0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách làm rọ mõm chó đơn giản từ băng hoặc vải tại nhà

Thu Hải 3 năm trước 2670 lượt xem

Có nhiều trường hợp bạn có thể cần tạo một cái mõm tạm thời cho chú chó của mình. Nếu con chó của bạn đã bị thương và muốn gặm vết thương, nếu con chó của bạn tỏ ra hung dữ và bạn không có rọ mõm cho bạn, bạn cần có thể tạo kiểu rọ mõm cho nó. Ngoài ra, bạn có thể bắt gặp một con chó bị thương mà bạn không biết và muốn rọ mõm cho chúng để được an toàn trong khi điều trị vết thương và đưa chúng đến bác sĩ thú y. May mắn thay, có một cách đơn giản để làm mõm bằng băng gạc và các loại vải khác cho những trường hợp như thế này.

1. Tiếp cận con chó một cách bình tĩnh, nhẹ nhàng

Bản năng có thể khiến chúng ta giật bắn con chó của mình nếu chúng đột nhiên trở nên hung dữ hoặc bị thương. Tuy nhiên, đây là cách sai lầm khi rọ mõm chó. Bạn cần nhớ rằng con chó của bạn bị kích động, sợ hãi, đau đớn hoặc sự kết hợp của những điều này và chúng đang tìm kiếm bạn, alpha của chúng, về cách hành động. Nói chuyện với con bạn bằng một giọng nhẹ nhàng và từ từ tiếp cận chúng.

2. Đặt chó nằm ở tư thế thoải mái.

Không dùng lực quá mạnh để đè con chó của bạn xuống vì điều này có thể khiến chúng căng thẳng hơn so với hiện tại. Bạn sẽ muốn chó của mình ở một tư thế thoải mái mà bạn cũng có thể tiếp cận với mõm của chúng. Đối với một con chó nhỏ, tốt hơn là nên đặt chúng trên bàn và đối với một con chó lớn hơn, sàn nhà nên hoạt động. Các bác sĩ thú y khuyên bạn nên để chó nằm sấp khi bạn quàng tay qua lưng chúng để giữ chúng một cách bình tĩnh nhưng chắc chắn vào vị trí. Những chú chó lớn hơn nên ở tư thế ngồi mà bạn có thể đứng đặt chúng giữa hai chân khi bạn áp sát mõm.

3. Lấy một miếng gạc dài.

Gạc quá co giãn sẽ không bền và chó quá phấn khích sẽ có thể lung lay. Nếu bạn chỉ có một miếng gạc co giãn trên tay, hãy gấp đôi nó lên để tăng sức mạnh. Nói chung, miếng gạc phải đủ dài để quấn quanh mõm ít nhất hai lần rồi vòng ra sau tai để buộc cố định. Các dải vải khác cũng có thể được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp: vải, ống quần, dây ruy băng và dây nylon cũng có thể hoạt động. Mõm phải đủ chặt để chó không thể mở miệng nhưng không quá chặt khiến nó cản trở hô hấp.

4. Tạo một vòng lớn ở giữa miếng gạc.

Vòng dây này phải có kích thước gần gấp ba lần kích thước mõm chó để bạn có thể dễ dàng xỏ vào và thắt chặt. Đặt vòng dây xung quanh mõm và kéo nó chặt chẽ trên đỉnh mũi, buộc nó bằng một nút duy nhất.

5. Đưa hai đầu của miếng gạc trở lại dưới mõm chó.

Sau khi buộc phần mõm tạm lên trên mũi, bạn đưa hai đầu của miếng gạc ra xung quanh để tạo vòng thứ hai quanh mõm. Buộc những đầu này bên dưới hàm bằng một nút thắt khác.

6. Mang gạc ra sau tai.

Sau khi vòng dây được cố định quanh mõm chó của bạn, hãy đưa hai đầu của miếng gạc (bây giờ nằm ​​dưới hàm của chó) quanh phía sau tai. Buộc miếng gạc theo một nút vuông và cố định.

7. Hãy chắc chắn có một cái kéo tiện dụng.

Khi chiếc mõm tạm thời đã chắc chắn, bạn bắt buộc phải có cách nhanh chóng loại bỏ nó trong trường hợp khẩn cấp, IE nếu con chó của bạn bắt đầu nôn mửa. Giữ một chiếc kéo nhỏ trên tay để đảm bảo an toàn.

2670 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn