0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

cách nhận biết chó có thai đơn giản bạn nên biết

MT Vân 5 năm trước 1687 lượt xem

Chăm sóc chó mỗi ngày là công việc yêu thích của mỗi người. Chăm sóc cho chó ăn, tắm cho chó, đưa nó đi chơi... giúp chúng ta giải trí sau những stress của công việc và học tập. Chó lớn nhanh đồng nghĩa với việc chó sẽ có thai khi trưởng thành. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể nhận biết được khi nào chó có thai, hay là bụng nó toàn mỡ.  Vậy thì làm thế nào để nhận biết chó có thai là câu hỏi mà ai cũng thắc mắc. Hay có những dấu hiệu nào để biết là chó đang mang thai. Hãy cùng tìm hiểu về các cách nhận biết chó có thai hay không qua bài viết này nhé!

Các cách nhận biết chó có thai qua quan sát bên ngoài

Quan sát núm vú: Cách đầu tiên là bạn quan sát núm vú của chó. Bạn hãy vạch núm vú chó lên và quan sát. Núm vú chó lúc bình thường sẽ nhỏ và hơi hơi nhăn. Khi chó bắt đầu có thai, núm vú sẽ hồng và hơi căng lên. Khi núm vú bắt  đầu có biểu hiện căng lên và hồng hào hơn là lúc quá trình thụ thai đã diễn ra trong 2 tuần. Đây là những dấu hiệu nhận đầu tiên để biết được chó có thai.

Cách nhận biết chó có thai tiếp theo là nhìn bụng  của nó. Khi mang thai, bụng chó sẽ dần dần to lên.  Ở thời điểm đầu khoảng từ 3 đến 4 tuần đầu, bạn sẽ rất khó phát hiện ra chó có bầu. Vì giai đoạn đầu, cơ thể chó gần như không có thay đổi gì. Bắt đầu từ tuần thứ 5 trở đi, bụng chó bắt đầu căng ra, các núm vú cũng lộ rõ hơn.

Cách nhận biết chó có thai bằng cách quan sát núm vú

Quan sát núm vú để biết chó có bầu

Từ tuần thứ 5 đến tuần thứ 9  của thai kỳ, bụng chó căng ra to hơn. Các núm vú của chó cũng căng hơn và bắt đầu quá trình tạo sữa, sẵn sàng tiết sữa. Thời điểm này, khi bạn sờ vào núm vú và bóp nhẹ sẽ thấy có tia sữa nhỏ tiết ra.

Trong các giai đoạn cuối của chu kỳ thai, nếu bạn tinh mắt để ý sẽ thấy bụng chó chuyển động. Đó là lúc các chú chó con trong bụng mẹ biết "đạp" và có dấu hiệu sắp sinh ở chó mẹ. Lúc này, bạn có thể xoa tay vào bụng chó mẹ và cảm nhận là sẽ biết là những chú chó con đáng yêu đang cử động nhẹ nhàng rồi.

Dấu hiệu chó có thai là bụng phình to ra

Bụng chó khi có bầu sẽ phình to ra

Lưu ý là có thể bạn sẽ bị nhầm giữa chó mang bầu và chó béo mập bụng mỡ đó nhé. Chó khi mang bầu, bụng của nó phìn nhiều ở phần hông, khi sờ cảm giác rất chắc và không hề có cảm giác mềm mềm. Còn chó béo bụng mỡ, thì bạn hãy để ý một chút về độ phình bụng của nó. Chó béo, độ phình bụng của nó sẽ dàn đều hơn, trông bụng của nó hơi xệ xuống. Khi bạn sờ tay vào, cảm giác mềm mềm và rất thích sờ, các núm vú của nó lúc này còn khá khó nhìn do bụng nhiều mỡ, đẩy căng da ra và kéo núm vú gần như tịt xuống.

Cách nhận biết chó có thai qua hành vi thái độ

Nhìn các dấu hiệu bên ngoài cũng có thể biết được là chó có mang thai hay không. Tuy nhiên, các dấu hiệu ấy chưa chắc đã cho bạn biết được kết quả chính xác. Bạn nên sử dụng thêm các cách dưới đây để chắc chắn rằng chó nhà bạn đang mang những chú chó con xinh xắn trong bụng nhé.

Mỗi con chó khi mang bầu sẽ có những biểu hiện khác nhau. Đầu tiên là thấy chó có vẻ mệt mỏi và ngủ nhiều.  Bình thường, chú chó ngày nào cũng nghịch ngợm, cắp đồ nọ, cắn đồ kia, rồi chạy đi khắp nơi, mừng rỡ mỗi khi bạn về nhà... Nhưng tự nhiên khác lạ, về thấy nằm một chỗ ngủ ngon lành. Thì đó chính là lúc chó đang mang bầu đó nhé. Nhưng cẩn thận không bạn có thể sẽ nhầm lẫn nhé. Vì đó cũng là biểu hiện của chó khi bị ốm. Nếu bạn không chắc chắn về tình trạng của chó, bạn nên đưa nó đi khám để đảm bảo hơn cho sức khỏe của chó nhé.

Chó thường mệt và ngủ nhiều khi mang thai

Chó thường mệt và ngủ nhiều khi mang thai

Thay đổi khẩu vị và khẩu phần ăn cũng là một trong những biểu hiện ấy.  Bình thường chó có khẩu phần và bữa ăn giống hệt nhau. Tuy nhiên, khi chó mang bầu ở thời kì nghén, chó có thể không muốn ăn hoặc ăn ít hơn rất nhiều so với ngày thường. Trong thời kì nghén, có thể chó sẽ thèm một món nào đó và ăn với số lượng rất nhiều, thậm chí là món mà nó rất ghét.

Khi chó có thai, tính cách của nó sẽ thay đổi rất nhiều. Thời gian mang thai chó sẽ rất mệt, nên nó sẽ trở nên khó tính hơn, cục cằn hơn. Bình thường, bạn không thấy nó sủa bao giờ, nhưng tự nhiên thấy nó rất dữ thì đó là biểu hiện nó có thai rồi đấy. Tuy nhiên mức độ dữ dằn này sẽ nhẹ hơn so với khi nó vừa đẻ xong.

Còn một cách có thể bạn không để ý. Khi chó nằm nghỉ dưới nền, như thói quen nó sẽ nằm kiểu lật hẳn người sang một bên. Nhưng khi nó mang bầu, nó sẽ nằm úp bụng xuống đất. Bởi khi chó mang bầu, cơ thể nó sẽ nóng hơn, đặc biệt là phần bụng của nó. Nó nằm úp bụng xuống đất để làm bụng mát hơn. Bạn cũng có thể nhận biết qua nhiệt độ cơ thể của chó. Nhiệt độ chó mang bầu luôn nóng hơn chó bình thường.

Xem thêm: Cách trị ve chó dân gian đơn giản hiệu quả tiêu diệt tận gốc

Cách chăm sóc chó có thai như thế nào là tốt?

Khi chó có thai, bạn cần chăm sóc nó cẩn thận hơn. Tránh không cho nó chạy nhảy nhiều sẽ làm nó bị sóc bụng và đau. Hạn chế tắm cho nó, vì khi tắm xong, chó thường có thói quen lắc mình sẽ làm ảnh hưởng đến thai nhi. Thường xuyên chơi với nó, cho nó đi dạo để cơ thể nó thoải mái hơn. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp các loại thức ăn khô và thức ăn mềm như pate tự làm cho chó với nhau để chó có nhiều chất dinh dưỡng hơn.

Trên đây là các cách nhận biết chó có thai bạn nên biết để chăm sóc chó tốt hơn. Hy vọng bài chia sẻ sẽ giúp bạn biết được chó của bạn mang thai sớm nhất và chắm sóc cho nó một cách tốt nhất.  Bạn nhớ ghé thăm 4cepet để học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm nuôi chó mèo nhé. Chúc các bạn có những chú chó mèo khỏe mạnh và đáng yêu!

 

 

 

1687 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn