0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

[Hướng dẫn] Cách nuôi chó con 1 tháng tuổi cho người chưa có kinh nghiệm

Thu Hải 4 năm trước 955 lượt xem

Nếu như bạn đang muốn sở hữu những chú cún cưng ngay từ lúc mới sinh ra, nhưng lại không biết cách chăm sóc sao cho đúng. Những chú chó dưới 1 tháng tuổi thường rất yếu và cần được chăm sóc bởi mẹ của chúng. Mặc dù vậy, chúng ta cũng cần phải có sự hỗ trợ để chúng phát triển tốt hơn. Bài viết dưới đây, 4CEPET sẽ chia sẻ cách chăm sóc chó con 1 tháng tuổi cho người chưa có kinh nghiệm.

1. Lưu ý khi nuôi chó con 1 tháng tuổi

Khi chó mới sinh cần phải được bú sữa mẹ ngay lập tức. Đây là cách chăm sóc chó con nhanh lớn, cũng như là điều vô cùng quan trọng ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của chúng. Trong sữa mẹ có nhiều kháng thể để giúp chó con chống đỡ bệnh tật.

Cách nuôi chó con một tháng tuổi
Lưu ý khi nuôi chó con 1 tháng tuổi

Đây là lúc chó con sẽ phải thích nghi với những điều kiện sống khác hoàn toàn so với trong bụng mẹ. Ví dụ như: Nhiệt độ, độ ẩm và điều kiện dinh dưỡng hoàn toàn khác.

Chó con mới sinh ra thường chưa có rằng, mắt chưa mở rõ và phần lỗ khe tai đang còn đóng. Khi mới mở mắt thì việc chúng làm đầu tiên là tìm vú mẹ để bú. Tuy nhiên, lúc này nếu chó mẹ sinh không biết cách phối hợp hoặc còn vụng về thì chủ nhân nên đặt chó con đến gần với vú của cho mẹ.

Trong trường hợp chó con không bú mà lại kêu nhiều thì bạn nên mười bác sỹ thú y đến. Điều này sẽ giúp phát hiện được tình trạng và đưa ra cách chăm sóc chó tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cần sử dụng bóng đèn để sưởi cho chó khi gặp thời tiết lạnh.

2. Cách chăm sóc chó con 1 tháng tuổi với chế độ dinh dưỡng phù hợp

Khi chó mẹ mới sinh xong, các bạn cần cho nó ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng bao gồm các chất như: chất đạm, chất khoảng, vitamin A, B để chó mẹ có thể có nhiều sữa cho đàn con bú.

Cách chăm chó con
Cách chăm sóc chó con dưới 1 tháng tuổi

Nếu chó con thiếu sữa sẽ kêu nhiều, lúc này các bạn có thể cho chúng ăn thêm sữa bò tươi. Bắt đầu từ ngày thứ 5 trở đi, các bạn có thể cho chó con ăn thêm vài thìa canh sữa bò tươi.

Lúc đầu bạn nên sử dụng vú cao su để cho chó bú, về sau rót ra đĩa và dúi mõm chó con vào đĩa sữa để chó tự liếm. Cần lưu ý là sữa phải được hâm nóng trước khi cho chó ăn.

Tuần tiếp theo, các bạn sẽ cần phải tăng lượng sữa lên 200 – 300g/con/ngày. Từ ngày thứ 15 cho chó con ăn thêm cháo gạo nấu cùng thịt xay hoặc băm nhỏ. Nếu có điều kiện hơn, các bạn có thể bổ sung thêm vào sữa 2 ống cloruacanxi.

Khi cho đươc gần 1 tháng tuổi, tiến hành cho chúng ăn ngày 2 bữa với cháo gạo nấu với rau và thịt băm xay nhuyễn.

3. Cách chăm sóc chó con 1 tháng tuổi cho người mới

Để có thể chăm sóc tốt chó con 1 tháng tuổi, các bạn cần phải nắm rõ những đặc điểm sinh lý của những chú chó này. Điều này sẽ giúp bạn rất nhiều khi chăm sóc chúng, giúp chúng có thể phát triển mạnh mẽ hơn để quá trình cách chăm sóc chó con 2 tháng tuổi dễ dàng hơn.

Trong cách chăm sóc chó con hiệu quả, chúng ta phải nhắc đến Balotelli. Khi anh còn là một trong những tài năng trẻ bóng đá thế giới, anh đã sở hữu cả một vườn thú trong nhà mình.

Siêu quậy người Italia sở hữu đến 3 chú chó trong đó có 2 chú chó trắng và 1 chú chó đen. Thậm chí anh còn mua lợn cảnh về nuôi. Điều này cho thấy Balotelli rất yêu quý động vật.

Chính việc yêu quý động vật và hiểu được cách phát triển của chó con mà Balotelli đã rất mát tay trong việc chăm sóc. Anh đã một mình nuôi nấng 3 chú chó lớn lên mạnh khỏe bằng cách cung cấp đầy đủ dinh dưỡng trong các bữa ăn.

Ngoài ra, Balotelli còn duy trì sức khỏe cho những chú chó này bằng cách đi dạo hàng ngày. Bên cạnh đó là việc cho chúng vận động thường xuyên bằng những màn huấn luyện chuyên nghiệp.

Trên đây là những thông tin về cách chăm sóc chó con 1 tháng tuổi cho người chưa có kinh nghiệm. Hy vọng, những kiến thức trên sẽ giúp bạn sở hữu chú chó mạnh khỏe, thông minh và thân thiết với chủ.

Xem thêm: Cho chó ăn gì để nhanh béo? Chia sẻ bí kíp vỗ béo cho chó hiệu quả

955 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn