0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Vì sao mèo bỏ ăn! Chúng ta nên làm gì khi mèo bỏ ăn

Thu Hải 4 năm trước 677 lượt xem

Chúng ta hay nói đùa về những con mèo và thói quen ăn uống kỳ quái của chúng, nhưng đó  là một vấn đề nghiêm trọng nếu mèo của bạn không chịu ăn. Mặc dù việc từ chối ăn là liên quan đến tất cả các vật nuôi, nhưng nó có thể nguy hiểm hơn đối với mèo. Hãy cùng 4cepet cùng tìm hiểu lý do vì do chúng lại bỏ ăn nhé.

Khi mèo của bạn bỏ ăn, thì nguồn cung cấp protein sẽ sớm cạn kiệt và  trở nên quá tải bởi tất cả chất béo. Điều này dẫn đến một tình trạng nguy hiểm được gọi là nhiễm mỡ gan, có thể dẫn đến suy gan.

Mèo chán ăn thường biểu hiện bệnh tật, vì vậy bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ thú y ngay khi nhận thấy sự thay đổi trong thói quen ăn uống của mèo. Bạn càng nhanh chóng phản hồi vấn đề, bạn càng có nhiều khả năng làm điều gì đó hữu ích.

Tại sao mèo của bạn không ăn?

Vì sao mèo bỏ ăn
Nguyên nhân vì sao mèo bỏ ăn

Mèo có khả năng bị ốm: Chán ăn là một trong những dấu hiệu chính cho thấy mèo đang trong tình trạng không ổn. Vì vậy, hãy chú ý nếu mèo đột ngột bỏ ăn. Một số tình trạng khác nhau có thể là nguyên nhân, bao gồm nhiễm trùng, suy thận , viêm tụy, các vấn đề về đường ruột, hay nghiêm trọng hơn là ung thư . Nhưng bạn cũng cần lo lắng vì  đau răng có thể khiến mèo bỏ ăn.

Mèo bỏ ăn vì bị ốm
Mèo bỏ ăn vì bị ốm

Mèo bỏ ăn vì tiêm phòng gần đây: Bạn có nhận thấy mèo chán ăn ngay sau khi bạn đưa nó đến bác sĩ thú y để tiêm phòng định kỳ không? Nếu vậy, lý do mèo không ăn có thể là phản ứng bất lợi đối với việc tiêm thuốc. Mặc dù việc tiêm vắc-xin định kỳ cho mèo là rất tốt nhưng chúng gây ra tác dụng phụ ở một số loài. Chán ăn là một trong những tác dụng phụ phổ biến hơn, thường là tạm thời và nhẹ.

mèo bỏ ăn vì tiêm phòng
Mèo bỏ ăn vì tiêm phòng 

Du lịch và môi trường xung quanh xa lạ: Giống như con người, mèo cũng hình thành thói quen của chúng. Vì vậy, sự thay đổi trong thói quen có thể khiến chúng chán ăn. Ngoài ra, một số động vật bị say tàu xe khi đi ô tô hoặc máy bay, có thể dẫn đến buồn nôn và bỏ ăn.

Tình trạng ốm yếu hoặc các vấn đề tâm lý. Nếu bác sĩ thú y xác định rằng mèo của bạn không bị bệnh về thể chất, thì lo lắng hoặc trầm cảm có thể là lý do khiến mèo không ăn. Những thay đổi trong nhà có thể gây khó chịu cho những con mèo nhạy cảm, và đôi khi những người mới hoặc những thay đổi trong lịch trình quen thuộc có thể ảnh hưởng đến tình cảm của mèo. Hoặc, con mèo của bạn có thể chỉ là một kẻ ăn uống tinh vi. Xin lưu ý rằng mèo nói chung phải mất nhiều thời gian để thích nghi với các loại thức ăn mới, vì vậy việc thay đổi chế độ ăn uống gần đây có thể là thủ phạm.

Việc mèo bỏ ăn cũng diễn ra thường xuyên, vì vậy bạn không cần phải lo lắng quá. Hãy bình tĩnh đưa mèo đến thú ý, để được khám và đưa ra kết luận chính xác nhất. Chúc những chú mèo của bạn luôn khỏe mạnh!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

677 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn