0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Thời kỳ thay lông của chó và cách làm giảm lông chó vô cùng hiệu quả

D. Phuong Linh 5 năm trước 2759 lượt xem

Thời kỳ thay lông của chó là thời kỳ rất phức tạp khi bạn vừa phải dọn dẹp nhiều hơn. Nhưng lông vẫn bám trên sofa hoặc nơi nào đó trong nhà mà không thể dọn hết được. Và việc này xảy ra qua các thời kỳ khác nhau. 

Nhưng rụng lông nhiều chưa chắc đã tốt. Nó có thể là một dấu hiệu của căn bệnh nào đó được báo trước. Bởi vậy nên đừng quá "khó tính" với việc lông chó rụng quá nhiều ra ngoài nhà. Mà ngược lại hãy để ý đến chúng.Và nếu cần thiết hãy đưa chúng tới bác sĩ thú y để kiểm tra. Bài viết này chúng tôi chia sẻ những kinh nghiệm về thời kỳ thay lông của chó. Đồng thời chia sẻ những cách làm cách hạn chế sự rụng lông này.

Những thời kỳ thay lông của chó

Chó bị rụng lông phổ biến

Hiện tượng chó rụng lông phổ biến

Chú chó của chúng ta có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc rụng lông trong thời kỳ thay lông.  Nhưng rụng lông do sinh lí tự nhiên thì là chuyện hết sức bình thường.

Rụng lông là hiện tượng sinh lí tự nhiên thì không đáng quan ngại. Nhưng việc chó rụng lông mà kèm theo 1 vài triệu chứng bất thường như đốm gầu, bong da,.. thì phải xem lại ngay. Và đưa chúng tới bác sĩ thú y gần nht để có thể kịp thời biết được tình hình sức khỏe của cún.

Khi những dấu hiệu khác thường không xuất hiện trong thời kỳ thay lông. Hãy yên tâm chú chó của bạn còn rất khỏe mạnh.

Các nguyên nhân khác khiến chó bị rụng lông

nguyên chân chó bị rụng lông

Nguyên nhân chó bị rụng lông

Ngoài việc rụng lông do tâm sinh lí tự nhiên vẫn còn những nguyên khác nữa. Và nó khiến lông của cún cưng càng rụng nhiều hơn. Nếu điều này xảy ra thì chú chó của bạn cũng đã gặp một vấn đề gì đó khá nghiêm trọng liên quan đến sức khỏe.

Cách làm giảm rụng lông chó trong thời kỳ thay lông

Thiết lập lại chế độ ăn uống hợp lý cho chó: 

chế độ ăn cho chó

Chế độ ăn cho chó lành mạnh 

Chú chó của bạn có thể vì do thiếu dưỡng chất nên không phát triển. Nên cách tốt nhất bạn có thể làm để giảm tình trạng rụng lông hoặc trong thời kỳ thay lông là xây dựng một chế độ ăn hợp lý cho chó. Cho chúng ăn theo chế độ ăn lành mạnh nhất mà đầy đủ dưỡng chất.

Những món ăn có giá thành thấp hơn, chỉ tiết kiệm được 1 khoản nhỏ. Đồng thời chúng không đảm bảo chất dinh dưỡng. Chúng chỉ giúp cún của bạn có thể no bụng tạm thời, cầm sức chứ không phát triển. Mà còn ảnh hưởng ít nhiều tới hệ tiêu hóa.

Thay vì tiết kiệm được 1 số tiền thì hãy đầu tư và chăm chút cho chú chó của mình tốt nhất có thể. Để chúng có thể phát triển toàn diện và tránh được những bệnh thông thường. Hãy dành sự ưu tiên hàng đầu cho các sản phẩm thịt hoặc có thành phần được làm từ thịt. Bởi thịt mang một hàm lượng dinh dưỡng khá cao cho chó mèo.

Từ đó mà có thể nâng cao sức khỏe và cả thể lực, trí tuệ. Việc rụng lông trong thời kỳ thay lông của chó cũng được kiểm soát tốt hơn. Cách này không thể hoàn toàn làm hết rụng lông ở chó. Nó chỉ có thể tối ưu 1 phần nào đó để bạn không phải phiền toái vì những đám lông rơi rụng khắp nhà.

Một số lưu ý:

Vì có một chiếc mũi thính là bản năng nên việc tiếp cận đồ ăn với loài chó là vô cùng nhạy cảm. Đây cũng có thể là một nguyên nhân chính khiến chó rụng nhiều lông vào thời kỳ thay lông của chúng.

Chải lông cho chó thường xuyên

chải lông cho chó

Chải lông cho chó thường xuyên

Khi bạn chải lông cho chó thường xuyên sẽ khiến lớp lông của chúng mềm mại, mượt mà hơn. Đồng thời loại bỏ các lông dư thừa và phát hiện các vật kí sinh ảnh hưởng đến lông (nếu có).

Trên đây là một số kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ về thời kỳ thay lông của chó. Và cung cấp một vài phương pháp làm giảm thiểu lông. Nếu các bạn có những vấn đề còn thắc mắc hãy liên hệ trực tiếp với 4CE Pet chúng tôi. 

Hãy bảo vệ và chăm sóc cún cưng tốt nhất có thể để chúng được phát triển khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, chúng ta hãy tỉa lông cho cún yêu thường xuyên để chúng hạn chế được bị rụng lông quá nhiều. Tham khảo Các kiểu tỉa lông chó poodle hot nhất hiện nay và cách tỉa lông chó poodle đơn giản tại nhà nhé.

Chúc bạn sức khỏe và sẽ thực hiện thành công nhé !

2759 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn