0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Vì sao chó mang thai bỏ ăn? Nguyên nhân chó bỏ ăn do đâu

Thu Hải 3 năm trước 3483 lượt xem

Quá trình mang thai của chó kéo dài khoảng 65 ngày, và trong quá trình này, bạn sẽ quan sát thấy chó của mình trải qua các giai đoạn khác nhau. Để hỗ trợ cô ấy trong thời gian này, điều rất quan trọng là chúng tôi phải được thông báo đầy đủ về việc mang thai của chó. Một trong những yếu tố quan trọng nhất để có một thai kỳ khỏe mạnh là dinh dưỡng.Tuy nhiên, bạn sẽ làm gì nếu con chó mang thai của bạn bỏ ăn ? Làm thế nào bạn có thể giúp cô ấy ăn trở lại? Trong bài viết này 4CEPET chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu nên cho chó mang thai ăn gì, lượng bao nhiêu và phải làm gì nếu chó bỏ ăn?

1. Tại sao con chó mang thai của tôi không ăn?

Nguyên nhân phổ biến nhất khiến chó mang thai bỏ ăn hoặc chán ăn là do buồn nôn. Buồn nôn ở chó mang thai thường bắt đầu sau ba tuần đầu tiên của thai kỳ. Tuy nhiên, chúng ta cũng thường coi cả buồn nôn và chán ăn là dấu hiệu mang thai . Rõ ràng nếu con chó của bạn đang trải qua điều này, nó sẽ không muốn ăn. Nếu cô ấy bị nôn hơn một ngày, tốt nhất nên đưa cô ấy đến bác sĩ thú y.

Vì sao chó mang  thai bỏ ăn

Một lý do khác có thể là do con chó của bạn sắp sinh. Nhiều con chó từ chối ăn khoảng 12-24 giờ trước khi xuất chuồng . Điều này là hoàn toàn bình thường nên bạn không nên lo lắng. Chỉ cần đảm bảo rằng cô ấy được cung cấp đủ nước bằng cách cung cấp cho cô ấy nhiều nước ngọt. Nếu không có lý do nào trong hai lý do này áp dụng cho con chó đang mang thai của bạn, nó chán ăn có thể là do chế độ ăn uống hoặc tập thể dục của chúng. Đảm bảo rằng bạn đang cho chó ăn đúng chế độ dinh dưỡng dành cho chó đang mang thai.

Con chó đang mang thai của bạn cũng có thể ăn ít hơn do lười vận động . Chó mang thai sẽ không thể tập thể dục nhiều như trước đây vì chúng đang mang theo nhiều chó con và trải qua một số triệu chứng nhất định. Họ cần nghỉ ngơi nhiều và đây có thể là lý do tại sao họ ăn ít hơn trước khi mang thai. Đơn giản là họ không cần nhiều calo và cảm thấy hài lòng với ít thức ăn hơn.

Cuối cùng, tình trạng chán ăn ở chó đang mang thai có thể do các vấn đề sức khỏe dạ dày . Để loại trừ điều này, những điều tốt nhất bạn có thể làm là đưa nó đến bác sĩ thú y để được khám, chẩn đoán và điều trị đúng cách.

Nguyên nhân chó mang thai bỏ ăn

Chó mang thai có thể bỏ ăn do nồng độ hormone của chúng . Họ có xu hướng bỏ ăn trong một thời gian cho đến khi họ thích nghi với sự thay đổi trong cân bằng nội tiết tố. Một khi cô ấy bắt đầu cảm thấy tốt hơn, sự thèm ăn của cô ấy sẽ xuất hiện và rất có thể cô ấy sẽ bù đắp lại khoảng thời gian đã mất. Điều quan trọng là cho phép cô ấy ăn cho đến khi hài lòng khi điều này xảy ra vì cô ấy cần những calo đó để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Vào cuối thai kỳ hoặc có lẽ khi đã cho chó con ăn thì cảm giác thèm ăn của cô ấy sẽ trở lại bình thường. Tuy nhiên, nếu trong thời gian mang thai mà nó không ăn hoặc ăn rất ít trong hơn hai ngày thì bạn phải đưa nó đến bác sĩ thú y.

2. Chó mang thai nên ăn bao nhiêu?

Bây giờ con chó của bạn đang mang thai, cô ấy không chỉ ăn cho mình mà còn cho những con chó con đang phát triển bên trong cô ấy. Không có gì ngạc nhiên khi cô ấy sẽ cần một lượng calo cao hơn .

Để ước tính, con chó mang thai của bạn sẽ cần tăng 25% lượng calo cho mỗi con chó con mà nó có. Sẽ rất khó để mẹ có thể ăn đủ cho 10 - 12 chú chó con và duy trì chức năng tiêu hóa bình thường của chúng, nhưng chúng ta cần cung cấp đủ lượng thức ăn này cho chúng để có một thai kỳ khỏe mạnh.

Ví dụ, nếu con chó của bạn ăn 3 chén thức ăn chất lượng cao cho chó, và bây giờ cô ấy đang mang thai 8 - 10 con chó con, bây giờ nó sẽ cần khoảng 9 chén thức ăn mỗi ngày . Để đảm bảo chế độ ăn uống đủ chất và đáp ứng nhu cầu mới, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ thú y. Họ sẽ có thể cho bạn biết con chó của bạn sẽ cần bao nhiêu chất béo và protein tùy theo độ tuổi, thai kỳ và tình trạng sức khỏe của nó.

3. Cách khuyến khích chó ăn

Mặc dù chúng ta biết tầm quan trọng của việc cho chó mang thai ăn đủ chất để có một thai kỳ khỏe mạnh, nhưng chúng có thể từ chối ăn vì những lý do mà chúng tôi đã đề cập ở trên. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể giúp cô ấy ăn đủ lượng calo mà cô ấy cần? Như chúng tôi đã nói trước đây, cô ấy có thể cần một thời gian để điều chỉnh mức độ hormone mới và sau đó sẽ ăn nhiều hơn để bù lại lượng calo đã mất. Tuy nhiên, nếu không phải như vậy và cô ấy gặp khó khăn trong việc ăn uống đầy đủ trong nhiều ngày khác nhau, chúng tôi có thể cung cấp cho bạn một số mẹo:

  • Cho chó ăn thành nhiều phần nhỏ hơn : chia thức ăn thành nhiều phần nhỏ hơn và cho ăn thường xuyên hơn. Bằng cách này, cô ấy sẽ ăn thường xuyên hơn nhưng khẩu phần nhỏ hơn, giúp cô ấy tiêu hóa thức ăn mà không cảm thấy quá no.
  • Cung cấp chế độ ăn uống phù hợp : chó đang mang thai sẽ không chỉ cần lượng tiêu thụ cao hơn mà còn cần một chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng. Điều này bao gồm protein có nguồn gốc từ thịt, chất béo lành mạnh và lượng carbs thấp. Tìm hiểu thêm bài viết của chúng tôi về chế độ ăn uống tốt nhất cho chó .
  • Duy trì một thói quen nhất định : chó thích những thói quen, nó giúp chúng tiếp tục một ngày của mình một cách thoải mái. Đây là những gì chúng tôi muốn cho con chó đang mang thai của chúng tôi. Một ý tưởng tuyệt vời là cho cô ấy ăn sau khi đưa cô ấy đi dạo bình tĩnh. Bằng cách này, cô ấy đang cảm thấy đói và có thể sẽ ăn nhiều hơn.
  • Luôn cho chó ăn thức ăn tươi : nếu trẻ để thức ăn và đã ở đó trong 10 phút, hãy mang đi. Đừng đặt thức ăn mới lên trên thức ăn cũ. Điều này sẽ tạo ra vi khuẩn và có thể khiến bé bị tiêu chảy và nôn mửa . Đảm bảo thức ăn luôn tươi ngon và đĩa thức ăn cho chó luôn sạch sẽ.

Nếu những lời khuyên này không mang lại giải pháp cho vấn đề, tốt nhất bạn nên đưa cô ấy đến bác sĩ thú y để kiểm tra . Bác sĩ thú y của bạn sẽ có thể khám cho cô ấy và loại trừ bất kỳ vấn đề sức khỏe nào, cũng như đưa ra lời khuyên cho bạn về tình hình cụ thể của con chó của bạn.

4. Cho chó mang thai ăn gì

Thức ăn không nên cho chó ăn

Như chúng tôi đã đề cập ngắn gọn, bạn cần cho chó ăn một chế độ ăn giàu dinh dưỡng. Dưới đây là một số lưu ý cần lưu ý khi cho chó mang thai ăn :

  • Lượng calo : chó của bạn sẽ cần một lượng calo cao hơn do thực tế là bây giờ cô ấy cũng sẽ ăn cho chó con của mình.
  • Protein : Protein có thể cần tăng lên đến 70% lượng tiêu thụ bình thường do sự phát triển của vú bị thay đổi và sự phát triển của thai nhi
  • Axit béo : axit béo thiết yếu rất quan trọng cho sự phát triển não và võng mạc của chó con, giúp chúng cải thiện khả năng học tập, trí nhớ và thị lực.
  • Vitamin và khoáng chất : đối với bất kỳ loài động vật nào khác, không nên bỏ qua vitamin và khoáng chất khi xem xét chế độ ăn của chó. Chúng có nhiều chức năng khác nhau trong việc cải thiện sức khỏe của chó. Nói chuyện với bác sĩ thú y của bạn về việc liệu con chó của bạn có cần bổ sung trong thời kỳ mang thai hay không.
  • Thức ăn cho chó đã qua chế biến kỹ : tránh cho chó ăn thức ăn đã qua chế biến kỹ vì điều này không chỉ vô ích đối với nhu cầu dinh dưỡng mà còn có thể gây hại cho chó. Điều này cũng áp dụng cho thức ăn cấm của con người dành cho chó .

Xem thêm: Chích ngừa cho chó hết bao nhiêu tiền? Các mũi chích quan trọng cho chó

3483 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn