0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Ưu và nhược điểm của bát ăn cao cho chó 

4CE PET 3 năm trước 519 lượt xem

Mỗi chủ sở hữu chó đều muốn mọi thứ phù hợp với con chó của họ. Cho dù đó có thể là thức ăn hoặc thói quen ăn uống, chủ sở hữu nào cũng muốn mọi thứ phải hoàn hảo để làm cho con chó của mình khỏe mạnh và hạnh phúc. Có rất nhiều phụ kiện dành cho chó đã tràn ngập thị trường để thỏa mãn ý định của chủ nhân là làm cho thú cưng của mình hài lòng.

Chúng tôi đã xem qua Bát nâng cao dành cho chó để cho chúng ăn theo một cách khác. Nhưng điều quan trọng là phải xem xét ưu và nhược điểm của máng ăn cho chó nâng cao trước khi sử dụng chúng cho chó của bạn.

Ưu và nhược điểm của bát ăn cao  cho chó 

Làm thế nào để một con chó ăn thức ăn của nó trong tự nhiên? Từ mặt đất hay từ trên bàn? Thiên nhiên đã thiết kế hệ thống cơ thể của nó để ăn thức ăn từ mặt đất bằng cách uốn cong cổ của nó. Vì chó là loài ăn thịt nên chúng có xu hướng ăn uống thận trọng bằng cách bảo vệ bữa ăn của nó khỏi những con mồi khác. Ăn ở tư thế đứng đảm bảo rằng nó có thể dễ dàng bảo vệ thức ăn của mình khỏi các động vật khác. Trong tư thế đứng, nó có thể dễ dàng tấn công đối thủ hoặc mang thức ăn đi nơi khác ngay lập tức. Vì vậy, ngay cả khi bạn quan sát những con chó hoang hầu hết chúng đều ăn đứng trừ khi chúng là một loại xương nào đó. Đối với xương, họ thích tư thế ngồi hơn trong khi tư thế này đảm bảo giữ xương đúng cách giữa các bàn chân của nó.

Hãy nhớ một điều, con chó của bạn sẽ khỏe mạnh nếu cách ăn uống và cách ăn uống của nó gần với cách tự nhiên đã thiết kế cho nó.

Những chiếc bát ăn nâng cao cho chó - Chúng thực sự là gì?

Trong nhà của chúng tôi, chúng tôi thường cho chó ăn trong bát đặt ở mặt đất. Nhưng bát chó trên cao là bát được đặt cao hơn so với mặt đất. Chúng có nhiều chiều cao, hình dạng khác nhau và khẳng định những lợi ích sức khỏe nhất định.

Hầu hết các bát ăn cho chó nâng cao đều có chiều cao xấp xỉ song song với vai của chó và không làm chó căng thẳng khi ăn thức ăn. Nhiều chủ sở hữu vật nuôi say mê với những lợi ích sức khỏe được tuyên bố của nó đã ngừng sử dụng bát bình thường để cho chó ăn. Nhưng điều cần thiết là phải hiểu toàn bộ bức tranh và tìm ra sự thật, Bát chó được nâng cao là tốt hay xấu?

Lợi ích của bát ăn cao cho chó 

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét những ưu điểm của việc sử dụng những chiếc bát này

 1. Hữu ích trong các điều kiện như Megaesophagus

Megaesophagus là một tình trạng bệnh lý trong đó thực quản trở nên mở rộng và thức ăn khó đến dạ dày của chó. Khi thức ăn và nước không được đẩy vào dạ dày, thực quản sẽ trở nên to ra.

Labradors là một trong những giống chó có nguy cơ mắc bệnh này. Sử dụng bát cho chó nâng cao có thể giúp thức ăn đi qua dễ dàng vì không gặp khó khăn trong việc di chuyển thức ăn từ mặt đất.

 2. Các vấn đề y tế khác như Viêm khớp

Nếu có bất kỳ vấn đề y tế nào cản trở chuyển động bình thường của chó để đạt đến mức sàn, Bác sĩ thú y có thể kê một chiếc bát cao để cho chó ăn.

Chó bị viêm khớp, chấn thương cổ và các tình trạng viêm nhiễm khác không thể tiếp cận mặt đất dễ dàng và việc chạm đất có thể khá đau đớn cho chó của bạn. Trong những trường hợp như vậy, sử dụng bát nâng cao có thể làm dịu cơn đau và giúp chó ăn thức ăn dễ dàng. Luôn luôn cần phải thảo luận xem có cần thiết phải sử dụng bát nâng cao cho chó của bạn trong một tình trạng bệnh cụ thể hay không.

 3. Tư thế khỏe mạnh hơn cho một số loài chó

Nếu con chó của bạn là một giống chó lớn như Labrador, con chó của bạn cần phải vươn cổ rất nhiều để tiếp cận thức ăn trên mặt đất. Mặc dù chó khá thoải mái khi ăn ở tư thế cúi đầu, nhưng điều này có thể không giống trường hợp nào ở tất cả các loài chó.

Ăn thức ăn trong tư thế cúi đầu có thể khó khăn đối với một số con chó đã già và mắc các bệnh như đau khớp và các vấn đề về khả năng vận động. Những chiếc bát nâng cao có thể giúp ích rất nhiều cho những con chó như vậy

Mặc dù bát ăn nâng cao có những lợi ích nhất định nhưng bạn cần cân nhắc những tác dụng phụ và nhược điểm của những chiếc bát nâng cao này trước khi sử dụng cho chú chó của mình. 

Nhược điểm của bát ăn cao cho chó

Bạn đã từng nghe nói về Thuốc giãn nở dạ dày  (GDV)? GDV này là một tình trạng y tế khẩn cấp trong đó dạ dày của chó chứa đầy khí thừa và bị xoắn. Điều này cũng thường được gọi là phình bụng. Đầy hơi thường có thể xảy ra khi con chó của bạn ăn rất nhanh và nuốt phải một lượng lớn không khí cùng với thức ăn.

Nguồn gốc của những chiếc bát nâng cao cho chó nảy ra ý tưởng làm giảm nguy cơ đầy hơi ở chó. Trước đây, kê cao được cho là có tác dụng giảm thiểu nguy cơ bị đầy hơi. Nhưng các nghiên cứu mới nhất chỉ ra điều ngược lại và chỉ ra rằng bát thức ăn cho chó được nâng cao gây ra nguy cơ đầy hơi. Do đó, cần phải hiểu rằng tồn tại một mối tương quan chặt chẽ giữa những người cho ăn cao và đầy hơi.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y tế Thú y Hoa Kỳ tiết lộ rằng bát cao có thể làm tăng sự giãn nở của dạ dày ở chó. Điều này đặc biệt đúng đối với các giống chó ngực sâu như Labrador. Các nghiên cứu chỉ ra rằng trong 20% ​​trường hợp ở các giống chó lớn và 52% trường hợp ở giống khổng lồ, tồn tại mối tương quan trực tiếp giữa tình trạng đầy hơi và bát  thức ăn được nâng lên.

Bát ăn cao cho chó Labrador

Cuối cùng, nếu bạn muốn nuôi Labrador của mình và cho nó ăn trong một chiếc bát cao, chắc chắn sẽ có cả ưu và nhược điểm. Nếu chó của bạn là giống chó có ngực sâu như Labrador, những nhược điểm của việc sử dụng bát thức ăn cho chó trên cao sẽ nhiều hơn những ưu điểm.

Giả sử nếu bạn nuôi một giống chó có ít nguy cơ bị đầy hơi và mắc các bệnh về khớp. Bạn có thể cho nó ăn trong bát thức ăn dành cho chó đã nuôi để giảm bớt tình trạng của nó.

Điều quan trọng là phải hỏi ý kiến ​​Bác sĩ thú y trong trường hợp thay đổi loại máng ăn cho chó. Tùy thuộc vào giống chó và tình trạng của chó trong từng trường hợp cụ thể, bạn cần đưa ra quyết định sáng suốt là sử dụng hay không sử dụng máng ăn trên cao cho Chó của mình.

"Chúng tôi rất mong nhận được hồi âm từ bạn. Đặt câu hỏi của bạn và chia sẻ quan điểm của bạn trong nhận xét ”

Xem thêm: Các loại chó Rottweilers khác nhau trên khắp thế giới

519 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn