0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Nên cho mèo con ăn gì? Và những điều bạn chưa biết 

Thanh Chúc 5 năm trước 796 lượt xem

Nên cho mèo con ăn gì? mèo con của chúng ta ăn gì là đầy đủ dưỡng chất nhất? Là một vấn đề các boss luôn phải suy nghĩ. Giống như con người chúng ta khi mới sinh ra, mèo con cũng cần được chăm sóc kĩ lưỡng, tỉ mỉ và đầy đủ chất dinh dưỡng. Để khi trưởng thành chúng có một thể chất khỏe mạnh và một tinh thần tốt. Bài viết  4cepet shop sẽ đưa ra một số gợi ý về các loại thức ăn dinh dưỡng cho mèo con mới chào đời 1-2 tháng tuổi. Để các bạn có thể tìm hiểu và mua cho chú mèo của mình.

I. Nên cho mèo con ăn gì? Và những điều bạn chưa biết 

Cũng giống với con người, mèo con cũng cần được chăm sóc và ăn uống đầy đủ. Bao gồm các chất như đạm (protein), vitamin giống như những chú mèo trưởng thành. Để chúng có một cơ thể phát triển toàn diện. Điểm đặc biệt cần lưu ý đó là có những loại thức ăn chứa các dưỡng chất tốt cho cơ thể nhưng các bé mèo con vẫn chưa thể ăn được.

1. Thức ăn cho mèo sơ sinh

Đối với chú mèo mới sinh, với bản năng tự nhiên sẵn có sẽ giúp chúng tìm mẹ khi đói. Trong giai đoạn đầu đời này, sữa mẹ là nguồn nuôi dưỡng chủ yếu. Chúng chỉ lấy được nguồn dinh dưỡng từ đó nếu không có đồ ăn ngoài. Chính vì vậy, sự giúp ích mà chúng ta có thể làm là thiết lập cho mèo mẹ một chế độ ăn cân đối và đầy đủ chất dinh dưỡng. Chỉ có cách này sẽ giúp cho mèo con được phát triển hơn.

Trong trường hợp bé mèo của chúng ta bị mất mẹ hoặc mèo mẹ không có sữa thường các bạn chưa biết nên cho mèo con ăn gì. Thì bạn cần bổ sung thêm các loại sữa ngoài cho mèo con. Có thể lựa chọn Bio Milk - bởi loại sữa này chứa các dưỡng chất cần thiết. Cho mèo con giai đoạn từ mới sinh đến sau 2 tháng, sữa Goat Milk của Nourse, sữa dành cho mèo sơ sinh từ 0 – 3 tháng tuổi (cho uống theo hướng dẫn trên bao bì).

Nếu cần cho mèo ăn mà chưa có sữa, nước cơm sẽ là giải pháp thay thế tạm thời hoàn hảo. Nhưng hãy nhớ là chỉ thay thế tạm thời thôi nhé!

2. Nên cho mèo ăn gì trên 1 tháng tuổi

Ngoài 1 tháng tuổi nên cho mèo con ăn gì? bạn có thể tập cho mèo con ăn dặm. Thức ăn cho mèo con trong quá trình tập ăn có thể là cơm nhão, sữa bột, cháo thịt, cơm trộn thịt, thức ăn khô hoặc ướt dành cho mèo con. Các loại thủy, hải sản mặc dù giàu dinh dưỡng nhưng chưa nên cho mèo con ăn.

Nếu cho mèo con ăn cơm, bạn nên tìm cách làm nhỏ thức ăn (ví dụ: xay rối hoặc nhai thức ăn với cơm trước khi cho mèo con ăn). Tỉ lệ thịt – cơm có thể là 50 – 50 hoặc 100 – 0 (ăn nhiều tinh bột có thể khiến mèo bị tiêu chảy). Lý do cần làm nhỏ thức ăn là vì bộ răng của mèo con còn chưa hoàn thiện.

Bạn vẫn nên cho mèo con bú sữa mẹ cho đến khi mèo con được đủ 2 tháng tuổi vì sữa mẹ có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa thức ăn của mèo con. Các tiểu mèo cũng không nên ăn xương cho đến khi được 6 tháng tuổi. Do đó, bạn cần lưu ý để các em mèo con không lục lọi, sục sạo và kiếm được ở đâu đó một vài miếng xương.

* Quan trọng: chú ý bổ sung đủ canxi

Canxi là chất rất cần cho mèo con trong giai đoạn này. Cơ thể mèo cần tổng hợp canxi để xây nên một bộ khung xương chắc chắn, đẹp đẽ. Do vậy, sẽ rất tuyệt vời nếu mèo con được ăn phô mai, sữa, hoặc được bổ sung bằng thuốc canxi.

Mỗi ngày tắm nắng khoảng 30 – 45 phút, tắm trước 9 – 10 giờ sáng (tùy thời tiết cụ thể từng ngày) cũng rất quan trọng cho sự phát triển của mèo.

>> Bài viết liên quan: Tại sao mèo rụng lông 

II. Các loại thức ăn tốt nhất khi bạn chưa biết nên cho mèo con ăn gì

Như đã nói ở trên, trước 1 tháng tuổi mèo con nên bú sữa mẹ hoàn toàn. Về sau, chế độ ăn của mèo con nên là sự kết hợp giữa sữa mẹ và những thức ăn phù hợp, tiến dần đến ăn thức ăn như mèo trưởng thành.

Với mèo mất mẹ, mèo mẹ thiếu sữa hoặc sữa mẹ không đủ tốt thì các sản phẩm sữa thay thế dưới đây hết sức cần thiết.

2. Thức ăn cho mèo con

Trong giai đoạn ăn dặm và sau ăn dặm thì nên cho mèo con ăn gì?
Trong thời gian này không phải lúc nào chủ nuôi cũng có thể chuẩn bị một bữa ăn tươm tất cho mèo. Do vậy, bạn cho mèo con ăn những thức ăn sẵn của các thương hiệu uy tín. Các loại thức ăn này đã được nhà sản xuất tính toán chi tiết hàm lượng dinh dưỡng với tỉ lệ phù hợp với hệ tiêu hóa của mèo.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại thức ăn khô (ướt) cho mèo dưới 12 tháng tuổi. Có thể kể ra như:

Ban đầu, bạn nên mua gói nhỏ để xem mèo con nhà mình có thích thú với sản phẩm đó không trước khi mua với số lượng lớn.Những loại thức ăn cho mèo con kể trên bạn có thể mua các cửa hàng 4cepet.com để có chất lượng tốt với giá cả rẻ nhất

Nên cho mèo con ăn gì sẽ không còn là câu hỏi khiến các boss phải đau đầu nữa. Khi tham khảo bài viết này của chúng tôi chắc chắn bạn sẽ trau dồi thêm được một số kiến thức căn bản. Sẽ biết cách chọn cho mèo con những thực phẩm gì. Để chú mèo có đầy đủ chất dinh dưỡng, khỏe mạnh và trưởng thành nhanh hơn.

Chúc các bạn thành công !

 

796 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn