0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách làm cho chó con không sủa về đêm mà bạn nên biết

Thu Hải 3 năm trước 5504 lượt xem

Tự hỏi làm thế nào để ngăn chó con sủa vào ban đêm là một tình huống khó xử mà nhiều người nuôi chó sẽ quen thuộc. Bạn có nhảy ra khỏi giường và đi xoa dịu nỗi lo lắng của họ, hay kê đầu vào gối và cố gắng phớt lờ nó? Có thể ngạc nhiên khi biết rằng cả hai giải pháp phổ biến này đều không đúng. Con chó con của bạn đã đi vệ sinh, ăn nhiều, có đồ chơi và có vẻ thích thú trong lồng của chúng.Vậy tại sao anh ta bắt đầu sủa ngay khi đầu bạn đập vào bao.Trong bài đăng này, chúng ta sẽ xem xét nguyên nhân khiến nhiều chú chó con sủa suốt đêm và cũng đưa ra một số giải pháp đã được thử nghiệm và thử nghiệm tốt nhất hy vọng sẽ mang lại giấc ngủ ngon cho tất cả mọi người.

1. Những lý do có thể khiến chó con của tôi sủa vào ban đêm

Chó con sủa ban đêm

Trước hết, cần hiểu rằng những chú chó con còn rất nhỏ - đặc biệt là những chú chó con mới được đưa về nhà mới - sủa vào ban đêm là điều bình thường. Rốt cuộc, đó là lần đầu tiên chúng trải qua thời kỳ xa lứa của chúng. Kết hợp điều này với việc chúng có những nốt rất nhỏ và cần phải đi thường xuyên vào ban đêm, và đó là một công thức đơn giản cho các hành vi sủa. Giống như một đứa trẻ sơ sinh, chúng sẽ đòi hỏi sự chú ý trong giai đoạn này và không có cách nào mà một người chủ tốt có thể tránh phải chú ý đến mức độ đó. Trong những trường hợp này, rất có thể đó là dấu hiệu ban đầu của sự lo lắng chia ly và càng giải quyết sớm thì càng tốt. Nhưng trước khi xem xét các kỹ thuật huấn luyện / đối phó, chúng ta hãy dành một chút thời gian để đảm bảo rằng không có lý do cơ bản nào khiến chó con của bạn sủa vào ban đêm.

Vì vậy, trước khi đi ngủ, hãy đảm bảo rằng cún cưng của bạn đang…

Ở giai đoạn này, họ có thể hỏi ý kiến ​​bác sĩ thú y hay không là tùy thuộc vào chủ sở hữu vì chó con đôi khi có thể dễ bị rối loạn đường tiết niệu.

Nhưng nếu chúng có thể tự do di chuyển theo ý muốn trong ngày, sau đó phải giữ nó qua đêm, đó thường có thể là nguyên nhân thường xuyên gây khó chịu.

Nếu bạn lo lắng, có lẽ hãy cân nhắc đề cập đến nó trong một chuyến thăm định kỳ cho bất kỳ cuộc tấn công đã lên lịch nào.

Trong hầu hết các trường hợp, sẽ chỉ có lý do để đặt lịch hẹn đặc biệt nếu các mẹo đào tạo sau đây không mang lại bất kỳ sự cải thiện nào.

2. Làm thế nào để ngăn chó con sủa vào ban đêm

Làm thế nào để ngăn chó sủa về đêm

Được rồi, vì vậy chú chó con Fido sẽ không ngừng sủa suốt đêm và giờ là lúc bạn phải hành động.

Trước hết - hãy tự vỗ về mình vì đã có một lựa chọn tốt.

Bạn có thể tin như một số người, nhưng rất ít chó con sẽ 'vượt qua' loại hành vi này và nếu có bất cứ điều gì đó là làn đường tốc hành để có một con chó trưởng thành quá phụ thuộc.

Tin tốt là nhiều mẹo trong số này có thể mang lại thành công thực sự miễn là chúng được sử dụng một cách nhất quán và rất sớm khi chó con đến nhà mới.

Chỉ cần đảm bảo rằng mọi người trong gia đình tuân theo những quy tắc khá đơn giản này và hy vọng bạn sẽ có một giấc ngủ ngon sớm.

Một lời cảnh báo / từ chối trách nhiệm - đừng bao giờ mong đợi bất kỳ kết quả tức thì nào với chó con.

Một số sẽ vui vẻ thích nghi và trở nên êm dịu trong vòng vài ngày, những người khác có thể mất hàng tháng, và một số sẽ nhảy lung tung giữa cả hai!

Chỉ cần kiên nhẫn và kết quả sẽ đến.

Và hãy nhớ rằng đừng bao giờ la mắng chó con khi bị tai nạn hoặc trượt ngã. Chúng tôi đang tìm cách làm cho chúng ngoan ngoãn và thoải mái, không bị căng thẳng và bối rối.

Xem thêm: Chó bị bệnh đường ruột phải làm sao? Cách điều trị như thế nào?

3. Tạo chỗ ngủ cho chó bằng thùng giấy

Cũi là cần thiết để vừa giữ an toàn cho chó con của bạn trong những tháng đầu tiên đó và cũng ngăn ngừa thiệt hại cho phần còn lại của nhà.

Tuy nhiên, rất ít chuột con tự động tìm đến chúng vì những lý do dễ hiểu.

Những chiếc thùng ngăn họ tiếp cận tất cả những thứ mà họ không thể có đủ - niềm vui, thức ăn, và bạn có tin hay không!

Vì vậy, điều cần thiết là phải cho chó con vào cũi thật sớm sau khi bạn mang chúng về nhà.

Chắc chắn rằng bạn có thể hấp dẫn khi để chúng rúc vào giường trong đêm đầu tiên, nhưng điều đó thực sự không được đề phòng. Và bằng cách đó, bạn sẽ thiết lập một chuẩn mực có thể rất khó phá vỡ!

Thay vào đó, bạn nên hướng tới việc làm cho chiếc cũi của con chó con của bạn hấp dẫn nhất có thể - và chuẩn bị nó sẵn sàng cho thời điểm chúng bước vào nhà.

Nhưng điều gì đã biến một cái thùng xám xịt thành một vùng đất mơ mộng của chó con? Đây là những điều cần thiết:

*Chọn một vị trí tốt

Một trong những sai lầm thường xuyên nhất của những người mới nuôi chó con là cho rằng vị trí lý tưởng để đặt cũi chó con là ở khu vực tiện ích.

Sai lầm!

Chó con sẽ khá sợ hãi trong một môi trường hoàn toàn mới và việc chúng bị cô lập với những căng thẳng sẽ khiến chúng dễ bị lo lắng sủa.

Do đó, điều quan trọng là phải bắt đầu - ít nhất là trong vài đêm đầu tiên - để chúng trong tầm nhìn trực quan của bạn.

Vâng, điều đó có thể có nghĩa là trong phòng ngủ!

Con chó của bạn sẽ bình tĩnh vì chúng có thể sủa khi chúng cần sử dụng bô, và một khi được định vị sẽ nhận ra rằng nó đã trở lại giờ đi ngủ.

Trong vài tuần tiếp theo, hãy thử và dần dần di chuyển thùng ra xa hơn và xa hơn.

Hãy dành một vài ngày khi chúng ở trong một căn phòng khác, và đến thời điểm này chúng cũng đã quen với việc ngủ trong lồng của chúng và đủ hạnh phúc để có thể chỉ cần nghe / ngửi thấy sự hiện diện của bạn mà không bị căng thẳng vì không thể nhìn thấy bạn.

Bí quyết là tìm ra sự cân bằng giữa việc không vội vàng và không biến nó trở thành thói quen.

Trong hầu hết các trường hợp, nó sẽ - các ngón tay đan chéo nhau - diễn ra suôn sẻ và không có bất kỳ tiếng sủa đột ngột nào.

Nếu điều này xảy ra, hãy đáp ứng nhu cầu của họ khi bạn có thể và thử lại.

Nếu nó vẫn tiếp tục kéo dài qua đêm khác, hãy chuyển thùng trở lại vị trí cuối cùng trên tầng trong một thời gian ngắn và thử lại.

Sau khi xuống cầu thang, hãy thử và giữ cái thùng ở đâu đó mà bạn có xu hướng tụ tập / giao lưu / chơi đùa.

Tránh khu vực tiện ích spartan đó trừ khi không có giải pháp thay thế, vấn đề là xác định vị trí cũi nơi nó sẽ liên kết con chó với đàn của chúng.

Hãy làm đúng điều này và hy vọng sẽ tránh được tiếng sủa hoặc ít nhất là một ký ức xa xăm.

*Thoải mái, Yên tĩnh

Con chó con của bạn sẽ thức dậy nhiều lần trong đêm.

Đây là hành vi bình thường.

Những gì chúng ta muốn là một chú chó con thay vì tự động sủa để được chú ý ngay lập tức (vì bất kỳ lý do gì) là chú chó sẽ lăn qua và nhai đồ chơi trước khi ngủ gật.

Để đạt được  tình huống bình dị này,  chúng ta cần đảm bảo rằng thùng của chó con càng thoải mái càng tốt.

Trên thực tế, tốt đến mức họ thậm chí có thể chọn thư giãn ở ngoài đó một lúc trong giờ thức dậy.

Kích thước rất quan trọng khi chọn thùng. Ít điều khiến chó căng thẳng hơn là không có đủ không gian để chạy vài bước.

Tất nhiên, vấn đề là chúng ta muốn những chiếc thùng khổng lồ, chúng đơn giản là không phải lúc nào cũng thực tế - đặc biệt là khi làm theo những lời khuyên nêu trên, theo đó chúng sẽ cần di chuyển thường xuyên.

Vì vậy, hãy chọn một cái thùng phù hợp với giống chó của bạn và lấp đầy nó với…

Các biện pháp hỗ trợ tiềm năng khác có thể bao gồm sử dụng mùi hương 'làm dịu chó con' chất lượng tốt . Đôi khi những công việc này, đôi khi không nhưng nói chung, chúng rất đáng để thử.

*Mẹo đóng thùng khác

Toàn bộ điểm của việc nhốt chó con của bạn là làm cho chúng cảm thấy yên tâm, thoải mái và quen với việc ngủ ở đó. Điều này càng có thể được củng cố, thì càng tốt.

Ví dụ, nếu chúng ngủ gật, bạn chỉ cần nhẹ nhàng nhấc chúng lên (cẩn thận có hỗ trợ bên dưới) và đặt chúng vào lồng.

Hãy làm điều này một cách nhất quán và có khả năng sớm hay muộn họ sẽ tự mình đến đó.

Khi bạn nhận thấy điều này xảy ra, hãy nhớ thưởng cho họ mỗi khi họ làm như vậy!

Sự củng cố tích cực là điều cần thiết trong suốt quá trình huấn luyện chó con và đây là một trong những đặc điểm tốt nhất mà bất kỳ chủ sở hữu chó con nào cũng muốn thấy!

Bạn cũng có thể cân nhắc cho ăn các bữa ăn hoàn toàn bên trong cũi.

Nó không cần phải là mãi mãi, nhưng nó sẽ một lần nữa liên kết cái thùng của họ với việc trở thành một nơi có những điều tốt đẹp xảy ra.

Nhược điểm, tất nhiên, là sự lộn xộn tiềm ẩn nhưng đó là một ơn trời so với việc sủa suốt đêm.

*Cách lên lịch cho ngày của cún cưng

Vì vậy, chúng tôi đã đề cập đến lịch trình quan trọng có thể ngăn chặn tiếng sủa do căng thẳng gây ra vào ban đêm, nhưng cần cung cấp ngắn gọn một vài gợi ý sẽ hỗ trợ việc nhồi nhét thành công.

Cũng giống như một thói quen thông thường của gia đình, hãy cố gắng duy trì mọi thứ vào cùng một thời điểm trong ngày.

Từ quan điểm của chú chó con của bạn, những điều này xoay quanh thức ăn, tập thể dục (cả hai loại), giờ chơi, giờ đi ngủ.

Nhiều người đánh giá thấp và / hoặc quên rằng chó con học nhanh và có đồng hồ cơ thể rất nhạy cảm với sự gián đoạn.

Có vẻ lạ như chúng có vẻ - con chó con của bạn trên thực tế rất có lịch trình định hướng!

Vì vậy, nếu bạn thức rất muộn vào một buổi tối trước khi đưa chúng đi ngủ, thì chúng sẽ cảm thấy bị gián đoạn.

Tương tự như vậy, nếu bạn cho chúng ăn muộn hoặc bỏ qua chúng trong giờ chơi thì điều đó sẽ được áp dụng.

Không thể đủ nhấn mạnh rằng sự nhất quán quan trọng như thế nào trong những tháng đầu đời của chó con.

Sự gián đoạn sẽ dẫn đến khả năng sủa vào ban đêm nhiều hơn.

Trong trường hợp xấu nhất, chúng sẽ biết rằng tiếng sủa có tác dụng triệu tập sự hiện diện của bạn ngay cả khi không có lý do gì.

Nếu điều này trở thành trường hợp, thì tùy bạn đánh giá tình hình và học khi nào nên bỏ qua nó - cái giá phải trả là nhiều đêm mất ngủ cho đến khi cuối cùng họ học được bài học của mình.

Với những điều may mắn, những điều trên đây sẽ giúp ích cho những ai đã từng trải qua cơn ác mộng tương đối có thể là những chú chó con hay sủa vào ban đêm. Huấn luyện chúng hiểu tầm quan trọng của việc để bạn ngủ suốt đêm là một phần thiết yếu trong quá trình nuôi dạy chúng - và tất nhiên là cả việc giới thiệu chúng về gia đình. Đừng cho rằng đây là một giai đoạn sẽ trôi qua. Như với tất cả các khía cạnh huấn luyện chó con, có một mối tương quan rất rõ ràng giữa nỗ lực và phần thưởng. Nhưng bạn càng đầu tư nhiều vào chúng trong quá trình xã hội hóa ban đầu, chúng sẽ đối phó tốt hơn khi trưởng thành. Đối phó với tiếng sủa về đêm một cách hiệu quả là một ơn trời để ngăn ngừa hoặc ít nhất là giảm nguy cơ chúng phát triển các rắc rối lo âu ly thân ở tuổi trưởng thành. Điều quan trọng là giúp họ hiểu rằng có những giới hạn đối với những gì bạn có thể cung cấp và sẽ không có hại gì đến với họ khi họ muốn có một giấc ngủ ngon.

5504 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn