0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cảnh báo: Những điều bạn phải biết về nguyên nhân chó bỏ ăn nôn dịch vàng

Thanh Chúc 4 năm trước 8633 lượt xem

Khi một con chó bỏ ăn nôn dịch vàng, nó thường là một triệu chứng báo cho bạn biết về tình hình sức khỏe của chú cún đang gặp vấn đề. Mặc dù có thể bình thường con chó của bạn thỉnh thoảng nôn ra bọt giữa các lần cho ăn, điều quan trọng là phải quan sát để biết các triệu chứng khác. Nếu một con chó thỉnh thoảng bị đau bụng và nôn mửa, bạn có thể nhận thấy rằng miệng của nó trở nên đầy nước bọt. Tuy nhiên dấu hiệu này kéo dài với cường độ tăng dần thì bạn nên đưa ngay cún tới gặp các bác sỹ thú y để có thể chẩn đoán bệnh chính xác.

cho bỏ ăn nôn dịch vàng

Vậy nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng này và cách xử lý mà các bạn chủ chó cần làm khi đối mặt với những tình huống như trên là gì? Hãy theo dõi bài viết này của 4cepet nhé

Tại sao chó bỏ ăn nôn dịch vàng?

Lý do một con chó có thể nôn ra bọt mầu vàng phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe mà nó kéo dài từ đó. Nôn mửa màu vàng là dấu hiệu của dịch tiêu hóa trào ngược từ dạ dày. Có một vài lý do tại sao một con chó có thể nôn ra bọt vàng :

Điều quan trọng là phải quan sát một con chó đang bị nôn với bọt màu vàng vì nó có thể gây ra tình trạng nghiêm trọng. Mức độ nghiêm trọng của nôn mửa có thể là do một tình trạng y tế có thể cần được chú ý ngay lập tức. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra các triệu chứng này, nhưng khi thấy tình trạng này kéo dài và liên tục, bạn nên ngay lập tức nghĩ tới các căn bệnh dưới đây nhé.

Viêm tụy

Viêm tụy là một tình trạng y tế có thể được phân loại là cấp tính hoặc mãn tính. Một con chó có thể bị viêm tụy từ việc đào rác và ăn thức ăn béo. Tuy nhiên, viêm tụy cũng có thể được gây ra bởi nhiễm virus / vi khuẩn cũng như một số loại thuốc. Khi một con chó bị viêm tụy, các enzyme (cũng như các chất khác) được giải phóng gần vùng bụng. Điều này gây ra viêm tụy có thể dẫn đến các biến chứng đe dọa tính mạng. Nôn mửa màu vàng có thể là kết quả của việc phát triển viêm tụy

Tắc ruột

Nếu con chó của bạn bị nôn bọt vàng, một khả năng là nó có thể bị tắc ruột. Sự tắc nghẽn có thể xảy ra khi một miếng thức ăn hoặc vật lạ rơi vào bên trong cơ thể chó và bị mắc kẹt trong ruột, gây ra một bản sao lưu thức ăn cố gắng xâm nhập vào cơ thể. Do đó, chú chó của bạn có thể cần được bác sĩ thú y cấp cứu nếu chú nôn ra bọt vàng từ miệng. Mặc dù các điều kiện y tế này không phải là một danh sách đầy đủ, nhưng nếu con chó của bạn có một số triệu chứng này, điều cần thiết là phải hẹn gặp bác sĩ thú y để loại trừ các tình trạng này.

Phải làm gì nếu Chó của bạn bị Nôn Mùi Vàng Để giảm thiểu nguy cơ chó của bạn nôn ra bọt vàng, việc duy trì chế độ ăn cho chó của bạn là rất nên. Điều này sẽ cho phép bạn theo dõi lượng thức ăn của chó và quan sát bất kỳ phản ứng bất lợi nào ngay sau đó. Nếu con chó của bạn bị nôn bọt vàng do ăn quá ít trong một ngày, hãy cố gắng chia phần của nó trong suốt cả ngày. Bác sĩ thú y của bạn sẽ tiến hành kiểm tra toàn bộ con chó của bạn và bắt đầu loại trừ các điều kiện dựa trên các triệu chứng của nó Nếu con chó của bạn bị nôn bọt vàng do tắc ruột, nó có thể yêu cầu chăm sóc y tế ngay lập tức vì điều này có thể trở nên nguy hiểm đến tính mạng. Một khi nó được xác định rằng con chó của bạn đang vật lộn với tắc nghẽn đường ruột, nó có thể được truyền dịch tĩnh mạch để hỗ trợ hydrat hóa. Ngăn ngừa bọt vàng Duy trì sức khỏe cho chú chó của bạn có thể là biện pháp phòng ngừa.

Chó bị nhiễm Parvo

Đây được xem là căn bệnh truyền nhiễm cực kỳ nguy hiểm đe dọa trực tiếp tới tính mạng của cún.Bệnh có diễn biến rất nhanh và cướp đi sinh mạng của chó ngay sau vài ngày. Hiện nay Parvo là căn bệnh chưa có thuốc chữa, cách duy nhất để giúp cún nhà bạn không mắc phải đó chính là tiêm phòng ngay từ khi cún còn nhỏ.

Triệu chứng Parvo

Cách chữa trị khi chú cún nhà bạn bỏ ăn nôn dịch vàng

Cách xử lý: Bạn cần theo dõi sức khỏe của cún trong giai đoạn này, đặc biệt không cho chó ăn đồ trong 24h, sử dụng các phương pháp truyền nước hoặc bổ sung lại lượng nước đã mất khi cún nôn và tiêu chảy. Bạn có thể pha nước điện giải cho chó.

Nếu cún có những dấu hiệu mệt mỏi và ủ rũ, đi không vững thì bạn nên sử dụng hỗ trợ thêm các loại thuốc tăng lực như vitamin B1… Nếu các dấu hiệu này không thuyên giảm, các bạn có thể đưa ngay chó tới các cơ sở phòng khám thú y có uy tín để được chẩn đoán kịp thời.

Có nhiều trường hợp viêm ruột nhẹ, các bạn chỉ cần cho cún nghỉ ngơi và bổ sung nước đầy đủ. Với cún nhà mình, phần lớn là viêm ruột nhẹ nên chỉ cần nghỉ ngơi và sử dụng Men tiêu hóa là đã có thể khỏi sau 2 3 ngày.

Lời khuyên của 4cepet chính là:

Để giảm thiểu nguy cơ chó của bạn nôn ra bọt vàng, việc duy trì chế độ ăn cho chó của bạn là rất quan trọng. Điều này bạn sẽ theo dõi lượng thức ăn của chó và quan sát bất kỳ phản ứng bất lợi nào ngay sau đó. 

Bạn cần phải tới ngay các cơ sở khám bệnh thú y gần nhất. Đừng cố gắng chẩn đoán tình trạng bệnh của cún. Nhiều lúc chỉ vì 1 phút bạn nghĩ mình thông thái đã khiến chú cún cưng ra đi mãi mãi.

Tìm hiểu ngay: Làm thế nào khi chó bị ghẻ ngứa? Nguyên nhân chó bị ghẻ do đâu

Cảm ơn các bạn đã đọc những chia sẻ của 4cepet về tại sao chó bỏ ăn nôn dịch vàng và mong từ bài chia sẻ này các chủ boss sẽ luôn chăm sóc các chú cún mạnh khỏe nha

 

8633 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn