0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách làm pate cho mèo đơn giản tại nhà giúp mèo cưng của bạn có bữa ăn ngon hơn

D. Phuong Linh 5 năm trước 5104 lượt xem

Một trong những loại thức ăn được những chú mèo ưng yêu thích nhất là Pate. Pate là loại thức ăn mềm chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp mèo lớn nhanh và phát triển tốt. Pate giúp mèo ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt, hấp thụ chất dinh dưỡng nhanh. Tuy nhiên, được tự tay làm pate cho mèo là điều ai cũng muốn để mèo cưng của bạn ăn ngon hơn, đảm bảo hơn. Dưới đây là một số cách Làm Pate Cho Mèo đơn giản tại nhà giúp mèo của bạn có bữa ăn giàu dinh dưỡng. Pate rất tốt cho mèo con và mèo đang mang bầu.

 Làm pate gan cho mèo đơn giản

Gan là thực phẩm chứa nhiều vitamin B12 cần thiết cho mèo. Làm pate gan cho mèo là điều mà chị em nào cũng nên biết để chế biến món ngon cho mèo cưng nhà mình có bữa ăn nhiều  dinh dưỡng hơn. Mèo được xem là người bạn thân thiết của con người, và được chăm sóc mèo cũng là niềm vui mỗi khi ở nhà. Nhưng việc chăm sóc mèo có phần khó hơn so với các thú cưng khác. Pate gan được đánh giá là loại thức ăn mềm dễ chế biến mà mèo lại cực kì thích ăn.

Cách làm pate gan cho mèo

Làm pate gan cho mèo giúp bổ sung vitamin B12 cho mèo

Làm pate cá cho mèo

Cá là thức ăn mèo rất yêu thích. Các món thức ăn làm từ cá giàu chất đạm tốt cho cơ thể. Pate cá là món ăn ngon giúp mèo cưng của bạn thay đổi vị cho bữa ăn. Pate cá giúp cung cấp thêm nhiều chất đạm, vitamin và canxi giúp mèo khỏe hơn, chắc xương cốt.

Làm pate cá cho mèo đơn giản

Nguyên liệu làm Pate cá cho mèo tại nhà

Đầu tiên, Cá bạn cho vào nồi  hấp cách thủy khoảng 15 phút rồi vớt ra để nguội (đối với cá nục bạn có thể gỡ bỏ xương nếu muốn vì xương cá nục chỉ có xương sống nên rất dễ gỡ). Bí đỏ bạn gọt sạch vỏ, bỏ phần hạt đi,  rửa sạch, thái nhỏ và cho vào nồi luộc khoảng 8 phút, sau đó vớt ra để ráo nước.

Sau đó, bạn cho tất cả nguyên liệu trên vào máy xay xay nhuyễn, sao cho nhìn pate mịn, bạn nên cho thêm chút nước vào để pate có độ sền sệt. Xay xong,  bạn cho hỗn hợp đã xay nhuyễn vào nồi nấu lại khoảng 20 phút, để lửa đừng to quá, thêm chút muối và đảo đều và bao giờ thấy đến khi nào pate sánh đặc lại là được. Cuối cùng, bạn để cho bớt nóng, cho pate vào hộp và để vào ngăn mát hoặc ngăn đá tủ lạnh. Vậy là bạn đã có một hộp pate cho mèo vừa an toàn đủ dinh dưỡng. Trước khi cho mèo ăn, bạn nhớ bỏ pate ra ngoài để dã đông nhé, sau đó cho vào lò vi sóng khoảng 30s, cho pate hết lạnh thì lấy ra cho mèo ăn.

Làm pate gà cho mèo tại nhà chỉ sau 30 phút

Để thay đổi khẩu phần dinh dưỡng cho  mèo cưng của bạn. Ta nên cho chúng ăn xen kẽ các loại pate với nhau để chúng đổi vị và cung cấp nhiều dinh dưỡng hơn. Gà là thức ăn được mèo yêu thích, nó chứa nhiều chất đạm và chất béo giúp mèo nhanh lớn.  Pate gà cũng là một trong những thức ăn mềm chứa nhiều dinh dưỡng mà mèo thích thú.
Để làm pate gà cho mèo ta cần chuẩn bị những nguyên liệu gồm: thịt ức gà 500gram; bí đỏ gọt bỏ vỏ và hạt 500gram; thịt lợn lấy thịt nạc 500gram, muối sạch và dầu ăn

Làm pate gà cho mèo

Làm pate gà cho mèo giúp mèo ăn ngon hơn

Cách làm: bạn dùng nước muối rửa sạch tất cả các nguyên liệu trên sau đó thái nhỏ và đem xay nhuyễn. Bạn cũng có thể luộc qua thịt và gà trước khi xay để đảm bảo hơn. Trong khi xay, bạn cho thêm một chút nước vào, đến khi thấy độ sệt vừa đủ thì bạn đem hỗn hợp đó đi nấu ( bạn nhớ là nên cho nhỏ lửa và đun trong vòng 15– 20 phút ). Sau đó bạn múc ra hộp để nguội rồi cho vào ngăn lạnh để đông lại. Cũng như các loại pate khác, trước khi dùng, bạn để ra ngoài và dã đông trước khi cho mèo ăn nhé.


Trên đây là các cách làm pate cho mèo đơn giản tại nhà. Tự làm pate cho mèo thể hiện tình yêu bạn dành cho mèo cưng của bạn. Bên cạnh đó, tự làm pate cho mèo giúp mèo có bữa ăn ngon hơn, đủ chất hơn và đảm bảo an toàn hơn. Bạn nhớ thường xuyên truy cập 4cepet để biết thêm các kinh nghiệm nuôi mèo nữa nhé. Chúc bạn có những chú mèo ngoan ngoãn đáng yêu!

 

5104 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn