0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Mèo mang thai mấy tháng. Cách nhận biết và chăm sóc mèo có chửa

MT Vân 4 năm trước 2600 lượt xem

Có mèo con là một thời gian rất thú vị và cảm xúc cho bạn và con mèo của bạn. Trước khi bạn có thể chào đón những bó lông vào nhà, bạn cần biết làm thế nào để biết mèo của bạn có thai hay không, và bạn có thể làm gì để đảm bảo mang thai hạnh phúc nhất có thể.

Điều quan trọng cần nhớ khi lập kế hoạch để có mèo con là mèo của bạn và lứa của chúng sẽ có những yêu cầu mà bạn sẽ cần phải chuẩn bị để xử lý. Để giúp bạn hỗ trợ thú cưng của bạn trong suốt quá trình mang thai và chuyển dạ, chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ bạn cần biết về những chú mèo tương lai.

Giống như chó, mèo cũng có thời kỳ sinh sản cực đại khi chúng có thể mang thai - điều này được gọi là vào mùa hoặc trong thời tiết nóng. Mèo có thể vào mùa khoảng ba tuần một lần, vì vậy có rất nhiều cơ hội để thú cưng của bạn mang  thai!.

Mèo mang thai bao lâu

Mèo mang thai thường kéo dài từ 63 đến 67 ngày, nhưng thật khó để biết chính xác một con mèo mang thai trong bao lâu. Thời gian mang thai của mèo có thể thay đổi từ ngắn đến 61 ngày đến dài như 72 ngày.

Con mèo của bạn thường không thể hiện bất kỳ triệu chứng thực thể nào của thai kỳ cho đến khi nó mới có bầu vài tuần nữa. Nếu bạn nghĩ rằng con mèo của bạn đang mang thai, hãy đưa nó đến bác sĩ thú y để xác nhận.

Nếu bạn muốn biết làm thế nào để biết một con mèo có mang thai hay không, có một số dấu hiệu thực thể mà bạn sẽ có thể phát hiện ra sau hai hoặc ba tuần trôi qua.

Làm thế nào để biết mèo của bạn đang mang thai

Mèo mang thai thường ốm, mệt, chán ăn

Các giai đoạn của thai kỳ

Giai đoạn 1 - Trước khi cấy (từ ngày 0 - 12) Thụ tinh trứng: Đây là khi trứng được thụ tinh trong tử cung. Sau đó nó đi xuống ống dẫn trứng và đi vào tử cung, vào khoảng ngày thứ sáu của sự phát triển. Trong tử cung, nó được bao phủ bởi các tế bào đặc biệt được cấy vào thành tử cung. Một số tế bào tập hợp lại với nhau ở một đầu tạo thành phôi (mèo con mới) trong khi các bộ phận khác sẽ tạo nên nhau thai. Nhau thai là sự kết nối giữa mẹ và mèo con.

Giai đoạn 2 - Giai đoạn quan trọng của phôi thai (Ngày 12 - 24): Đây là khi hệ thống thần kinh, tim và cột sống (cột sống) được thiết lập. Sau đó, các mạch máu xuất hiện trong phôi (mèo con) và giữa phôi và nhau thai. Tất cả điều này xảy ra chỉ trong hai đến ba ngày. Sau đó gan, đường tiêu hóa, hệ hô hấp, chân, cơ quan cảm giác, hộp sọ và bàng quang, vv bắt đầu được hình thành. Có thể cảm thấy mèo con bằng cách sờ bụng vào hai mươi ngày sau khi thụ thai. Vào khoảng ba tuần, núm vú của mèo bắt đầu hồng lên và hơi to ra. Lông trên bụng của mèo mẹ và xung quanh núm vú có thể trở nên mỏng hơn.

Giai đoạn 3 - Thời gian tăng trưởng của thai nhi (Ngày 24 đến khi sinh) Thời gian tăng trưởng nhanh:Các cơ quan đảm nhận hình dạng thích hợp của chúng, các dây thần kinh phát triển và các tuyến nội tiết bắt đầu hoạt động và kiểm soát các quá trình. Điều này tiếp tục phát triển ngay cả sau khi sinh, ví dụ; sự phát triển toàn diện của mắt không được thực hiện cho đến năm đến sáu tuần sau khi sinh và các tế bào thần kinh trong não tiếp tục hình thành và phát triển trong vài tháng. Sau bốn tuần kể từ khi thụ thai, mèo con chỉ có kích thước hơn một inch. Vào ngày thứ 35, mèo con trôi nổi trong những viên nang chất lỏng và không thể cảm nhận được cho đến ngày 49, khi đầu của chúng đủ lớn để được cảm nhận như những cấu trúc riêng biệt. Điều này chỉ nên được thực hiện bởi bác sĩ thú y vì thiệt hại hoặc sẩy thai có thể dễ dàng gây ra. Các dấu hiệu mang thai sau này là một bụng hình quả lê, chuyển động của thai nhi cũng có thể quan sát được trong hai tuần qua. Vú cũng sẽ to ra và một chất lỏng màu trắng đục có thể được thể hiện từ núm vú. Có thể có dịch tiết ra hoặc nhuốm máu từ âm hộ 12 đến 24 giờ trước khi nữ hoàng chuẩn bị sinh nở.

Dấu hiệu mèo chuyển dạ 

Mèo khi đẻ thường mất khoảng 12 - 24h

Chế độ ăn của mèo khi mang thai

Mèo của bạn nên được cho ăn thức ăn của mèo con trong toàn bộ thai kỳ và trong khi mèo mẹ đang nuôi dưỡng mèo con. Khi mang thai, mức tiêu thụ thức ăn của mèo cái tăng lên và sẽ đạt mức xấp xỉ 1,5 lần trước khi nó mang thai. Khi bạn kết thúc thời kỳ cho con bú, mức tiêu thụ thực phẩm của mèo mẹ có thể vượt quá gấp đôi số lượng trước khi mang thai.

chế độ ăn cho mèo mẹ

Một số lời khuyên được các chuyên gia đề nghị là bổ sung vitamin , khoáng chất hoặc protein cao vào chế độ ăn uống cho mèo mẹ. Chế độ ăn thiếu Taurine có thể dẫn đến khả năng sinh sản kém, sự tái hấp thu của thai nhi hoặc kích thước lứa mèo con.

 

2600 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn