0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Chó con bao nhiêu ngày mở mắt? Dự tính ngày chó con mở mắt

Thu Hải 3 năm trước 564 lượt xem

Những chú chuột con sơ sinh luôn là một cảnh tượng hấp dẫn; cái đầu to lớn, những chiếc núm rõ ràng, cơ thể nhỏ bé bất lực, đôi chân nhỏ xíu và mí mắt nhắm nghiền.  Đôi mắt nhắm nghiền! Mất bao lâu để chó con mở mắt? Bao lâu trước khi con chó con mới sinh của bạn cuối cùng nhìn thấy bạn? Không có câu trả lời chắc chắn, vì điều này phụ thuộc vào một số yếu tố. Và một trong số đó là ngay cả sau khi sinh, đôi mắt của trẻ sơ sinh lông của chúng ta vẫn đang phát triển. Dưới đây, chúng tôi sẽ xem xét các giai đoạn phát triển thể chất của con chó con mới của bạn. 

1. Phát triển thể chất

Chó con mất bao lâu để mở mắt

Khi mới sinh và những ngày sau đó, mắt và tai của chú chó con mới sinh của chúng ta vẫn còn đóng. Đến cuối tuần thứ hai của họ về cuộc sống Tuy nhiên, đôi mắt của họ bắt đầu  mở mặc dù họ vẫn bất lực vào thời điểm này  và cần mẹ và lứa của mình để giữ ấm liên tục. 

Từ ngày thứ 10 - 14, mắt của họ mở ra mặc dù ban đầu họ có thể khó nhìn rõ  . Tại thời điểm này, bạn có thể nhận thấy rằng đôi mắt có màu xanh xám với vẻ mờ ảo. Sự phát triển tiếp tục trong vài tuần tới cho đến khi con chó của bạn cuối cùng đạt được thị lực đầy đủ, thường vào khoảng tuần thứ bảy đến tuần thứ tám của cuộc đời. 

 

2. Tại sao chó con phải mất quá nhiều thời gian để mở mắt?

Thời gian chó mở mắt

Vậy, tại sao những đứa trẻ lông xù của chúng ta lại mất nhiều thời gian để mở mắt? Như đã nói trước đó, điều này là do một số yếu tố. Một trong số đó là không giống như động vật ăn cỏ có đầy đủ chức năng để chúng có thể chạy cùng đàn để thoát khỏi kẻ săn mồi, bản thân chó cũng là kẻ săn mồi.

Việc mang thai kéo dài không chỉ ảnh hưởng đến khả năng săn mồi và sinh tồn của chó mẹ, răng nanh của chó con cần tiếp tục phát triển vì lợi ích của sự tồn tại của loài chúng. 

Một lý do khác là hệ thống thần kinh trung ương của răng nanh vẫn chưa được hình thành hoàn chỉnh . Trong khi tủy sống, não và dây thần kinh đều có ở trẻ sơ sinh, các dây thần kinh tại thời điểm này không thể truyền các xung điện một cách hiệu quả vì chúng chưa được bao phủ đầy đủ bằng myelin. Myelin phủ takings vài tuần trung bình trong con chó chó bình thường (myelin là lớp mỡ để truyền thông điệp dọc theo dây thần kinh)

Ngoài ra, các dây thần kinh quang học của chó con cũng giống như phần còn lại của hệ thần kinh trung ương vẫn đang phát triển. Đây , đến lượt nó, làm cho họ thêm nhạy cảm với ánh sáng. 

Phần nhãn cầu của chúng cũng đang trong giai đoạn phát triển và các mí mắt được bịt kín giúp giữ các dây thần kinh, màng và các cơ quan mỏng manh khác được bảo vệ hoàn toàn khỏi sạn và ánh sáng. 

Đừng cố gắng  ép nó mở ngay cả khi có vẻ như phần còn lại của mắt các lứa đang mở hoặc vì mắt của chú chó con đầu tiên của bạn đã mở sớm hơn.

Đôi tai

Tai cũng bắt đầu  mở vào khoảng ngày thứ mười bốn đến ngày mười tám mặc dù thính giác vẫn tiếp tục phát triển cho đến khi chuột con của bạn được khoảng tám tuần tuổi. 

Vì chúng vẫn còn yếu và đôi chân còn nhỏ xíu, những chú chuột con mới sinh không thể hỗ trợ hoàn toàn trọng lượng của chúng trong hai tuần đầu đời. 

Vì vậy, tất cả những gì bạn có thể thấy chuột con của mình lúc này  là chuồn, đẩy và chèo bằng chân hoặc bò xung quanh trên bụng của chúng. Những động tác này giúp chúng xây dựng sức mạnh cho đến khi chúng có thể đứng vững trên đôi chân của mình, thường là từ ngày 15 - 21 trước khi phát triển thành dáng đi loạng choạng vào khoảng 21 - 28 ngày sau khi sinh. 

Phát triển răng 

Giống như trẻ sơ sinh của con người, chuột con của chúng ta được sinh ra mà không có răng. Bộ răng đầu tiên của chúng được gọi là “răng sữa” thường có thể nhìn thấy vào khoảng 2 - 4 tuần tuổi và duy trì cho đến khi chúng được 8 tuần tuổi.

"Kì huấn luyện không ra gì"

Trong vài tuần đầu tiên của cuộc đời, chuột con sẽ cần sự kích thích từ mẹ để đi tiểu và đại tiện. 

Mẹ thực hiện bằng cách liếm vùng sinh dục và hậu môn. Tuy nhiên, nếu chó con của bạn tách khỏi mẹ sớm, bạn có thể nhận được kết quả tương tự bằng cách kích thích các khu vực bằng một miếng bông ẩm ấm hoặc khăn nhỏ. Điều này chỉ được yêu cầu tạm thời vì chó con sẽ phát triển khả năng tự thải chất thải vào khoảng tuần thứ 3 đến tuần thứ 4 của cuộc đời. 

3. Những điều bạn nên biết về mắt chó con

Lưu ý khi chó mở mắt

Bây giờ bạn đã biết tại sao chó con dường như mất rất nhiều thời gian để mở mắt. Trong những dòng tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét một số sự thật thú vị về mắt chó con.

Vì vậy, tại sao bạn có thể tự hỏi mất bao lâu để chó con mở mắt, hãy nhớ rằng điều đó là tốt hơn. Do đó, bạn đừng bao giờ cố ép buộc hoặc vội vàng quá trình. Sự chờ đợi là giá trị nó; cuối cùng bạn sẽ có được một chú chó con đáng yêu, mắt sáng và khỏe mạnh, vì vậy hãy kiên nhẫn. 

Xem thêm: Cho chó mẹ ăn gì để có nhiều sữa - Chia sẻ cách chăm sóc chó mới đẻ

4CEPET cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

564 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn