0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Chó mèo có đi được máy bay không? giải đáp thắc mắc

D. Phuong Linh 4 năm trước 735 lượt xem

Nhiều bạn vẫn hay thắc mắc, nếu đi chơi xa bằng phương tiện di chuyển là máy bay thì liệu chó mèo đi máy bay có được không? Câu trả lời dành cho các bạn là CÓ nhé. Tại sao không nhỉ. Tuy nhiên trước khi lên máy bay bạn cần chuẩn bị cho thú cưng của mình thật cẩn thận và chu đáo nhé

Chuẩn bị và tìm hiểu

Trước khi đi các bạn nên tìm hiểu những hãng hàng không nào phù hợp với địa điểm nơi bạn bắt đầu đi và nơi bạn đến. Hãy tìm hiểu những chính sách trong chuyến bay của họ để biết được những gì được làm và những gì hạn chế không nên làm. 

Đặc biệt hơn là bạn có thú cưng mang theo nên bạn cần phải biết rõ hãng hàng không đó có yêu cầu gì dành cho thú cưng hay không? Cần làm những gì cho thú cưng để có 1 chuyến bay thuận lợi và an toàn nhất có thể.

Bởi hiện nay có hơn 160 hãng hàng không không chấp nhận việc đưa chó mèo lên chuyến bay nên cần tìm hiểu thật kĩ lưỡng trước khi đi. Tránh gặp phải những rủi ro không đáng có. 

Hoàn tất thủ tục và giấy tờ 

Sau khi đã tìm hiểu và chọn được cho mình một hãng hàng không phù hợp thì việc tiếp theo bạn cần làm đó là hoàn tất giấy tờ. Tất nhiên là không thể thiếu giấy tờ cho dù làm bất cứ việc gì. Chuẩn bị kĩ càng cho chó mèo đi máy bay được thuận lợi nhất. Tránh sai xót, thiếu hoặc mất giấy tờ tùy thân sẽ làm chuyến bay của bạn và thú cưng bị delay đó nhé!

Ngoài ra bạn cần chuẩn bị giấy chứng nhận thú y riêng cho chó mèo của mình. Vì vậy, bạn cần tới cơ sở thú y để bác sỹ thú y sẽ quyết định xem liệu chó mèo của bạn có đủ sức khỏe để đi du lịch, đồng thời cấp cho bạn những chứng nhận sức khỏe và các giấy tờ khác.

Một số biện pháp giúp chó mèo cảm thấy thoải mái

Khi vận chuyển theo hành lý xách tay hay ký gửi, vật nuôi sẽ được để ở nơi yên tĩnh, có thể sẽ ít gây ra căng thẳng hơn so với khoang khách náo nhiệt. Tùy từng hãng hàng không mà chủ vật nuôi có thể phải sử dụng thời gian tạm dừng để chăm sóc thú cưng vận chuyển như hành lý ký gửi, còn đối với vật nuôi vận chuyển theo đường hàng hóa thường được nhân viên hãng hàng không hoặc nhân viên mặt đất chăm sóc.

Xác nhận lại chuyến bay một ngày trước khi bạn chuẩn bị đi để tránh có sự thay đổi lịch bay bất ngờ. Đến sân bay sớm, cho thú cưng vận động, đặt chúng vào thùng và vận chuyển đến điểm đến. Ở sân bay, có thể bạn sẽ được yêu cầu bỏ chó mèo ra khỏi cũi để kiểm tra soi chiếu x-quang cũi. Để giảm thiểu khả năng lạc mất thú cưng khi ở nhà ga, hãy đeo dây xích cho vật cưng trước khi bạn cho chúng vào trong cũi. Nếu vật cưng ở trong khoang khách với bạn, hãy check-in muộn nhất có thể để giảm thiểu thời gian chó mèo phải ở nhà ga ồn ào. Khi lên máy bay, thông báo cho tiếp viên hoặc cơ trường biết rằng vật cưng của bạn ở trong hầm hàng để chắc chắn rằng họ để điều hòa ở nhiệt độ thích hợp.

Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và an toàn!

>> Xem thêm bài viết Tại Đây

 

 

 

735 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn