0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Chó sợ mùi gì nhất? Những điều cần lưu ý khi chăm sóc chó

Thu Hải 3 năm trước 3257 lượt xem

 Khi nói đến khứu giác, loài chó khiến con người chúng ta phải đánh bại bởi một cú đánh dài. Răng nanh có thể có tới 300 triệu tế bào khứu giác giúp chúng định hướng thế giới xung quanh. So sánh điều này với năm triệu tế bào khứu giác mà con người có, và không khó hiểu tại sao chó có thể trở nên choáng ngợp khi bạn đưa chúng ra ngoài.Trong khi con người chúng ta có thị lực để tạo ra những ký ức, những con chó có thể nhớ những mùi khác biệt mà chúng ta thậm chí không thể hiểu được. Đó là một đặc điểm duy nhất của chó mà bạn có thể sử dụng để làm lợi thế của mình.  

Bất chấp tất cả những điều kỳ lạ mà chó thích ngửi và mắc vào , có một số điều mà chúng sẽ tránh như bệnh dịch. Nhiều mùi phổ biến nhất mà chó ghét là những thứ mà chúng ta thấy dễ chịu. Nếu bạn nuôi một chú chó ưa mạo hiểm và thích gây rối, bạn có thể sử dụng những mùi này để ngăn chặn hiệu quả đối với bạn đồng hành của chó. Chỉ cần ngửi những nguồn mùi này là con chó của bạn sẽ quay đi vì ghê tởm. Chúng không gây hại mà tạo ra một ký ức tiêu cực về một địa điểm hoặc đồ vật nào đó.

Theo thời gian, con chó của bạn sẽ đơn giản là tránh hoàn toàn khu vực này, cho phép bạn giữ một phần không có chó trong nhà. Dưới đây là 10 mùi phổ biến nhất mà chó ghét.

1. Mùi ớt cay

Chó sợ mùi ớt cay
Chó sợ mùi ớt cay

Ớt cay, chẳng hạn như ớt jalapenos, ớt sừng và ớt poblano, đều là những chất ngăn chặn chó tự nhiên. Chúng có hiệu quả vì một lý do đơn giản: gia vị.

Cảm giác ngứa ran mà bạn nhận được trên lưỡi và trong mũi là hoàn toàn xa lạ đối với chó. Do đó, chúng thường sẽ càng xa hạt tiêu càng tốt.

Trong nhiều trường hợp, chỉ cần giơ một quả ớt lên là đủ để xua đuổi chó . Mặc dù không phải lúc nào chúng ta cũng có thể ngửi thấy gia vị ngay lập tức, nhưng sức mạnh của các giác quan khứu giác của chú chó con của bạn đảm bảo rằng chúng sẽ làm được.

Vị cay từ ớt đến từ các hợp chất hóa học gọi là capsaicinoids. Bạn có thể dễ dàng tạo ra một bình xịt ngăn chặn bằng cách nghiền hạt tiêu và trộn với một ít nước.

Với điều đó đã được nói, điều quan trọng là phải cẩn thận. Chó rất nhạy cảm với gia vị, vì vậy chúng có thể bị hắt hơi. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có thể bị các vấn đề về hô hấp. Bạn không bao giờ nên cho chó ăn ớt cay hoặc xịt vào chúng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng bình xịt để ngăn nhộng khỏi cây và một số khu vực nhất định trong sân. Nếu con chó của bạn đặc biệt nhạy cảm, bạn có thể tạo thuốc xịt mà không có hạt hoặc gân trắng. Đây là nơi có thể tìm thấy hầu hết các capsaicinoid . Sự ngăn cản của bạn sẽ bớt hăng hái hơn, nhưng nó vẫn sẽ hoàn thành thủ thuật.

2. Gia vị xay

Chó sợ mùi các loại gia vị xay
Chó bị sợ mùi các loại gia vị xay

Phản ứng của chó khi gặp gia vị xay rất giống với phản ứng xảy ra khi chúng bắt gặp ớt cay.

Bột ớt xay, ớt cayenne, ớt bột, mù tạt xay, và nhiều thứ khác rất tốt để ngăn chó ra khỏi vườn. Các loại gia vị sẽ không ảnh hưởng đến đời sống thực vật của bạn, nhưng chúng sẽ bám vào đất để ngăn chó đào rễ.

Nhiều loại gia vị tiêu xay được sử dụng trong thuốc đuổi chó thương mại vì hiệu quả của chúng. Nếu bạn muốn thử gia vị, bạn có thể chỉ cần rắc nó lên một phần sân của bạn.

Một lần nữa, bạn không nên thổi nó vào mặt con chó của bạn. Các hạt mịn có thể dễ dàng lọt vào mũi của chó, nơi nó sẽ gây bỏng và kích ứng.

3. Trái cây có múi

Chó bị sợ mùi các loại trái cây có múi
Chó bị sợ mùi các loại trái cây có múi

Mùi của cam quýt là thứ có thể tìm thấy trong nhiều loại sản phẩm gia dụng. Nó được sử dụng trong chất tẩy rửa, khử mùi phòng, nến, và nhiều hơn nữa. Mặc dù nó có thể dễ chịu đối với chúng ta, nhưng đó là điều mà loài chó hoàn toàn coi thường.

Vấn đề với cam quýt là dầu từ da có thể gây kích ứng đường hô hấp của chó con.

Dầu cam quýt thường được sử dụng trong các sản phẩm được thiết kế để ngăn chó đi tiểu ở một khu vực cụ thể. Thay vì bỏ ra số tiền lớn, bạn có thể dễ dàng tự làm sản phẩm.

Tất cả những gì nó cần là một số vỏ từ cam, chanh, chanh hoặc bưởi . Đơn giản chỉ cần đặt da xuống đất và con chó của bạn sẽ tránh khu vực đó.

Bạn cũng có thể sử dụng nước trái cây để tạo bình xịt. Nếu bạn muốn thứ gì đó mạnh mẽ hơn một chút, tinh dầu cam quýt cũng có sẵn. Chúng có nồng độ cao, vì vậy bạn có thể muốn pha loãng dầu trong một chút nước trước khi phun xung quanh nhà hoặc sân của bạn.

4. Thảo dược tươi

Chó sợ mùi các loại thảo dược tươi
Những chú chó bị dị ứng mùi của các loại thảo dược tươi

Nhiều con chó không phải là fan hâm mộ của các loại thảo mộc tươi như bạc hà hoặc hương thảo. Chúng có mùi thơm rất hăng không gây ngon miệng cho chúng. Bạn có thể tận dụng điều này để làm lợi thế của mình và lên kế hoạch trồng các loại thảo mộc tươi trong vườn của bạn.

Nó không chỉ giúp chó tránh xa các loại cây khác mà còn giúp bạn luôn có nguồn cung cấp tươi sống. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo dung dịch xịt đơn giản bằng cách ngâm thảo mộc trong nước để chiết xuất dầu.

Trong khi hầu hết các con chó không thể chịu được các loại thảo mộc, một số sẽ không có vấn đề gì với bạc hà. Trên thực tế, có rất nhiều món ăn có hương bạc hà giúp chữa hôi miệng . Trước khi bạn bắt đầu đầu tư vào các chất ngăn chặn dựa trên bạc hà, hãy xem phản ứng của chó với mùi hương và hương vị.

5. Giấm

Chó bị sợ mùi giấm

Giấm là một thành phần rất linh hoạt được sử dụng trong nhiều phương pháp điều trị tại nhà. Có một số loại giấm khác nhau có sẵn trên thị trường.

Một số trong số chúng, chẳng hạn như giấm trắng tiêu chuẩn, có thể được sử dụng để giữ phân của bạn khỏi đồ đạc hoặc các bộ phận của bãi cỏ của bạn. 

Nó an toàn, không độc hại và tương đối phải chăng . Chỉ cần đổ nó vào bình xịt và bắt đầu làm việc.

Nhược điểm của giấm là nó không thực sự có mùi tốt nhất, ngay cả với con người chúng ta. Nó có tính axit và rất mạnh. Do đó, bạn có thể muốn dự trữ giấm cho các ứng dụng bên ngoài.

6. Băng phiến

Chó sợ mùi băng phiến

Những quả bóng nhỏ màu trắng này có mùi rất riêng biệt mà bạn sẽ nhận ra ngay lập tức nếu bạn đã sử dụng chúng vào một thời điểm nào đó trong đời. Chúng được thiết kế để giữ những con bướm đêm cứng đầu tránh xa quần áo.

 Băng phiến vừa đóng vai trò như một loại thuốc trừ sâu vừa là chất khử mùi, ngăn mùi ẩm mốc. Do thành phần hóa học của nó, băng phiến rất nguy hiểm cho cả chó và người .

Nếu bạn định sử dụng băng phiến để ngăn chó ra khỏi phòng, hãy đảm bảo rằng những viên băng này hoàn toàn an toàn. Nếu con chó của bạn ăn dù chỉ một viên băng phiến, chúng sẽ có nguy cơ tử vong ngay lập tức.

Để đảm bảo rằng các vấn đề không xảy ra, bạn có thể giữ băng phiến xa tầm tay hoặc sử dụng giá đỡ được thiết kế đặc biệt. Chừng nào mùi nồng của băng phiến có thể tràn vào phòng, nó sẽ làm được việc của mình.

Xem thêm: Chó mang thai bao lâu thì đẻ? Những điều cần lưu ý trong quá trình mang thai ở chó

7. Rượu

Cồn tẩy rửa tiêu chuẩn có mùi rất khó chịu đối với chó . Bạn có thể xịt một ít cồn lên bông gòn và đặt chúng khắp khu vực bạn muốn để chó không tiếp xúc. 

Hiệu quả của rượu sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào nồng độ của nó. Tỷ lệ cồn càng cao thì mùi càng nồng.

Như với bất kỳ hóa chất nào khác, điều quan trọng là bạn phải giữ an toàn. Không bao giờ xịt thuốc vào con chó của bạn. Nhiều bác sĩ thú y thậm chí không khuyến khích sử dụng cồn xoa bóp trên da của chó sau khi bị thương, vì vậy điều quan trọng là tránh tất cả các tiếp xúc với chó.

Ngoài ra, rượu rất dễ cháy. Hãy ghi nhớ điều đó khi bạn đặt bông gòn tẩm cồn xung quanh nhà.

8. Chất tẩy rửa gia dụng

Con chó của bạn đã bao giờ rời khỏi phòng khi bạn bắt đầu dọn dẹp quầy bếp hoặc sàn nhà chưa? Không phải vì họ là một người bạn đồng hành trong nhà lịch sự. 

Đó là bởi vì họ cực kỳ ghét các thành phần trong chất tẩy rửa gia dụng thông thường.

Nhiều sản phẩm sử dụng clo hoặc amoniac. Hơn nữa, một số loại có thêm mùi hương cam quýt, làm cho con chó của bạn có mùi hôi hơn.

Bạn không bao giờ nên sử dụng các sản phẩm làm sạch như một chất xua đuổi trực tiếp cho chó của bạn, đặc biệt nếu nó có chứa các hóa chất mạnh như amoniac. Hít phải amoniac có thể gây bỏng và kích ứng bên trong cổ họng của chó.

Bạn nên giữ chó ở bên ngoài bất cứ khi nào bạn dọn dẹp khu vực mà chúng thường xuyên. Mặc dù sẽ rất nguy hiểm nếu sử dụng chất tẩy rửa gia dụng để ngăn chó con của bạn, nhưng bạn có thể đơn giản là giữ cho căn phòng sạch sẽ. 

Ví dụ, nhiều chủ sở hữu không muốn con chó của họ đi vào phòng tắm của họ. Vì vậy, họ chỉ cần làm sạch nó thường xuyên. Sau khi khói mạnh tan đi, con chó của bạn không có nguy cơ bị hại. Tuy nhiên, lượng mùi nhỏ đó đọng lại cũng đủ khiến họ không muốn vào phòng.

9. Mùi nước hoa

Chó sợ mùi nước hoa

Nước hoa và nước hoa có chứa một số thành phần mà chó sẽ tránh. Không có gì lạ khi những con chuột con phớt lờ chủ nhân của chúng ngay khi hương thơm được thoa lên da. Điều này là do các sản phẩm nước hoa có chứa các hợp chất hóa học, tinh dầu và cồn.

Tất cả những thành phần này đều có mùi mạnh mà chó rất ghét. Không chỉ vậy, nước hoa còn che đi mùi cơ thể tự nhiên của bạn. Điều đầu tiên mà chó sử dụng để xác định bạn là mùi đặc trưng của bạn. Ngay cả khi bạn không cảm thấy rằng bạn có mùi nặng trên người, bạn có một mùi hương đặc trưng cho bạn.

Mùi này giúp chó của bạn thoải mái . Khi bạn đắp mặt nạ bằng nước hoa nồng nặc, chú chó của bạn sẽ không thích nó. Mặc dù nước hoa và nước hoa là những mùi hương mà chó ghét, nhưng bạn không bao giờ nên sử dụng chúng như một chất xua đuổi, cho dù nó có hiệu quả đến đâu.

 

10. Mỹ phẩm

Sơn móng tay, thuốc xịt tóc và các sản phẩm làm đẹp khác chứa đầy các hợp chất hóa học. Hãy nghĩ xem những loại sản phẩm này có mùi quen thuộc như thế nào.

Hầu hết người lớn có thể dễ dàng nhận ra những sản phẩm này mà không cần nhìn vào chúng, đặc biệt nếu họ quen sử dụng nó. Nếu đó là mùi nồng đối với bạn, nó thực tế sẽ không thể chịu đựng được đối với con chó của bạn.

Bạn không bao giờ nên sử dụng các sản phẩm làm đẹp để ngăn cản. Nếu bạn định sử dụng chúng cho chính mình, hãy giữ con chó của bạn ở một khu vực thông gió tốt để không bị ảnh hưởng bởi khói. Ngoài ra, bạn có thể chọn mua các sản phẩm làm đẹp tự nhiên hoặc những sản phẩm không có hóa chất mạnh.

Chó là loài sinh vật rất nhạy cảm có thể bị ảnh hưởng bởi những mùi mà bạn thậm chí không thể ngửi thấy. Mỗi con chó đều khác nhau, vì vậy phản ứng của chó con của bạn có thể khác với chó khác. Theo thời gian, bạn sẽ biết được những điều thích và không thích của chó. Khi tìm thấy thứ gì đó mà chó cưng của bạn ghét, bạn có thể sử dụng nó để giữ chúng tránh xa một khu vực nhất định. Bạn cũng có thể sử dụng thông tin đó để đảm bảo rằng chú chó của bạn vẫn thoải mái và an toàn trong nhà của bạn. 4CEPET cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!   

3257 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn