0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách nuôi mèo sơ sinh mất mẹ qua các độ tuổi khác nhau

D. Phuong Linh 5 năm trước 566 lượt xem

Cách nuôi mèo sơ sinh là một vấn đề nóng được các Boss quan tâm nhưng chưa có kinh nghiệm. Thú cưng là một thành viên khó có thể thiếu trong mỗi gia đình. Chúng có thể giúp trẻ em thông minh hoạt bát hơn. Và có thể giúp trẻ học cách có trách nhiệm khi tự tay chăm sóc cho thú cưng của mình. Giúp những người lớn trong gia đình có được niềm vui, sự thoải mái khi chăm sóc chúng.

Thú cưng hiện nay có rất nhiều loại tùy thuộc sở thích của mọi người. Nhưng phổ biến nhất chó và mèo thường được những người yêu thú cưng lựa chọn. Chó thì từ xa xưa đến nay, mỗi gia đình Việt Nam đều có nuôi trong nhà một chú chó. Vừa để trông nhà vừa tạo thêm niềm vui sau những ngày lao động vất vả. Nhưng ngoài cún cưng, mèo cũng là một loài thú cưng rất đáng yêu được nhiều người yêu quý.

Có thể bạn chưa biết ?

Mèo là một trong những loài vật nuôi dễ thương mà có thể gần gũi với con người. Chúng đã được con người thuần hóa và nuôi dưỡng trong hơn 9500 năm. Tuy nhiên vẫn còn nhiều điều cần biết khi muốn chăm sóc mèo cưng của mình.


Mèo là loài ăn thịt và cần ít nhất 30% protein trong khẩu phần thức ăn cho mèo hàng ngày. Chúng không thể tồn tại khi chỉ ăn rau hoặc ngũ cốc. Tùy vào giai đoạn phát triển, độ tuổi của mèo mà hàm lượng dinh dưỡng và cách chăm sóc khác nhau. Cần thay đổi và cân đối để phù hợp với cơ thể mèo.

Có 4 giai đoạn phát triển của mèo mà cần chế độ chăm sóc và dinh dưỡng khác nhau

1, Cách nuôi mèo sơ sinh dưới 6 tuần tuổi 

Mèo sơ sinh

Mèo sơ sinh

Ở giai đoạn này, cách nuôi mèo sơ sinh không hề đơn giản mọi thứ cần phải chỉn chu và hết sức tỉ mỉ.

Một số điều cần làm 

2, Mèo con từ 6 đến 10 tuần tuổi

Phát triển đến giai đoạn này mèo con đã đi lại dễ dàng và hoạt bát hơn. Nhưng cơ thể mèo cần bổ sung protein để phát triển.

3, Mèo con từ 10 tuần đến 6 tháng tuổi

Khi này mèo con đang trong độ tuổi phát triển mạnh mẽ nhất. Chúng đã bắt đầu có da có thịt hơn và đã cai sữa mẹ.

Chăm sóc mèo con giai đoạn này có nhiều thay đổi cần chú ý

4, Mèo trên 6 tháng tuổi

Ở độ tuổi này, có thể nói chú mèo đáng yêu của bạn đã trưởng thành. Xương khớp cứng cáp hơn, có thể vui đùa bay nhảy. Với sự chăm sóc kỹ lưỡng thời gian trước nên mèo cưng của bạn sẽ rất khỏe mạnh.

Vì mèo trưởng thành đôi khi lại thiếu thân thiện với chủ. Nên cần lưu ý những điểm sau đây

Bạn cũng nên dần dần huấn luyện chúng để có một thói quen sinh hoạt tốt. Bạn có thể tự mình huấn luyện mèo cưng bằng những thói quen sinh hoạt cơ bản.Giúp mèo ngoan ngoãn, nghe lời và đi vệ sinh đúng chỗ.

Bạn cần tạo một khu vệ sinh cố định cho mèo, đảm bảo nơi đó yên tĩnh. Và không bị ảnh hưởng bởi con người, nơi ồn ào và đặc biệt là có chó

Lưu ý khi nuôi mèo sơ sinh

Chăm sóc mèo không đơn thuần chỉ là chế độ dinh dưỡng, chăm sóc qua các giai đoạn phát triển. Bên cạnh đó việc chúng ta cần quan tâm và chăm sóc mèo hàng ngày. Sẽ giúp bé mèo có sức khỏe tốt, kéo dài tuổi thọ.

Công việc này dễ dàng và hoàn toàn nằm trong tầm khả năng của bạn. Khi bạn chăm sóc mèo qua 4 giai đoạn, huấn luyện cho mèo có nề nếp sống tốt rồi cũng không được chủ quan.

Chăm sóc mèo

Một số phương pháp cải thiện 

Sau đó đưa mèo vào đúng chỗ bạn muốn chúng đi vệ sinh, dần sẽ trở thành thói quen cho mèo.

Việc này giúp chăm sóc mèo trở nên nhàn hơn khi chúng ta giúp thú cưng có kỉ luật trong sinh hoạt.

mèo con

*******

Mèo thường hay gặp một số bệnh về răng miệng nên cần vệ sinh khá kỹ càng cho chúng. Sử dụng kem và bàn chải chuyên dùng cho mèo.Hãy cho chúng nếm trước hương vị của kem đánh răng cho quen thuộc. Chải răng không nên kéo dài quá 30 giây. Liên tục kiểm tra răng lợi và chải răng cho mèo hàng ngày. Điều này giúp ngăn ngừa các bệnh trong khoang miệng và nâng cao tuổi thọ cho mèo.

Hàng năm nên đưa mèo đi khám tổng thể định kỳ để giúp duy trì thể trạng mèo khỏe mạnh. Bác sĩ thú y sẽ tư vấn cho bạn về chế độ dinh dưỡng phù hợp, kịp thời phát hiện và chữa trị bệnh cho mèo cưng.

Bạn nhớ thường xuyên truy cập 4cepet.com để biết thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc chó mèo nhé.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG !

566 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn