0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Cách chăm sóc chó mèo cảnh tại nhà và những điều chưa biết

MT Van 5 năm trước 647 lượt xem

Cách chăm sóc chó mèo cảnh tại nhà là một trong những kĩ năng quan trọng. Mà các chủ nuôi cần trang bị kĩ càng trước khi nhận nuôi một em chó mèo.

Như chúng ta đã biết hiện nay ở việt nam đang có xu hướng. Nuôi chó mèo cảnh để làm bạn đã và rất đang thịnh hành. Đa phần các bạn đều muốn nuôi chó mèo, làm một niềm vui hàng ngày. Nhưng lại không biết cách chăm sóc chó mèo cảnh tại nhà. Và điều đó dẫn đến tình trạng đa phần đều sẽ để chúng bị bệnh hoặc nặng hơn là chết.

Nuôi động vật không khó tuy nhiên chúng ta cần phải có cách chăm sóc phù hợp và khoa học. Hiện nay có rất nhiều giống chó mèo khác nhau, mỗi loại mang một đặc điểm riêng.

Vì vậy để nuôi chúng tốt bạn cần phải hiểu rõ giống chó mèo mà bạn đang nuôi. Dưới đây là một số cách dạy chăm sóc chó mèo cơ bản cho các bạn nhé.

 

Cung cấp dinh dưỡng hợp lí - chăm sóc vật nuôi tại nhà

chế độ ăn cho chó mèo

Chế độ ăn dinh dưỡng cho chó mèo

Chó mèo cảnh không giống các loại chó mèo nhà. Chúng luôn cần được chăm sóc cẩn thận đặc biệt là về phần dinh dưỡng. Để đáp ứng được chế độ dinh dưỡng của chó mèo cảnh không khó. Các bạn nên sử dụng các thực phẩm dành riêng cho chúng.

Các sản phẩm cho từng giống được bán ở các siêu thị, hoặc shop đồ thú cưng. Nếu là chó và mèo con thì mỗi ngày cho ăn 3-4 bữa. Còn chó mèo trên 6 tháng tuổi thì giảm xuống còn 2 bữa.

Tip: Một số cách làm cho chó con tăng cân nhanh chóng, khỏe mạnh

Chuẩn bị một không gian an toàn

không gian an toàn

Không gian an toàn cho chó mèo

Một số cách chăm sóc chó mèo cảnh mà bạn không nên bỏ qua.

Trước hết bạn cần chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng. Đầu tiên đó là một không gian yên tĩnh và sạch sẽ cho mèo con .

Khi mới mua về chắc chắn chó mèo còn khá bỡ ngỡ. Bởi vậy nên có một chiếc lồng hoặc mềm êm ái. Sự an toàn này sẽ giúp chúng ổn định tinh thần và nhanh chóng thích nghi với ngôi nhà mới.

Sau một tuần được thích nghi với chủ mới lối sống mới, và quen với mọi đồ vật trong nhà, chiếc ổ đó sẽ còn thông dụng nữa.

Nếu không sử dụng ổ, lồng nữa hãy để cho chó mèo của bạn được đi lại thoải mái.

Đặc biệt không nên dùng xích để xích chúng lại 1 chỗ. Bởi chó và Mèo là động vật thích tự do hơn là gò bó.

Vậy nên bạn hãy để chúng thoải mái đi lại trong nhà và tìm tòi, khám phá những cái chúng yêu thích. Điều này giúp chúng thích nghi nhanh hơn và cũng không tạo nên tính cách hung dữ.

Lên lịch đi khám thú y

Để chăm sóc chúng một cách tốt nhất, bạn cần lên lịch thăm khám cụ thể và thực hiện đúng thời gian. Cho dù là chó mèo con hay đã trưởng thành thì việc tiêm chủng đều rất cần thiết. Địa điểm bán sẽ có trách nhiệm tiêm chủng cho chúng cho đến khi bạn đón bé về nhà.

Khi gặp bác sĩ thú y bạn sẽ được cung cấp thêm nhiều thông tin về cách chăm sóc chó mèo cảnh. Đặc biệt là sẽ nắm bắt được tình hình sức khỏe. Biết được các chứng bệnh mà chúng thường mắc phải và cách phòng tránh kịp thời.

Bạn sẽ nhận ra được nhiều điều hơn và tích lũy 1 phần nào đó kinh nghiệm chăm sóc thú cưng của mình.

Việc thăm khám cho các chú thú cưng cũng là một phần bảo vệ sức khỏe cho cả nhà.

Một số lời khuyên 

Để chăm sóc tốt được một bé chó mèo trưởng thành bạn cần chú ý các bé từng tí một đặc biệt là tâm lí. Thực chất mỗi bé đều chó một tính cách riêng.

Ví dụ nếu bạn mua phải một bé mèo rất cù lần thay vì bạn nghĩ rằng sẽ mang đi đổi hoặc vứt bỏ bé. Thì bạn nên chơi đùa với bé nhiều hơn hoặc có thể mua thêm một bạn khác về để chơi cùng bé.

Một ngày bạn nên cho bé đi dạo ít nhất là một lần. Để thay đổi nhiệt độ cơ thể tránh tình trạng ở lâu trong nhà sẽ làm cho bé cảm thấy nhàm chán. Và  điều đó dễ mắc phải các bệnh sinh lí ngoài da.

Trung bình một tuần bạn nên tắm cho bé 2 lần. Tắm xong có 2 cách bạn có thể sử dụng.

           1: Lau khô cho bé và không dùng máy sấy. Bé sẽ tự liếm quanh mình hoặc cho bé ra phơi nắng.

           2: Lau khô và dùng máy xì xì thật khô cho bé. Nhớ là thật khô vì nếu để ẩm sẽ rất dễ bị nấm lông

Cách chăm sóc chó mèo cảnh tại nhà khi chó mèo mới đẻ 

chăm sóc mèo mới đẻ

Chăm sóc mèo con mới đẻ

Cách để chăm sóc chó mèo con

Khi mới về nhà

Những chú chó mèo sơ sinh, nếu không có Cách chăm sóc chó mèo cảnh tại nhà chăm sóc bởi chó, mèo mẹ thì chúng cũng không thể sống được. Hoặc chính chúng ta không chăm sóc tốt cho chúng. Do đó, để an toàn, bạn nên lựa chọn những chú chó mèo đã cưng cứng, khoảng từ 4-6 tuần tuổi để nuôi.

Đối với chế độ dinh dưỡng dành chúng, bạn hãy cho chúng uống sữa tiệt trùng, không nên vội vàng cho chúng ăn cơm hay thức ăn dầu mỡ khác. Có thể chọn các loại sử sữa tiệt trùng, dụng cụ cho chó mèo tại các cửa hàng, siêu thị dành cho chó mèo. Và mua trực tiếp tại 4CE Pet chúng tôi .Trước khi cho chúng ăn, cần hâm nóng sữa sau đó để nguội bớt và làm sạch dụng cụ ăn uống.

Khi chó mèo được 2 tháng tuổi 

Do chó và mèo con mới sinh sức của chúng rất yếu ớt nên săn sóc, tỉ mỉ đến từng thứ đồ ăn thức uống và chăm sóc chúng thật kĩ lưỡng.

Đối với những chú chó mèo trên 2 tháng, bạn có thể mở rộng hơn nữa không gian sống của chúng. Tham khảo cách nuôi mèo con mất mẹ tại đây.

Từ 2 tháng tuổi, răng của chúng đã cứng cáp, dạ dày cũng phát triển tốt hơn. Hãy cho chúng ăn những loại thức ăn mềm, nhuyễn, như cơm xay nhuyễn, pate. Để tránh trường hợp chú mèo bị hóc, khó ăn, bỏ bữa.

Tuy nhiên, tuyệt đối không cho chó mèo ăn xương quá sớm bởi hệ tiêu hóa của chúng chưa thực sự tốt để tiêu hóa được xương.

Giai đoạn này chúng đã uống ít sữa hơn nên cần thường xuyên để nước sạch vào khay của chúng.

Chúng có thể làm sach bằng cách lau cơ thể. Hoặc tắm cho chúng và nên sử dụng nước ấm để tắm.

Sử dụng dầu tắm chó và mèo hoặc dùng một ít sữa tắm mùi nhẹ nhàng của người.

Sau khi tắm xong phải lau khô và ủ ấm cho chúng ngay nếu không chúng rất dễ bị ốm.

Lưu ý

Một điều rất quan trọng trong cách nuôi chó mèo con là mèo rất hiếu động. Nên bạn hãy để chúng có thể thỏa sức vui chơi, đùa nghịch. Cho các bé phơi nắng buổi sớm từ 40-45 phút..

Nếu có điều kiện, nên cho thú cưng của bạn đi khám thú y định kì. Và cần đảm bảo rằng sức khỏe của chúng lúc nào cũng cân đối và ổn định.

Hi vọng với những thông tin về cách chăm sóc chó mèo cảnh tại nhà mà tôi vừa chia sẻ sẽ giúp bạn có những lưu ý hữu ích khi chăm sóc thú cưng của mình.

Yêu động vật thỉ dễ nhưng để nuôi  được chúng thì lại không dễ chút nào.

Chúc bạn thành công!

647 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn