0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Một số cách làm cho chó con tăng cân nhanh chóng, khỏe mạnh

MT Van 4 năm trước 3808 lượt xem

Bất kì ai nuôi chó đều mong muốn chó của mình tăng cân nhanh béo. Dưới đây là một số cách làm cho chó con của bạn tăng cân nhanh chóng và khỏe mạnh như bạn mong muốn. Chú chó cưng của bạn sẽ khỏe mạnh và cứng cáp hơn. 

Nếu chó cưng của bạn đặc biệt gầy, bạn cần phải biết cách chăm sóc vỗ béo cho nó. Cách đơn giản để vỗ béo cho chó thành công là cho nó ăn lượng thức ăn vừa đủ nhưng thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn nên dùng kết hợp thực phẩm chức năng để bù thêm các chất dinh dưỡng thiếu hụt trong chế độ ăn. Và bạn phải đảm bảo rằng là chú chó của bạn đã được tẩy giun đầy đủ. Tuy nhiên, nếu chó chán ăn và sụt cân không rõ lý do thì bạn nên đưa chó đi khám thú y để tìm ra nguyên nhân nhé. 

Xác định nguyên nhân khiến chó sụt cân, gầy đi


Trước tiên, bạn cần xác định lý do thiếu cân ở chó có hợp lý hay không. Chẳng hạn như chó cái mới sinh một đàn chó con khỏe mạnh và háu ăn. Hoặc chó bị ngược đãi lâu ngày và trốn thoát được. Thì bạn có thể trực tiếp đem chó đi vỗ béo là điều hiển nhiên.

Thứ 2 là đánh giá sức khỏe tổng thể của chó. Bệnh tật là nguyên nhân khiến cơ thể chó gầy đi, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng và tiêu hóa thức ăn kém. Tình trạng kéo dài dẫn đến chó gầy và yếu đi trông thấy. Bạn có thể quan sát vè theo dõi, nếu bị bệnh, chó sẽ biểu hiện một số dấu hiệu như chán ăn, khát liên tục, thiếu sức sống, nôn, tiêu chảy và  đặc biệt thân hình nó sẽ thay đổi nhanh chóng.

Nguyên nhân khiến chó lười ăn

Tìm ra nguyên nhân chó gầy và sụt cân để giúp chó tăng cân hiệu quả

Để tìm ra đúng nguyên nhân, bạn nên đưa chó đi kiểm tra ở phòng khám thú y. Nếu bạn nghi ngờ chó bị bệnh hoặc chó sụt cân không rõ nguyên do thì bạn nên đưa chó đi khám thú y ngay. Nếu chó đột nhiên chán ăn, lười ăn không rõ lý do, hỏi các bác sĩ thú y về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng ấy. Sau khi đi khám và tìm ra nguyên nhân, bạn sẽ tìm ra được giải pháp cho mình và bạn có thể áp dụng nhiều cách kích thích chó ăn ngon trở lại.

Cách làm chó tăng cân hiệu quả là điều chỉnh lượng calo cho chó 

Điều chỉnh lượng calo cho chó một cách chính xác sẽ giúp chó tăng cân nhanh chóng trong một thời gian ngắn lại tuyệt đối an toàn. Bạn có thể áp dụng theo cách dưới đây, chó của bạn sẽ tăng cân vù vù nhé.

- Kiểm tra cân nặng thật của chó và so sánh với cân nặng đúng của từng giống chó riêng. Có thể bạn sẽ nghĩ chó của bạn bị thiếu cân trong khi chó chỉ nhẹ hơn một con chó bị béo phì cùng giống mà bạn vô tình biết. Bạn cần kiểm tra và so sánh cân nặng tiêu chuẩn của nó để tránh nhầm lẫn nhé. Biết đâu được chó nhà bạn có cân nặng khỏe mạnh, còn những con chó kia là béo phì.

- Kiểm tra bao bì các túi thức ăn xem có phù hợp với cân nặng lý tưởng của chó. Đối với chó gầy nhưng vẫn khỏe mạnh, dồi dào năng lượng và đi đại tiện bình thường, bạn nên kiểm tra xem mỗi bữa ăn chó có nhận được đủ calo hay không. Chó sụt cân có thể nguyên nhân là do calo trong bữa ăn chưa đủ. Nếu chó gặp trường hợp này, bạn có thể dễ dàng giúp chó tăng cân bằng cách bổ sung thêm thức ăn chứa nhiều calo cho chó nhé.

Tăng cân cho chó bằng cách tăng khẩu phần ăn của chó

Tăng khẩu phần ăn cho chó có thể giúp chó tăng cân hiệu quả

- So sánh thực phẩm cho chó ăn hằng ngày với lượng thực phẩm khuyến nghị. Bạn nên lựa chọn phần ăn điển hình của chó mỗi ngày dựa trên cân nặng của nó. Bạn nên ghi lại trọng lượng thực phẩm chó ăn mỗi bữa và đem so sánh với lượng thực phẩm khuyến nghị trên bao bì. Nếu ít hơn so với trên bao bì, bạn nên tăng lượng thức ăn lên cho phù hợp nhé.

- Quyết định nên cho chó ăn thêm thực phẩm khác. Cách này sẽ khó một chút hơn vì mỗi loại thực phẩm thì chứa lượng calo khác nhau và còn tùy thuộc vào kích thước của chó. Có một quy tắc mà bạn nên quan tâm là cho chó ăn thêm 10% so với lượng thực phẩm ban đầu.

- Tăng lượng  thức ăn cho chó ăn một cách từ từ. Tăng đột ngột lượng thức ăn cho chó có thể làm cơ thể nó gây mất cân bằng ruột và dẫn đến tiêu chảy. Để an toàn, bạn nên tăng dần lượng thưc ăn trong khẩu phần ăn và theo dõi về cách chó ăn uống hay phân của nó để đảm bảo hệ tiêu hóa của chó vẫn hoạt động bình thường.

Thay đổi chế độ ăn của chó

Cho chó ăn thực phẩm giàu vitamin A, B. Gan là một trong những thức ăn sẵn có giàu vitamin B12 nhất. Bạn có thể nấu gan bò hoặc gan gà cho chó ăn thêm từ 2 đến 3 lần 1 tuần giữa các bữa ăn.
Dần dần cho chó ăn thực phẩm giàu năng lượng hơn. Thực phẩm giàu năng lượng là các loại thức ăn chứa hàm lượng calo cao. Và chúng có thể dễ dàng hấp thụ và chuyển hóa trong cơ thể. Thực phẩm giàu năng lượng giúp ngăn ngừa sụt cân hiệu quả đồng thời giúp chó tăng cân nhanh chóng.

Kết hợp thức ăn mềm và thức ăn khô giúp chó ăn nhiều và tăng cân nhanh

Kết hợp thức ăn mềm và thức ăn khô giúp chó ăn nhiều và tăng cân nhanh

Kết hợp thực phẩm ướt và thực phẩm khô hoặc chuyển từ thức ăn khô sang thức ăn ướt. Chó nếu chỉ ăn một loại thức ăn sẽ chán và không muốn ăn. Nếu chó ăn cùng một loại thức ăn khô hoặc cùng một ngũ cốc hay súp hàng ngày, chó cũng có cảm giác nhàm chán. Đôi khi chuyển đổi từ thức ăn khô sang thức ăn ướt đóng hộp, hoặc làm ngược lại có thể là mẹo giúp chó ăn ngon trở lại. Hoặc bạn kết hợp giữa thức ăn khô và thức ăn mềm, đan xen thay đổi để chó ăn ngon hơn, bổ sung thêm nhiều chất dinh dưỡng giúp chó béo hơn. 
Cho chó ăn thức ăn tự nấu tại nhà theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Thức ăn tự nấu tại nhà thường đa dạng hơn và giúp chó thích thú hơn và đảm bảo hơn. Mùi vị cũng dễ ăn hơn, tươi ngon hơn những món ở ngoài. Đặc biệt, tự nấu cho chó sẽ đảm bảo an toàn hơn cho sức khỏe của chó, bữa ăn của chó cũng đa dạng hơn.

Cảnh báo

Bài viết của chúng tôi chia sẻ một số cách làm cho chó tăng cân nhanh nhất có thể. Bạn hãy thường xuyên truy cập 4cepet để biết thêm nhiều kinh nghiệm nuôi chó mèo nữa nhé. Nếu bạn yêu thích bài viết này của chúng tôi hãy comment bên dưới góp ý. Chúng tôi sẽ ghi nhận mọi góp ý và cải thiện. 

Tham khảo bài viết: Dấu hiệu chó bị dại và cách phòng chống khi bị chó cắn

 

3808 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn