0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

[Hướng dẫn] Mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ

Thu Hải 4 năm trước 528 lượt xem

Chú cún con bạn mới đem về hẳn là sẽ khiến cả nhà rất thích thú, nhưng một chú thú cưng mới xuất hiện trong nhà cũng đặt ra nhiều thách thức. Một trong những thách thức đầu tiên và lớn nhất mà bạn có thể phải đương đầu là dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ. Một số chú cún con học khá nhanh, nhưng số khác thì lại khá vất vả mới học được. Trong quá trình huấn luyện chó, bạn phải luôn kiên nhẫn, bình tĩnh và nhất quán. Nếu bạn tích cực và làm theo các hướng dẫn sau đây thì việc dạy chó con đi vệ sinh chỉ là chuyện nhỏ.

1. Tập cho chó làm quan với môi trường xung quanh

Tập cho chó làm quen với không gian xung quanh
Nên cho chó làm quen với môi trường xung quanh

Đối với một chú chó con khi bạn mới đón chúng về nhà, bạn đừng nên vội vàng huấn luyện mà hãy từ từ chó chúng làm quen với ngôi nhà mới của bạn, với những người trong gia đình bạn.Tương tự như khi bạn đến một nơi mới hoặc tham gia vào một nhóm mới, chú cún của bạn có thể rất tò mò, phấn khích, sợ hãi hoặc vui sướng. Giờ là thời điểm thích hợp nhất để xây đắp mối quan hệ tốt đẹp và thân thiện giữa bạn và chú cún. Đối với chó con mới về nhà đang học cách tin tưởng và tôn trọng mọi người, điều quan trọng là bạn cần đặt ra những điều bạn mong đợi ở chú cún của mình và phải luôn trước sau như một.

Chỉ cho chó con đến những nơi nó được phép đến. Ban đầu bạn đừng cho thú cưng mới về nhà tự do đi lang thang và khám phá khắp nơi, đặc biệt là khi bạn không muốn cho chúng sinh hoạt ở những nơi đó. Ví dụ, nếu không muốn cho chó đi lên cầu thang và vào phòng ngủ, bạn nên đóng cửa phòng và không cho phép chú cún vào khám phá.

2. Nên tìm hiểu về hành vi và nhu cầu về giống chó mà bạn nuôi

tìm hiểu về giống chó của bạn
Nên tìm hiểu về giống chó của bạn 

Tìm hiểu những đặc điểm, các nhu cầu đặc biệt hoặc các hành vi của giống chó mà bạn đang nuôi. Ví dụ, nếu cún con của bạn thuộc giống chó chihuahua tí hon thì nó sẽ cần đi tiểu thường xuyên hơn do có bàng quang nhỏ; thỉnh thoảng sự cố sẽ vẫn xảy ra, ngay cả khi chú chó đã được huấn luyện kỹ.

Hầu như mọi giống chó đều rất thông minh, nhưng chúng không suy nghĩ như con người. Vấn đề thường nảy sinh khi bạn mong đợi chúng hiểu các khẩu lệnh đơn giản hoặc cho bạn biết mỗi khi chúng cần đi tiêu hoặc đi tiểu. Vì lẽ đó, bạn sẽ phải hiểu được cách chúng giao tiếp với bạn và các dấu hiệu mà chúng thể hiện và nhận biết ở bạn.

3. Thường xuyên để mắt đến thú cưng của bạn

Khi huấn luyện cho chó con đi vệ sinh, tốt nhất là bạn nên để chó ở khu vực nào mà bạn luôn canh chừng được. Như vậy bạn có thể nhận ra ngay các dấu hiệu chó cần đi vệ sinh và kịp thời ngăn chặn sự cố. Các dấu hiệu có thể cho thấy chó con có nhu cầu đi vệ sinh là chúng bắt đầu đi vòng quanh, cào bới và hít ngửi.

Một số dấu hiệu mà bạn cần chú ý ở chó là rên rỉ, đi loanh quanh, hít ngửi, sủa hoặc bất cứ sự thay đổi nào trong hành vi. Bạn hãy dắt chó ra ngoài ngay khi nhận thấy một trong các dấu hiệu đó.

4. Ngăn chặn sự cố

Khi bắt gặp chú cún của mình đang đi tiểu hoặc đi tiêu bậy trong nhà, bạn hãy tạo một tiếng động đột ngột, chẳng hạn như vỗ tay và nói “không”, sau đó nhanh chóng dắt chó ra ngoài.

5. Chọn một nơi phù hợp để huấn luyện cho chó đi vệ sinh

Tốt nhất là bạn nên chọn khu vực nào đó bên ngoài nhà và dẫn chó đến đó mỗi khi nó cần. Cân nhắc những nơi mà các chú chó khác không lai vãng đến và dễ dọn dẹp.

6. Chọn một âm thanh hoặc một khẩu lệnh cụ thể 

Huấn luyện chó con bằng khẩu  lệnh
Nên chọn một khẩu lệnh để huấn luyện cho chó

Mỗi lần dắt chó ra ngoài đến chỗ đi vệ sinh của nó, bạn hãy nói “đi” hoặc chọn một khẩu lệnh khác để dạy nó đi vào đúng chỗ.

7. Biến khoảng thời gian đi vệ sinh của thú cưng trở nên thư giãn và dễ chịu

Để khuyến khích chó kiên nhẫn chờ bạn cho phép đi vệ sinh, trước tiên bạn phải khiến nó thích thú với điều này đã.

8. Tạo thói quen cho cún và thực hiện chúng một cách nhất quán

 Sự nhất quán là một trong những điều then chốt trong việc dạy chó đi vệ sinh. Khi dẫn chó ra ngoài, tốt nhất là lần nào bạn cũng đi qua cùng một cửa. Bạn cũng nên luôn dắt chó đến đúng một chỗ và dùng cùng một khẩu lệnh để giúp chó liên hệ khu vực đó với hành động thích hợp.

*LỜI KHUYÊN

Mách bạn tip nhỏ: Chó bị ốm không chịu ăn - Hướng dẫn cách chăm sóc chó bị ốm.

 

528 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn