0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Chó bị nổi mẩn đỏ, rụng lông có nguy hiểm không? Nguyên nhân và cách điều trị

Thu Hải 4 năm trước 1067 lượt xem

Tình trạng xuất hiện da bị nổi mẩn đỏ không chỉ ở con người mà chúng còn xuất hiện ngay cả trên những loại động vật. Trong đó mẩn đỏ ở chó là phổ biến nhất. Chúng gây ngứa ngáy cho thú cưng của bạn, nếu không chữa trị đúng cách sẽ gây ra tình trạng rụng lông từng mảng rất mất thẩm mỹ. Vậy nguyên nhân những mẩn đỏ này xuất hiện từ đâu? Hãy cùng 4CEPET tìm hiểu nhé.

1. Nguyên nhân khiến chó bị nổi mẩn đỏ rụng lông trên cơ thể

Chó bị mẩn đỏ do bọ chét
Chó bị mẩn đỏ do các loại bọ chét cắn

Lý do phổ biến nhất khiến chó nổi mẩn đỏ trên da và rụng lông thường là do dị ứng (môi trường, không khí), bọ chét, ve chó, viêm nang lông do vi khuẩn và ký sinh trùng ở ăn da ở dưới nang lông gây lên. Một vài loài bọ chét cắn vào da chó khiến chúng bị dị ứng với nước bọt của bọ chét gây nổi mẩn đỏ trên da và rụng lông làm cho các khu vực nổi nốt đỏ bị ngứa, đau, gãi nhiều. Dị ứng gây nổi mẩn đỏ và rụng lông trên da chó còn được gọi là viêm da dị ứng do ve chó, bọ chét.

Nguyên nhân chó bị mẩn đỏ
Nguyên nhân chó bị mẩn đỏ

Các loại thực phẩm gây dị ứng trên da chó thường là thịt bò, sữa, gà, ngô, lúa mì, đậu nành, men. Một chú chó bị nổi mẩn đỏ trên da và rụng lông do dị ứng thực phẩm có thể là phản ứng với chất bảo quản, thuốc nhuộm.

Các loại ký sinh trùng không chỉ khiến chó bị rụng lông và nổi mẩn đỏ trên da mà chúng còn cướp đi chất dinh dưỡng trên cơ thể chó. Chó bị nhiễm ve chó, bọ chét, cái ghẻ trên cơ thể sẽ dẫn tới thiếu máu.

2. Các triệu chứng thường gặp khi chó bị nổi mẩn đỏ trên da và rụng lông

triệu chứng bệnh mẩn đỏ ở chó
Một số triệu chứng phổ biến của bệnh nổi mẩn đỏ ở chó

3. Cách điều trị tình trạng da chó bị nổi mẩn đỏ và rụng lông

Nếu nguyên nhân là do bọ chét, ve chó hoặc các loại ký sinh trùng nào trên da gây nên thì bạn nên áp dụng các biện pháp sử dụng thuốc bôi, thuốc xịt ngoài da để trực tiếp tiêu diệt bọ chét bên ngoài cơ thể. Ngoài ra có thể sử dụng thêm một số loại thuốc uống, tiêm, sữa tắm diệt bọ chét, ve chó đi kèm.

Nếu như chó của bạn được chuẩn đoán nguyên nhân gây nổi mẩn đỏ trên da và rụng lông là do ký sinh trùng thì bạn cần làm sạch thêm khu vực ở của chó và toàn bộ nhà để loại bỏ sạch ký sinh trùng cũng như trứng của ve chó, bọ chét còn tồn tại ở trong nhà.

cách điều trị bệnh mẩn đỏ ở chó
Điều trị bệnh mẩn đỏ ở chó

Nếu nghi ngờ chó bị dị ứng do thực phẩm trong chế độ ăn uống hằng ngày thì sẽ cần có thêm một thử nghiệm nào đó để loại bỏ đồ ăn gây dị ứng ra khỏi chế độ ăn của chó. Khi chó bị dị ứng trên da do thực phẩm gây nên bạn có thể sử dụng thuốc mỡ kẽm oxy để bôi lên các phần da để làm dịu vết mẩn đỏ.

Ngoài ra khi chó bị nổi mẩn đỏ trên da bạn có thể sử dụng thêm thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm cho chó.

Khi phát hiện chó bị viêm da do bọ chét, ve chó ký sinh chúng các bạn nên mua một trong số các dòng thuốc sau:

Sử dụng các loại thuốc trị nổi mẩn đỏ, viêm da, ký sinh trùng, ve chó, bọ chét là biện pháp tốt nhất khắc phục tình trạng da nổi mẩn đỏ và rụng lông

Tham khảo ngay: Cách nuôi chó con 1 tháng tuổi cho người chưa có kinh nghiệm

1067 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn