0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

[Hướng dẫn] Cách tập cho chó ăn thức ăn khô đơn giản

Thu Hải 3 năm trước 5155 lượt xem

Bạn có một con chó không chịu ăn thức ăn khô cho chó của mình? Trước khi làm bất cứ điều gì khác, bạn nên đưa chó đến bác sĩ thú y để kiểm tra kỹ lưỡng vì kén ăn có thể chỉ ra một vấn đề nghiêm trọng hơn. Nếu chó kén ăn do điều hòa, bạn cần thực hiện các bước để thay đổi thói quen ăn uống của chó. Các bước này có thể bao gồm mua thức ăn khô chất lượng cao cho chó, cho chó ăn theo lịch trình và điều chỉnh chế độ ăn của chó theo thời gian.

1. Xem xét tại sao chó không ăn thức ăn khô

Đưa con chó của bạn đến bác sĩ thú y. Có hai lý do chính khiến chó kén ăn. Nguyên nhân đầu tiên là chó của bạn có thể bị ốm. Lý do thứ hai là con chó của bạn là một người kén ăn bởi vì nó thường quá xa xỉ với thức ăn ướt hoặc thức ăn cho người. Để tìm ra nguyên nhân khiến chó kén ăn, bạn cần đưa chúng đến bác sĩ thú y để kiểm tra sức khỏe. Nếu con chó của bạn khỏe mạnh, thì nó có thể kén ăn do điều hòa. Cho chó ăn thức ăn của con người có thể dạy nó không ăn thức ăn khô thông thường. Trong trường hợp này, bạn sẽ cần làm việc với chú chó của mình để thay đổi thói quen của chúng.

Lý do vì sao chó không ăn hạt

Cân nhắc thời điểm kén ăn bắt đầu. Hãy nhớ nói với bác sĩ thú y của bạn khi bắt đầu kén ăn. Một con chó bị bệnh có thể trở thành một kẻ kén ăn chỉ sau một đêm. Bạn có thể nhận thấy rằng con chó của bạn chỉ gặm thức ăn của nó hoặc nó hoàn toàn không ăn. Điều này có thể là do anh ta buồn nôn hoặc chán ăn. Các tình trạng y tế như bệnh tim, thận hoặc gan, các vấn đề về tiêu hóa, khối u, hoặc các vấn đề về răng miệng đều có thể là nguyên nhân gây ra kén ăn. 

Cần biết rằng nhiều vấn đề có thể xuất phát từ thói quen ăn uống kén chọn. Ngay cả khi con chó của bạn khỏe mạnh, việc kén ăn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe và hành vi từ nhẹ đến nặng và thậm chí đe dọa tính mạng. Những vấn đề này có thể bao gồm: 

2. Điều chỉnh chế độ ăn cho chó của bạn
Hiểu tầm quan trọng của việc cho chó ăn thức ăn chất lượng cao dành cho chó. Thức ăn cho chó được pha chế để đáp ứng tất cả các nhu cầu dinh dưỡng của chó. Chó có những yêu cầu khác với con người về chất béo và protein và đặc biệt là khoáng chất và vitamin. Chúng không thể phát triển lâu dài nhờ thức ăn của con người. Thức ăn khô giúp loại bỏ một số vi khuẩn và mảng bám tích tụ hàng ngày trên răng của chó. Các chất dinh dưỡng trong thức ăn cho chó, như canxi, giúp hình thành răng và xương chắc khỏe.

Đảm bảo rằng thịt là thành phần chính trong thức ăn của chó. Thành phần hấp dẫn nhất trong thức ăn khô cho chó là thịt. Kiểm tra nhãn thành phần trên một số nhãn hiệu thức ăn khô cho chó. Nếu thịt (không phải phụ phẩm từ thịt) là thành phần đầu tiên (hoặc hai hoặc ba thành phần đầu tiên) thì rất có thể đó sẽ là một loại thực phẩm khô ngon hơn. Tránh xa bất kỳ loại thức ăn cho chó nào liệt kê ngô là nguyên liệu hàng đầu.

Điều chỉnh thức ăn của chó từ từ. Nếu bạn đang cố chuyển chó từ loại thức ăn này sang loại thức ăn khác, hãy bắt đầu bằng cách trộn một lượng nhỏ thức ăn mới với thức ăn cũ. Trong thời gian từ một đến hai tuần, cho ăn ngày càng nhiều thức ăn mới và ngày càng ít thức ăn cũ cho đến khi nó chỉ ăn thức ăn mới.

Trộn thức ăn ướt với thức ăn cho người. Nếu con chó của bạn bị dính thức ăn của con người, thì bạn có thể bắt đầu chuyển sang thức ăn khô bằng cách cho chó ăn thức ăn ướt có cùng nhãn hiệu với thức ăn khô mà bạn muốn nó ăn. Trộn một ít thức ăn ướt với thức ăn của con người mà chó thích ăn. Sau đó, giảm lượng thức ăn cho người và tăng thức ăn ướt trong một hoặc hai tuần cho đến khi bạn không cho người ăn nữa. Sau khi chó ăn thức ăn ướt, sau đó bắt đầu trộn thức ăn khô với thức ăn ướt trong khoảng thời gian hai tuần, dần dần cho ăn ít dần thức ăn ướt cho đến khi chó chỉ ăn thức ăn khô.

3. Thử các chiến lược khác

Cung cấp một lượng nhỏ thức ăn cho người để giữ cho chó của bạn vui vẻ. Nếu người kén ăn không thể phá bỏ thói quen ăn của con người, bạn có thể thêm một lượng nhỏ nước luộc thịt (có thể đun ấm) hoặc một thìa chuối hoặc bí ngô xay nhuyễn vào thức ăn khô. Bạn cũng có thể thêm phô mai hoặc một chút trứng luộc chín. Chỉ cần nhớ rằng thức ăn của con người không được nhiều hơn 10% tổng số thức ăn hàng ngày cho chó của bạn.

Cắt bỏ đồ ăn vặt. Trong khi bạn đang chuyển sang thức ăn khô, hãy ngừng cho chó ăn chung. Bạn cũng chỉ nên cho chó ăn hai lần một ngày cho đến khi chó thường xuyên ăn thức ăn khô. Sau khi chó thường xuyên ăn thức ăn khô, bạn có thể bắt đầu cho ăn thức ăn lại, nhưng tuyệt đối không được dùng thức ăn của người làm thức ăn vặt nếu không chó có thể tái phát. Điều đặc biệt quan trọng là phải nhất quán với con chó của bạn. Đảm bảo rằng mọi người trong gia đình bạn đều biết các quy tắc và không vi phạm các quy tắc đó.

Chó không ăn hạt

Giới hạn thời gian cho ăn. Có một lịch trình đều đặn cho giờ ăn của chó và cất thức ăn đi khi hết giờ ăn sẽ khuyến khích chó ăn khi thức ăn được đưa ra. Bạn nên cho thức ăn ra vào cùng một thời điểm mỗi ngày và để thức ăn cho chó trong vòng 15 phút. Sau thời gian này, hãy nhặt thức ăn và bỏ hết thức ăn thừa. Sau đó, cho chó ăn lại sau 12 giờ và thực hiện theo cùng một quy trình. Không cho chó ăn bất cứ thứ gì giữa các bữa ăn. 

Nếu sau 2 ngày mà chó vẫn không chịu ăn, hãy cho chúng ăn một ít thức ăn quen thuộc (khoảng ½ lượng bình thường). Sau đó, hãy thử lại. Bạn cũng có thể nên cho bác sĩ ăn thức ăn khô với một lượng nhỏ thức ăn cho người (không quá 10%) để tăng khả năng chó ăn.

Thử cho ăn bằng tay. Bạn cũng có thể thử cho chó ăn bằng tay. Ngồi với chú chó của bạn và đặt một vài mẩu vụn vào tay bạn. Sau đó, cho chó ăn để xem nó có ăn không. Nếu con chó của bạn đã quen với việc bạn giao thức ăn cho người, thì nó cũng có thể nhận thức ăn từ tay bạn.

Xem thêm: Chó bị ghẻ gây ngứa ngáy khó chịu, mất thẩm mỹ phải làm sao? Cách chữa ghẻ cho chó

5155 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn