngăn ngừa sụt cân, đồng thời giúp chó tăng cân.

Chuyển từ thực phẩm ướt sang thực phẩm khô hoặc ngược lại. Bạn có thể tưởng tượng bản thân sẽ chán đến nhường nào nếu ăn cùng một loại thực phẩm khô hoặc cùng một ngũ cốc hay súp từ ngày này sang ngày khác. Chó cũng có cảm giác nhàm chán tương tự với thực phẩm. Đôi khi chuyển đổi từ thực phẩm khô sang thực phẩm ướt đóng hộp hoặc ngược lại có thể là mẹo giúp chó ăn ngon trở lại.

Cho chó ăn thực phẩm tự chế biến tại nhà theo công thức được bác sĩ thú y chấp thuận. Thực phẩm tự chế biến tại nhà thường đa dạng hơn và giúp chó thích thú hơn.

4. Theo dõi sức khỏe tổng thể của chó

Theo dõi sức khỏe định kỳ cho chó
Theo dõi sức khỏe đều đặn cho chó

Cho chó dùng thực phẩm chức năng. Các vitamin B chủ yếu hỗ trợ hệ thống enzym giúp kích thích chó thèm ăn cũng như quá trình chuyển hóa năng lượng của chất béo, protein và cacbon-hydrat. Nói chung, vitamin nhóm B giúp chuyển đổi dễ dàng các nguồn năng lượng như chất béo, protein và cacbon-hydrat thành năng lượng cần thiết cho quá trình phát triển và duy trì hoạt động của chó. Năng lượng dư thừa do chó ăn nhiều và ngon miệng có thể chuyển thành chất béo giúp ngăn ngừa dị hóa hoặc mất cơ.

-Tẩy giun cho chó bằng thuốc xổ giun. Bạn cần tẩy giun thường xuyên cho chó vì giun có thể ăn hết thức ăn trong ruột chó và khiến chó bị gầy đi bằng cách âm thầm hút hết dưỡng chất của chó. 

Cho chó dùng thực phẩm chức năng tăng cường năng lượng. Chó hoạt động, làm việc, cho con bú, đi lại thường xuyên hoặc đang làm quen với nhà mới có xu hướng gầy đi và bỏ ăn. Bạn có thể cho chó dùng thực phẩm chức năng bổ sung năng lượng giàu cacbon-hydrat và vitamin dễ hấp thụ.

Bạn nên cẩn thận không nên cho chó ăn quá nhiều để tránh làm chó thừa cân và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu chó không tăng cân sau khi bạn áp dụng các bước trên, bạn nên đưa chó đi khám thú y ngay. 4CE PET SHOP Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

Bạn có tò mò: Chó khi nào mọc răng? Vậy chó có thay răng không?

335 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn