0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Những điều bạn cần biết về tình trạng da ở chó, các vấn đề da ở chó cần chú ý

Thu Hải 3 năm trước 590 lượt xem

Nếu con chó của bạn phát triển một tình trạng da, không cần phải lo lắng. Chúng thường phổ biến và rất dễ điều trị nếu được chăm sóc đúng cách. Đây là hướng dẫn về những gì cần tìm.Nếu con chó của bạn phát triển một tình trạng da, không cần phải lo lắng. Chúng thường phổ biến và rất dễ điều trị nếu được chăm sóc đúng cách. Đây là hướng dẫn về những gì cần tìm.

1. Da con chó của tôi trông như thế nào?

chó bị viêm da

Làn da của con chó của bạn là duy nhất, giống như tính cách của chúng, nhưng có rất nhiều điểm chung phải giống nhau đối với tất cả những con chó có làn da khỏe mạnh.

2. Tôi nên chú ý điều gì?

Chú ý đến việc gãi quá nhiều, đóng vảy trên da và chó nhổ lông, tất cả đều có thể là dấu hiệu của bệnh ngoài da.

Bộ lông kém với bất kỳ lớp lông xù hoặc xỉn màu nào có thể là dấu hiệu của bệnh lý tiềm ẩn.

Da không chỉ bao phủ bên ngoài mà còn bao phủ bên trong tai của chó, vì vậy bất kỳ vấn đề nào về tai đều có thể liên quan đến các vấn đề về da của chó.

Nếu bạn thấy tai chó tiết dịch màu nâu hoặc đỏ, hoặc chúng liên tục lắc đầu, bạn nên đến gặp bác sĩ thú y.

3. Da khô trên chó và tình trạng da của chó

Rụng lông là gì?

chữa bệnh viêm da ở chó

Rụng lông (rụng tóc) là một tình trạng da khác của chó có thể do nhiều nguyên nhân. Để cứu con chó của bạn và bạn khỏi căng thẳng quá mức, hãy đưa chúng đến bác sĩ thú y của bạn để kiểm tra xem lông của chúng có rụng không. Nó thường là do chó gãi hoặc liếm gây ngứa, bản thân nó có một nguyên nhân khác như bệnh hắc lào (không hẳn là một loại giun mà là nhiễm nấm), vi khuẩn hoặc các ký sinh trùng da phổ biến như bọ chét, ve, ve và rận.

Nguyên nhân gây rụng tóc?

Trong một số trường hợp, chó của bạn bị rụng lông có thể là do dị ứng da thường gặp ở chó hoặc các vấn đề về nội tiết tố. Một số con chó có thể chải lông quá mức cho vùng bị đau, chẳng hạn như khớp bị đau để cố gắng làm cho nó cảm thấy dễ chịu hơn. Chải lông quá kỹ do các vấn đề về hành vi hoặc lo lắng cũng là một nguyên nhân khác, mặc dù nó ít xuất hiện ở chó hơn mèo.

Một số nguyên nhân gây rụng lông chó có thể lây sang người: ví dụ, bạn có thể mắc một số loại ve và nấm ngoài da. May mắn thay, điều này là bất thường, nhưng một chuyến thăm đến bác sĩ thú y là hợp lý. Tình trạng sức khỏe kém, chế độ dinh dưỡng hoặc bệnh lý có từ trước cũng có thể khiến bộ lông của chó mất độ bóng và có thể dẫn đến rụng lông.

Điều tra về chứng rụng lông

Bác sĩ thú y sẽ cần tìm nguyên nhân gây rụng tóc ở chó của bạn. Vì bọ chét là nguyên nhân phổ biến khiến chó bị ngứa da và dẫn đến rụng lông, bác sĩ thú y có thể đề nghị phương pháp điều trị bọ chét (bạn hy vọng đã cập nhật được phương pháp này). Bác sĩ thú y cũng có thể lấy mẫu lông hoặc cạo một ít mẫu da để xét nghiệm bệnh hắc lào và ký sinh trùng, hoặc lấy mẫu máu để tìm các bệnh tiềm ẩn như các vấn đề về nội tiết tố - bất cứ điều gì là tốt nhất cho chó của bạn.

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ da liễu thú y nếu nguyên nhân gây rụng tóc không rõ ràng, vì loại xét nghiệm này có thể dễ dàng chấm dứt nỗi lo lắng của bạn.

Điều trị rụng lông

Việc điều trị chứng rụng tóc phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản của nó, vì vậy điều quan trọng là phải theo đuổi điều tra để đảm bảo chẩn đoán đáng tin cậy. Kiểm soát bọ chét thường được khuyến khích vì nó có thể ngăn ngừa một số vấn đề về da ở chó hoặc bác sĩ thú y của bạn có thể kê đơn thuốc khác nếu nguyên nhân khác được xác định (ví dụ: kháng sinh cho nhiễm trùng da).

Điều trị dị ứng da ở chó có thể là một thách thức, đó là lý do tại sao nên nhờ bác sĩ da liễu thú y tư vấn. Tình trạng nội tiết tố có thể cần điều trị lâu dài bằng thuốc. Nếu chú chó của bạn có những vùng đau trên cơ thể, chẳng hạn như khớp của chúng, dẫn đến việc chải lông quá kỹ, bác sĩ thú y có thể chỉ định điều trị để giải quyết vấn đề cơ bản.

Ký sinh trùng da thường gặp

Ve trên chó là ký sinh trùng da phổ biến, và các ký sinh trùng phổ biến khác bao gồm bọ chét, ve và rận. Chúng có thể gây ngứa, viêm, tổn thương da và rụng lông. Hầu hết có thể được điều trị thành công nhưng đôi khi con chó của bạn có thể phải điều trị lâu dài. Một số cũng có thể ảnh hưởng đến con người. Để tìm hiểu thêm về những gì bạn có thể làm để giải quyết vấn đề ký sinh trùng.

4. Dị ứng da ở chó là gì?

Bạn sẽ thấy con chó của bạn gãi thường xuyên ở bụng, hai bên sườn và tai của chúng. Da của chúng sẽ bị viêm da và các tổn thương và nhiễm trùng da của chó có thể phát triển, bao gồm cả khả năng rụng lông và màu da sẫm lại.

Dị ứng có thể xảy ra ở bất kỳ giai đoạn nào trong suốt cuộc đời của con chó của bạn. Một số giống chó có khuynh hướng phát triển dị ứng, bao gồm chó sục trắng tây cao nguyên, chó đực,...

Nguyên nhân gây dị ứng da ở chó?

Con chó của bạn có thể bị dị ứng da nếu chúng tiếp xúc nhiều lần với một vật liệu, chất gây dị ứng đã gây ra phản ứng. Điều này xảy ra khi hệ thống miễn dịch tạo ra các kháng thể, làm tiết ra các chất gây viêm, từ đó gây ngứa. Có nhiều chất có thể hoạt động như chất gây dị ứng và gây dị ứng da, hay còn gọi là 'viêm da dị ứng'. Bao gồm các:

Điều tra dị ứng da

Con chó của bạn sẽ cần đến bác sĩ thú y để chẩn đoán nguyên nhân. Khi bạn đến gặp bác sĩ thú y, hãy cung cấp cho họ lịch sử đầy đủ về các triệu chứng của chó, bao gồm cả thời gian xuất hiện các dấu hiệu dị ứng trong năm.

Trước khi xác định nguyên nhân gây ra vấn đề về da của chó, bác sĩ thú y cần xem xét nhiều yếu tố trên, nếu không phải là tất cả. Trong một số trường hợp, dị ứng có thể là do sự kết hợp của các yếu tố và việc giảm tác động của một số hoặc tất cả chúng có thể hữu ích. Trong trường hợp nghiêm trọng, bác sĩ thú y có thể đề nghị xét nghiệm da hoặc máu để giúp xác định chính xác nguyên nhân gây ra phản ứng dị ứng của chó.

Nếu nguyên nhân gây ra phàn nàn về da của chó là nguồn thức ăn, chúng cũng có thể có dấu hiệu rối loạn tiêu hóa. Thông thường, đó là một trường hợp cố gắng xác định thành phần cụ thể - chất gây dị ứng - và loại trừ nó khỏi chế độ ăn của chó. Để cách ly chất gây dị ứng, thông thường thú cưng của bạn phải được đưa vào chế độ ăn kiêng loại trừ hoặc loại trừ dưới sự hướng dẫn của bác sĩ thú y.

5. Điều trị dị ứng da

Bác sĩ thú y có thể đề xuất nhiều phương pháp điều trị khác nhau để giúp kiểm soát dị ứng da của thú cưng và giảm nhiễm trùng da cho chó, tất cả đều có thể khiến chúng cảm thấy tốt hơn rất nhiều. Chúng bao gồm dầu gội đầu đặc biệt cho thú cưng, thực phẩm bổ sung, điều trị y tế và chế độ ăn điều trị (chẳng hạn như Chế độ ăn uống cho thú y PURINA ® ). Chúng có thể được sử dụng một mình hoặc kết hợp khác nhau.

Chế độ ăn uống có thể đóng một phần quan trọng trong việc giải quyết nhiều tình trạng da ở chó. Đặc biệt, chế độ ăn giàu axit béo omega-3 có thể giúp giảm ngứa và viêm liên quan đến viêm da dị ứng.

Dị ứng da ở chó tất nhiên có thể gây khó chịu và khó chịu cho thú cưng của bạn. Chúng có thể mất nhiều thời gian để giải quyết và trong một số trường hợp, chúng cần được quản lý lâu dài. Tuy nhiên, hầu hết các điều kiện có thể được giải quyết và quản lý, cho phép con chó của bạn và bạn, có một cuộc sống thú vị hơn nhiều.

Con chó của bạn có những nhu cầu khác nhau trong mùa hè và mùa đông, đặc biệt là về làn da của chúng - bạn có thể muốn đọc thêm về cách chăm sóc quanh năm cho chó cưng của mình để đảm bảo chúng luôn cảm thấy thoải mái.

Theo bạn: Chó có thể sống được bao lâu khi bị viêm khớp?

590 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn