0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Mèo mang thai mấy tháng thì đẻ - Nhận biết dấu hiệu mèo mang thai

Thu Hải 3 năm trước 1358 lượt xem

Nghiên cứu ước tính rằng 63 đến 67 ngày, hoặc chín tuần, là thời gian hầu hết mèo mang thai. Là cha mẹ nuôi cho một nơi trú ẩn hoặc nhóm cứu hộ động vật, những con mèo do bạn chăm sóc thường có thời gian mang thai của mèo ngắn hơn do không xác định được ngày thụ thai.

1. Những dấu hiệu nào cho biết mèo đang mang thai?

Việc nuôi dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho mèo cũng như các nơi trú ẩn quá đông dân cư và các nhóm cứu hộ. Chăm sóc mèo mang thai đảm bảo chúng được cung cấp một môi trường an toàn, không căng thẳng và yên tĩnh, có thể cứu sống chúng và giúp lứa của chúng trở thành những chú mèo con khỏe mạnh .

dấu hiệu mèo mang thai

Nếu bạn thấy mình đang nuôi một con mèo, có ba loại dấu hiệu có thể giúp trả lời cách nhận biết mèo có mang thai hay không. Không phải tất cả các con mèo đều có những dấu hiệu này và cách tốt nhất để xác nhận xem bạn có đang chăm sóc mèo đang mang thai hay không là để chúng được kiểm tra bởi đội ngũ bác sĩ thú y được chỉ định chăm sóc.

Thân hình Hành vi Y khoa
Tăng cân Tiếng mèo kêu lúc nửa đêm dừng lại Siêu âm
Núm vú sẫm màu hơn được gọi là hồng lên Trở nên trìu mến tia X
Ốm nghén Thường xuyên rỉ rả đáng chú ý  
Núm vú tiết dịch màu trắng Nôn mửa không thường xuyên  
Sưng bụng Tăng khẩu vị  
  Không khoan dung với những vật nuôi khác  
  Chán ăn khi chuyển dạ  
  Việc làm tổ sẽ gần đến ngày giao hàng hơn  

Kiểm tra với nhóm nuôi dưỡng và đối tác thú y cũng có thể xác định xem mèo có các vấn đề sức khỏe khác gây ra các dấu hiệu mang thai tương tự hay không. Luôn làm theo lời khuyên được khuyến nghị từ nhà nuôi dưỡng và bạn đời của họ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của thú cưng.

Theo từng tuần: Mốc thời gian mang thai của mèo

Ba tuần sau khi mang thai có thể là lần đầu tiên các triệu chứng mang thai của mèo xuất hiện. Thay đổi hành vi bắt đầu sớm nhất là hai tuần sau khi mang thai.

Là cha mẹ nuôi mèo, việc chuẩn bị để hỗ trợ mèo trong suốt thời gian còn lại của thai kỳ và giúp duy trì tình trạng cơ thể, cân nặng và mức năng lượng là ưu tiên hàng đầu và cần được theo dõi cẩn thận khi thai trưởng thành từng tuần.

 Tuần 2: Động dục kết thúc

 Tuần 2: Siêu âm / X-quang

 Tuần 3: Tăng lên

 Tuần 4: Ốm nghén

Tuần 4: Sưng bụng

 Tuần 4: Tăng cân

  Tuần 5: Siêu âm / X-quang

 Tuần 6: Tình cảm, thường xuyên gạ gẫm

 Tuần 7: Nghỉ ngơi

 Tuần 8: Làm tổ

 Tuần 9: Mèo con

2. Thức ăn cho mèo con nào tốt nhất cho mèo mang thai?

Việc chăm sóc mèo mang thai thông qua việc sinh nở khỏe mạnh, an toàn và sau đó chuyển sang nhà mới bắt đầu bằng chế độ ăn giàu calo sẽ giúp mèo trông khỏe khoắn , đồng thời đảm bảo mèo con có một khởi đầu tốt nhất trong đời. Trước khi thay đổi chế độ ăn của mèo mang thai, luôn hỏi ý kiến ​​của nhóm cứu hộ hoặc nơi trú ẩn trước.

Với sự chấp thuận của nhóm nuôi dưỡng, dần dần chỉ chuyển mèo sang thức ăn cho mèo con trong vòng 7 đến 10 ngày, sau đó tiếp tục cho ăn cùng một chế độ ăn sau ba tuần sau khi lứa đẻ. Thức ăn khô dành cho mèo con có hàm lượng calo cao hơn thức ăn ướt và cung cấp cho mèo mẹ nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt mà mèo mẹ chuyển sang cho con trong quá trình cai sữa.

1358 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn