0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Chích ngừa cho chó hết bao nhiêu tiền? Các mũi chích quan trọng cho chó

Thu Hải 3 năm trước 8816 lượt xem

Sức khỏe của chó là vấn đề quan trọng mà người yêu thú cưng quan tâm. Trong đó, chích ngừa dại cho chó bao nhiêu tiền là cầu hỏi được tìm kiếm nhiều nhất. Mời bạn cùng tham khảo các thông tin mà 4CEPET đã tổng hợp dưới đây để đưa bé đi kiểm tra và thực hiện các mũi tiêm quan trọng nhé!

1. Chích ngừa dại cho chó?

Vì sao phải chích ngừa dại cho chó?

Từ lâu, tiêm phòng dại cho chó đã trở nên vô cùng quen thuộc trong hầu hết các gia đình. Khi đón bất cứ bé cưng mới nào về nhà, việc đầu tiên cần làm ngay là cho bé đi kiểm tra sức khỏe và tiêm phòng dại cùng các mũi vacxin quan trọng. 

Vì sao phải chích ngừa dại cho chó
Vì sao phải chích ngừa dại cho chó?

Chích ngừa dại cho chó nằm trong danh mục bắt buộc của cục Thú y Việt Nam. Người nuôi chó cần đảm bảo các mũi tiêm phòng ngừa cho chó đầy đủ theo chỉ định. Bệnh dại ở chó luôn được tiềm ăn và dễ lây lan. Đồng thời chó đã nhiễm dại có khả năng gây hại cho người rất lớn. 

Những tác hại của bệnh dại

Bệnh dại do Virus dại (Rabies virus) gây ra. Đây là một bệnh truyền nhiễm virus cấp tính của hệ thần kinh trung ương, chắc chắn gây tử vong. Thời gian ủ bệnh nhanh nhất là trong vòng 1 tuần đầu tiên sau khi tiếp xúc hoặc có thể kéo dài đến 1 hoặc nhiều năm mới bộc phát. 

Người bị chó cắn nếu không chủ động tiêm vắc xin phòng dại kịp thời có thể bị nhiễm dại nhanh chóng. Khi người bệnh bắt đầu xuất hiện các triệu chứng như cử động dữ dội, hưng phấn không kiểm soát, sợ nước, không thể di chuyển các bộ phận của cơ thể, nhầm lẫn và mất ý thức thì tỷ lệ tử vong chiếm rất cao.

2. Các mũi tiêm quan trọng trong những năm đầu đời của chó

Chích ngừa dại cho chó bao nhiêu tiền và các mũi tiêm quan trọng là gì luôn khiến những “con sen” mới gia nhập hội yêu động vật phải đau đầu suy nghĩ. Thật ra hiện nay, y học đã phát triển và lĩnh vực thú y cũng đã có nhiều bước tiến mới. Các mũi vacxin cho chó đã được tổng hợp và có chế độ theo dõi sát sao.

Mũi tiêm 1: Mũi tiêm 5 bệnh

Trong 6 đến 8 tuần đầu sau sinh, bạn nên chủ động cho chó đến các cơ sở y tế để kiểm tra và tiêm phòng mũi số 1.

Đây là mũi tiêm quan trọng và cần thiết nhằm phòng 5 bệnh bao gồm: Care Virus, Pravo Virus, Viêm gan truyền nhiễm, Ho cũi chó, Phổi cúm. Các bệnh này rất dễ gặp phải trong khoảng thời gian đầu đời của chó, do đó, nên chủ động tiêm phòng sớm để tránh các việc đáng tiếc xảy ra.

Mũi tiêm 2: Mũi tiêm 7 bệnh

Mũi 7 bệnh nên được tiêm  sau 10 đến 12 tuần tuổi. Đây là mũi tiêm nhắc lại của mũi tiêm đầu tiên. Kèm theo việc bổ sung 2 bệnh Lepto và Corona. 

Mũi tiêm này đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một hệ miễn dịch tốt hơn cho chó. Đồng thời hạn chế mắc phải các bệnh phổ biến khi chó tiếp xúc với các bạn chó có nguồn nhiễm bệnh.

Mũi tiêm 3: Nhắc lại mũi tiêm 7 bệnh

Nên tiêm vào tuần thứ 14 đến 17 của chó.

Mũi tiêm 4: Tiêm phòng dại cho chó

Đây là một mũi tiêm vô cùng quan trọng nhằm đảm bảo sức khỏe cho bé lẫn người xung quanh. 

Tiêm phòng dại nên được thực hiện sau 13 tháng kể từ ngày chào đời. Lúc đó, cơ thể của bé đã phát triển toàn diện và mũi tiêm sẽ có tác dụng tốt hơn. Bên cạnh đó, nên nhắc lại mũi tiêm này mỗi năm theo lịch cụ thể để đảm bảo chất lượng phòng ngừa.

3. Chích ngừa dại cho chó bao nhiêu tiền?

Hiện nay, giá tiêm phòng dại cho chó là tùy thuộc vào địa điểm thú y mà bạn đưa bé đến. Mỗi một phòng khám sẽ có những mức phí khác nhau. Tuy nhiên mức giá trung bình nằm ở mức 50.000 đồng/ mũi tiêm. Hãy luôn đảm bảo các mũi tiêm phòng dại được nhắc lại mỗi năm 1 lần cho đến hết vòng đời của chó.

Dù là con người hay động vật thì việc chuẩn bị đề kháng thật tốt trước khi trưởng thành sẽ giúp cơ thể được bảo vệ tốt hơn. Chích ngừa dại cho chó bao nhiêu và những mũi tiêm phòng cần thiết cho chó đã được 4CEPET tổng hợp trong bài viết trên đây. Hy vọng rằng bạn đã có được những thông tin hữu ích trong quá trình nuôi dạy và bên cạnh chó cưng của mình nhé!

Tham khảo: Chó rụng lông vào thời gian nào? Tìm hiểu thời kỳ thay lông của chó

 

8816 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn