0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Chó bị ốm không chịu ăn và những điều cần làm khi chó bị ốm

D. Phuong Linh 4 năm trước 1414 lượt xem

Chó bị ốm không chịu ăn là một biểu hiện của chó khiến chủ lo lắng thấp thỏm. Khi bị ốm làm cơ thể mệt mỏi, mất sức dẫn đến chán ăn. Hãy đưa chú chó của mình tới cơ sở y tế gần nhất để thăm khám và kiểm tra. Hãy cùng 4cepet tìm hiểu cách phòng chống hiệu quả nhé.

Nguyên nhân dẫn bệnh khiến chó bị ốm, bỏ ăn

chó bị ốm không chịu ăn

Giống như những loài động vật khác chú chó của bạn cũng có thể mắc chứng biếng ăn. Nhưng tùy từng giống chó mà chúng có những triệu chứng, nguyên nhân khác nhau.

Có 2 nguyên chính mà các giống chó thường xuyên mắc phải:

1. Chó bị ốm không chịu ăn:

Ảnh hưởng của thời tiết hoặc môi trường khiến chú chó của bạn có cảm giác mệt mỏi, uể oải và nằm dài một chỗ. Và khi chúng có biểu hiện chán ăn, bỏ bữa thì có thể là chúng đã bị ốm.

Có nhiều người lại nghĩ, chó biếng ăn là do giun khiến chúng đầy bụng khó chịu. Nhưng thực chất điều đó không hẳn là như vậy, giun thường xuất hiện ở chó khi chúng dưới 2 tháng tuổi. Còn đối với chó lớn trưởng thành thì rất ít khi mắc phải, hầu như là không.

2. Chó mắc phải thói quen xấu:

Chó là một loài động vật trung thành và cực kỳ thông minh. Có khả năng đặc biệt với các loại mùi nhờ chiếc mũi vô cùng nhạy bén. Chính vì vậy nên chúng vô cùng nhạy cảm với những món ăn hàng ngày dành cho mình.

Giải pháp phòng bệnh hiệu quả

Khi chú chó của bạn xuất hiện những dấu hiệu bị ốm hãy đưa chúng tới các trung tâm thú y hoặc cơ sở y tế để kiểm tra và lấy thuốc. Sau khi đưa chúng về nhà thì bạn cần chăm sóc chúng cẩn thận hơn để chúng mau khỏi bệnh.  Còn chúng có biểu hiện nặng hơn thì nên ở lại để các bác sĩ theo dõi.

1. Đảm bảo lượng nước đầy đủ

Nước luôn tốt cho sức khỏe vì nước chứa các khoáng chất cần thiết. Đừng quên cho chú chó của bạn uống nước hàng ngày và thay nước thường xuyên. Thiếu nước sẽ làm cho chú chó của bạn trở nên mệt mỏi và dễ bị ốm

2. Cho chó ăn thức ăn nhạt

Khi chó bị ốm không chịu ăn bạn hãy cho chúng ăn những đồ ăn nhạt 1-2 ngày đầu.

3. Hạn chế việc chạy nhảy hoặc huấn luyện của chúng

Khi chó bị ốm thì bản thân chúng cảm thấy uể oải và mệt mỏi, nên để chúng vận động nhẹ nhàng.

Hãy để chúng được nghỉ ngơi nhiều hơn để hồi phục sức khỏe. Chạy nhảy nhiều sẽ khiến chúng mất sức và đau chân.

4. Xây dựng không gian thoải mái

Một trong số biện pháp giúp cú chó của bạn khỏe mạnh đó là xây dựng chúng một chiếc ổ rộng êm ái thoải mái.

Đặc biệt là khi chó bị ốm không chịu ăn thì bạn nên giữ chúng ở trong nhà để tiện chăm sóc. Lúc này một chiếc ổ mềm mại và ấm áp là trang bị tốt nhất cho cún.

Ngoài ra bạn có thể để thêm một chiếc chăn và đảm bảo ổ của chúng luôn được sạch sẽ.

Ngoài việc có một chiếc ổ êm ái dưỡng bệnh thì việc giữ không gian yên tĩnh rất là quan trọng. Vì ai khi bị ốm cũng ghét sự ồn ào gây cảm giác mệt mỏi. Khi giữ một không gian yên tĩnh chú chó của bạn cũng sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn và sức khỏe hồi phục nhanh hơn.

Khi chú chó của bạn bị ốm thì ắt chúng sẽ rất dễ truyền nhiễm bệnh. Vì vậy để tránh lây bệnh cho những chú chó khác chúng ta nên cách ly. Đồng thời sẽ giúp chúng tránh được vi khuẩn từ những động vật khác.

Nếu các bạn thấy bài viết hữu ích thì hãy sharecomment bên dưới chúng mình sẽ giải đáp mọi thắc mắc.

Xem thêm: Cách dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ

 

1414 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn