0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Chó nhà tôi bị chướng bụng, đầy hơi phải làm thế nào đây? Cách chữa chó bị chướng bụng, đầy hơi

Thu Hải 3 năm trước 6959 lượt xem

Nếu con chó của bạn bị đầy bụng, hoặc nếu chúng lo lắng, đi lại hoặc liên tục cố gắng nôn mửa mà không may  hoặc chỉ có một đống nước bọt trào ngược  chúng có thể bị giãn dạ dày

Nếu con chó của bạn bị đầy bụng, hoặc nếu chúng lo lắng, đi lại hoặc liên tục cố gắng nôn mửa mà không may  hoặc chỉ có một đống nước bọt trào ngược  chúng có thể bị giãn dạ dày và Volvulus (GDV). được gọi là "Bụng xoắn" hoặc "Bụng chó". 

Bất kỳ con chó nào cũng có thể bị GDV, vì vậy điều quan trọng là bạn phải nhận ra tình trạng này và hành động nhanh chóng. GDV gây đau đớn và buồn phiền và sẽ gây tử vong nếu không được bác sĩ thú y điều trị kịp thời.

1. Chướng bụng ở chó là bệnh gì?

Theo nghĩa chung nhất, “phình bụng” của chó đề cập đến tình trạng bụng phình to hoặc căng phồng. Nếu chó của bạn bị đầy bụng, có thể là do một số nguyên nhân cơ bản, từ nhẹ đến nặng, bao gồm mang thai, suy tim hoặc rối loạn chức năng gan, nhiễm trùng tử cung ("pyometra"), chảy máu trong, GDV và một số nguyên nhân khác. Nhiều người trong số này là những điều kiện rất nghiêm trọng và đáng quan tâm, bao gồm cả GDV. Bởi vì điều này, công bằng mà nói, trên diện rộng, một con chó "trông có vẻ phì nhiêu" nên luôn được đưa đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt.

Chó bị chướng bụng

Trong GDV, dạ dày của chó tự quay xung quanh và bị xoắn (đây là "volvulus") ở cả hai đầu. Chúng ta thường không biết tại sao hoặc làm thế nào mà sự xoắn lại xảy ra, nhưng khi nó xảy ra, nó chặn hoàn toàn sự thoát khí, chất lỏng và các chất trong dạ dày khác ra khỏi dạ dày. Sự tích tụ khí và chất lỏng này làm cho dạ dày nở ra như một quả bóng ("giãn nở"), do đó dạ dày bị đầy hơi. 

Nó không chỉ là sự di chuyển của khí và chất lỏng từ dạ dày bị thay đổi trong GDV, mà cả dòng máu đến và đi từ dạ dày, cũng như khắp phần còn lại của cơ thể (bao gồm cả đến và từ tim), bị tổn thương nghiêm trọng. Bụng đầy hơi nghiêm trọng cũng có thể gây ra các vấn đề về hô hấp và một loạt các vấn đề trao đổi chất nghiêm trọng - chẳng hạn như mất cân bằng axit-bazơ và điện giải, bất thường về đông máu và viêm lan rộng - cho chó, dẫn đến một số triệu chứng được mô tả dưới đây và có thể gây tử vong.

2. Các triệu chứng khi chó bị chướng bụng, đầy hơi

Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các con chó mắc GDV / Bloat đều có tất cả các dấu hiệu và triệu chứng sau đây. Ngay cả một số triệu chứng phổ biến nhất của chứng đầy hơi không phải lúc nào cũng dễ dàng nhận thấy.

3. Làm thế nào để điều trị chứng đầy hơi chó?

Bạn 100% không thể và không nên cố gắng điều trị chứng đầy hơi cho chó tại nhà. Không có biện pháp điều trị tại nhà, thuốc hoặc chất bổ sung nào an toàn hoặc hiệu quả để cho một con chó đang bị GDV / Bloat. Cách chính xác duy nhất để điều trị chứng đầy hơi là đưa chó đến bác sĩ thú y càng sớm càng tốt! Ngay cả khi nó không phải là một trường hợp GDV, bạn (và con chó của bạn) sẽ hạnh phúc hơn vì sự yên tâm và đánh giá thú y có thể cung cấp.

Nếu con chó của bạn đang bị GDV, không có lượng Gas-X hoặc bất kỳ phương pháp điều trị tại nhà nào khác có thể chữa khỏi hoặc giúp con chó của bạn. Trên thực tế, việc cố gắng đưa thuốc uống vào cơ thể chó khi chúng bị xoắn dạ dày sẽ khiến chúng trở nên khó chịu và đau đớn hơn, đồng thời có nguy cơ thuốc sẽ tràn vào phổi (hoặc bạn sẽ bị cắn).

Thời gian lãng phí khi cố gắng điều trị tại nhà sẽ làm trì hoãn việc đánh giá và chăm sóc thú y thích hợp cần thiết để mang lại cho con chó của bạn cơ hội sống sót tốt nhất.

Bạn phải điều trị chứng đầy hơi chó trong bao lâu

Bloat / GDV có thể giết chết một con chó trong vòng một giờ nếu không được điều trị. Đây là lý do tại sao chúng tôi bác sĩ thú y không thể nhấn mạnh nó: Nếu bạn nhận thấy rằng con chó của bạn bị đầy hơi, đó là thời điểm chính thức để đưa chúng đến bệnh viện thú y mở gần nhất càng sớm càng tốt.

Tham khảo thêm: Bệnh viêm đường ruột ở chó có nguy hiểm không? Cách chữa bệnh viêm đường ruột ở chó

 

6959 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn