0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Thức ăn cho chó mẹ sau sinh và cách chăm sóc chó mẹ sau sinh

4CEPET 12 tháng trước 189 lượt xem

Cho chó mẹ ăn gì sau khi sinh là vấn đề cần cân nhắc kỹ lưỡng bởi nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của chó mẹ và chó con. Con chó của bạn sẽ biểu hiện sự thèm ăn tăng lên. Chế độ ăn uống của cô ấy có thể thay đổi, nhưng cô ấy sẽ cần bổ sung nhiều protein, chất béo và canxi cacbonat chất lượng cao hơn để có thể sản xuất sữa. Bạn nên cung cấp cho cô ấy những chất dinh dưỡng cần thiết để giữ dáng.

Thức ăn cho chó mẹ sau sinh

Cho chó ăn gì sau khi sinh

Chó cái thường không ăn ngay sau khi sinh. Họ đợi khoảng 12 giờ trước bữa ăn đầu tiên. Nếu chó cưng không chịu rời lũ chó con và ăn, bạn có thể dụ chúng bằng những món mà chúng thích nhất.

Sau khi sinh, điều quan trọng là chó mẹ phải được nuôi dưỡng đúng cách để lấy lại sức và sản xuất sữa chất lượng tốt nhất cho chó con. Nó cần ăn nhiều hơn, thậm chí gấp đôi lượng thông thường và thức ăn phải có chất lượng cao và giá trị calo cao hơn. Bạn cũng nên cho chó mẹ ăn nhẹ giữa các bữa ăn.

Chó mẹ có thể được cho ăn thức ăn dành cho chó con, loại thức ăn này sẽ cung cấp số lượng và chất lượng các chất dinh dưỡng mà nó cần trong thời kỳ cho con bú. Chế độ ăn uống của chó mẹ nên được kiểm soát và nó chỉ nên được cung cấp protein chất lượng cao, chất béo, canxi cacbonat, sắt và nước.

Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm cho chó mẹ sau sinh như: Mother & Baby Dog, Iskhan baby starter, Royal Canin Medium Starter, Royal Canin Mini Starter...

Bữa ăn thông thường

Thức ăn cho chó con rất giàu calo , protein và chất béo. Bạn nên cho chó mẹ ăn thức ăn dành cho chó con trong vài tuần sau khi sinh. Thức ăn cho chó con cung cấp cho cô ấy những chất dinh dưỡng cô ấy cần. Sữa bột công thức dành cho chó con cũng có thể được thêm vào thức ăn bình thường của chó mẹ. Sữa bột công thức cho chó con là thức ăn bổ sung cho chó con, nhưng bạn có thể cho chó mẹ ăn vì nó giúp tăng tiết sữa và cải thiện mùi vị của thức ăn.

Bạn cũng có thể cho chó mẹ ăn thịt bò xay nấu chín trộn với bột gạo trắng, rất giàu chất xơ và protein. Có thể cho chó ăn thức ăn đóng hộp sau khi sinh. Nó giàu chất ẩm và sẽ cung cấp chất lỏng cần thiết để ngăn chó của bạn bị mất nước.

Bạn nên cho chó ăn từng phần nhỏ nhiều lần trong ngày trong giai đoạn này. Sự thèm ăn của chó mẹ sẽ tăng lên khi chó con lớn lên, vì nó cần tiết nhiều sữa hơn. Tùy thuộc vào số lượng chó con, chó mẹ có thể ăn gần gấp đôi những gì trước đây. Có thể thêm dầu mỡ, mỡ lợn và dầu thực vật vào bữa ăn của chó mẹ nếu nó tiếp tục giảm cân.

Bạn có thể tham khảo một số loại sữa bột công thức sau để tăng tiết sữa cho chó mẹ nha: Royal canin Babydog Milk, Hipipet Pet Senior Nutrition, Esbilac, Dr.Kyan Predogen, Bio Milk, Nova-Pet Milk, PetLac, BEAPHAR Puppy Milk,....

Cho chó mẹ ăn gì giữa các bữa ăn

Trong thời kỳ cho con bú, con chó của bạn cần một lượng lớn protein chất lượng cao. Giữa các bữa ăn, bạn cũng nên cho nó ăn thêm lòng đỏ trứng, phô mai và sữa chua nguyên chất. Gan sống rất được khuyến khích sử dụng vì nó chứa sắt và giúp cơ thể phục hồi lượng máu bị mất trong quá trình sinh nở. Gan cũng chứa một lượng lớn protein.

Lượng nước

Chó mẹ cần uống một lượng lớn nước trong khi cho con bú. Sản xuất sữa cần nhiều chất lỏng, và bạn nên cung cấp cho nó nước ngọt để tránh mất nước và các biến chứng khác.

Cách chăm sóc chó mẹ sau sinh và chó mẹ đang cho con bú của bạn

Việc chó cưng của bạn chuẩn bị sinh những chú chó con xinh xắn là một chuyện rất vui mừng, nhưng việc chăm sóc chúng và chó mẹ có thể khá khó khăn. Chó mẹ cần được chăm sóc tối ưu, theo dõi cẩn thận, khám sức khỏe định kỳ và dinh dưỡng chất lượng—ngay từ khi phát hiện có thai cho đến vài tuần sau khi sinh. Nếu bạn đang chuẩn bị cho chó cưng của mình  đẻ con tại nhà, chúng tôi khuyên bạn nên giữ liên lạc thường xuyên với bác sĩ thú y để theo dõi và hỗ trợ quy trình. Và một khi mọi chú chó con đã chào đời, điều quan trọng là bạn phải cung cấp cho chúng và mẹ của chúng sự chăm sóc sau khi sinh tốt nhất có thể. Đưa ra dưới đây là một vài mẹo sẽ giúp bạn làm điều đó…

Giữ cho chó mẹ sạch sẽ và được chăm sóc chu đáo

Việc chó mẹ tiết ra một ít dịch tiết trong vài tuần sau khi sinh là điều bình thường và thậm chí còn nhiều hơn nếu chúng sinh mổ. Nó cũng bình thường khi nó có màu xanh lá cây, đen, nâu hoặc đỏ. Tuy nhiên, không nên tắm cho chó mẹ ngay sau khi chúng sinh để tránh khả năng chó con tiếp xúc với cặn xà phòng. Thay vào đó, hãy sử dụng một chiếc khăn ấm, ẩm và lau nhẹ nhàng. Nếu nó có bộ lông dài, hãy cắt vệ sinh xung quanh đuôi, chân sau và tuyến vú của cô ấy và đảm bảo giữ cho những khu vực này sạch sẽ. Tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ thú y ngay lập tức nếu bạn nhận thấy dịch tiết ra có màu đặc, nhợt nhạt hoặc xám và có mùi hôi.

Theo dõi sức khỏe của chó mẹ và chó con

Trong vòng 24 đến 48 giờ đầu tiên, kiểm tra núm vú của chó mẹ một cách thường xuyên. Đỏ, sưng, viêm và đổi màu là tất cả các triệu chứng cần chú ý. Sữa của chó mẹ sẽ có màu trắng và đều đặn. Nếu bạn thấy chó mẹ thở hổn hển quá mức, run cơ, nhiệt độ cao, rên rỉ, chán ăn và thờ ơ, hãy nói chuyện với bác sĩ thú y ngay lập tức. Theo dõi xem những chú chó con có thở bình thường và có thể bú chó mẹ bình thường hay không. Nếu không, hãy tham khảo ý kiến bác s thú y ngay.

Cung cấp nước uống sạch

Sau khi sinh chó mẹ sẽ rất mất nước và kiệt sức. Chó mẹ sẽ cần nhiều nước để hồi phục và bắt đầu sản xuất sữa cho những chú chó con của mình. Do đó, khi nó đang cho con bú, hãy đảm bảo rằng nó luôn được tiếp cận với nước sạch. =

Đặt chúng vào một chế độ ăn uống chuyên biệt

Điều rất quan trọng đối với chó mang thai và cho con bú là nhận được dinh dưỡng hợp lý. Điều tương tự cũng xảy ra với những chú chó con khi chúng bắt đầu ăn thức ăn đặc. Do đó, trong giai đoạn nhạy cảm này, điều quan trọng là phải nuôi dưỡng chó mẹ và chó con bằng thức ăn cho chó chất lượng tốt được chế biến đặc biệt cho chúng

Quản lý hành vi của chó mẹ

Ban đầu, chó mẹ sẽ rất bảo vệ những chú chó con của mình đến mức nó có thể không muốn rời xa chúng và có xu hướng dữ dằn để bảo vệ con của mình. Hãy theo dõi và cảnh báo những người xung quanh.

Bài viết trên hi vọng có thể cung cấp những thông tin bổ ích, giúp bạn có một kiến thức tốt nhất để chăm sóc chú chó cưng của mình sau khi sinh em bé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

189 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn