0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Các loại chó Rottweilers khác nhau trên khắp thế giới

4CE PET 2 năm trước 361 lượt xem

Có hai loại chó thuần chủng Rottweiler sinh sản rất tốt, nhưng dòng chó lai thường sẽ sinh sản kém hơn. Vậy tại sao lại có tới 6 loại chó Rottweiler Đức, Mỹ, La Mã, Canada, Pháp và Ý? Đơn giản là do có chúng được sinh ra tại các quốc gia đó. Giờ chúng ta hãy cùng nhau đi sâu vào thế giới của những chú chó Rottweiler để gặp gỡ những giống chó Rottweiler khác nhau đang tồn tại những người yêu thích Rottweiler cần biết thêm về giống chó này.

Các loại Rottweilers khác nhau

Dựa vào các kết quả nghiên cứu, người ta đã phát hiện ra một vài tiêu chuẩn liên quan đến việc phân biệt nguồn gốc chó Rottweiler. Tiêu chuẩn đầu tiên và cũng quan trọng nhất là nơi sinh. Tuy nhiên thì vẫn còn một số những tiêu chuẩn khác.

1 Rottweilers Đức

Rottweiler Đức thích món ăn có gia vị dưa bắp cải kết hợp thêm vài lát Schwarzwälder kirschtorte (Bánh kem) là những món ăn mà nó yêu thích nhất. 

Câu lạc bộ Rottweiler Đức (ADRK) có những tiêu chuẩn rất nghiêm ngặt cho giống chó này. Ví dụ đầu của nó rộng, xương dày hơn và thân hình chắc nịch hơn, không cắt đuôi... Do chất lượng quy trình nuôi Rottweiler của Đức vượt trội hơn hẳn. Câu lạc bộ chó Rottweiler Đức (Allgemeiner Deutscher Rottweiler-Klub - ADRK) được biết đến là nơi đặt ra các quy tắc và hướng dẫn rất nghiêm ngặt.

ADRK mong muốn những chú chó của mình phải hoàn toàn phù hợp trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng con người. Điều này có nghĩa là  ADRK muốn giống chó Rottweiler của họ có những phẩm chất phù hợp để trở thành những người bạn đồng hành, những chú cún cưng, những chú chó thực hiện tốt công việc dẫn đường cho người mù và người khuyết tật, chó bảo vệ, những chú chó làm việc và chó trong gia đình. Đó là lý do giải thích cho những hướng dẫn nghiêm ngặt của tổ chức, cùng mối quan tâm về đặc điểm tính khí của loài chó. Họ muốn Rotty trở thành một người bạn đồng hành hoàn hảo hoặc một chú chó làm công việc nghiệp vụ.

Rottweilers được lai tạo để làm việc, nhiệm vụ nghiêm túc này được thực hiện ở Đức. Chỉ những con chó cụ thể mới được phép tái sản xuất bởi người Đức. Các chú chó được nhân giống phải vượt qua các yêu cầu nghiêm ngặt về thể chất và tính khí và có những yêu cầu trước khi chủ sở hữu của chúng có thể nhân giống chúng. Kết quả là, bạn sẽ thấy tính khí và tính cách nhất quán ở chó Rottweilers Đức.

2 Rottweilers Mỹ

American Rottweiler là giống Rottweiler được sinh ra & lai tạo tại Hoa Kỳ. Người Mỹ sản xuất những con chó này vì vẻ ngoài thanh lịch và tuyệt đẹp của chúng chứ không phải để làm việc. American Kennel Club chấp nhận American Rottweiler là chó thuần chủng. Đó là lý do tại sao chó Rottweiler Mỹ thông thường có ngoại hình mảnh mai hơn, với đôi chân dài và cái đầu nhỏ hơn cái đầu rộng là đặc điểm của giống chó Đức.

Những khác biệt này là do quá trình lai tạo bừa bãi mà giống chó này đã trải qua. Một số nhà lai tạo chỉ cố gắng kiếm tiền nhanh, do đó họ ít chú ý đến các yêu cầu. Bất chấp sự lan rộng của nhiều giống chó Rottweilers không đạt tiêu chuẩn giống, vẫn có những nhà lai tạo có khả năng tạo ra những mẫu vật xứng đáng với vòng trình diễn của Mỹ.

3 Rottweilers La Mã

Trên thực tế, Roman hoặc Giant Rottweiler không phải là một loại Rottweiler, mà là một giống đã được lai tạo chọn lọc để trông giống Mastiff hơn. Thuật ngữ Roman Rottweiler hoặc "Rottweiler King" thường là một mánh lới quảng cáo bán hàng từ những người chăn nuôi không có đạo đức. Sự gia tăng kích thước của những mẫu vật này không những không tuân theo tiêu chuẩn giống chó mà còn gây ra những hậu quả tiêu cực cho sức khỏe của con chó. Rottweilers khổng lồ được biết là dễ mắc chứng loạn sản xương hông và các vấn đề chỉnh hình khác.

4 Rottweilers có đuôi

Trong nhiều năm, việc cắt đuôi là một thực tế khá phổ biến đối với các giống chó cụ thể như Rottweiler. Nhưng bây giờ bạn có thể thấy hầu hết các Rottweilers có đuôi bởi vì, từ năm 1999, người Đức đã cấm thực hành việc gắn đuôi.

Rottie có đuôi đang trở lại như trước đây. Tiêu chuẩn ADRK công nhận Rottweiler có đuôi trong điều kiện tự nhiên, trong khi các tiêu chuẩn của American Kennel Club yêu cầu đuôi ngắn.

5 Rottweilers hiếm

Đôi khi, nhà lai tạo bán những con Rottweilers có giá trị và được đánh giá cao có thể khiến bạn vấp ngã trước nhà lai tạo. Bạn có thể thấy Rottweilers đỏ , xanh, hoặc thậm chí là bạch tạng đôi khi được quảng cáo là những mẫu vật rất xuất sắc.

Mặc dù những con chó như vậy có thể tỏ ra hấp dẫn nhưng theo tiêu chuẩn, chúng không phải là Rottweilers. Người ta nói rằng những con chó này là những gì bạn nhận được khi lai tạo với một con chó của một giống khác.

Rottweiler lông dài được coi là giống chó Rottweiler quý hiếm nhưng theo tiêu chuẩn lai tạo của Câu lạc bộ chó giống Hoa Kỳ thì những chú Rottweilers lông dài này được coi là không đủ tiêu chuẩn. Đây là một số loại chó Rottweiler khác nhau chọn loại yêu thích của bạn.

Giống chó rottweiler nào lớn nhất?

Rottweiler lớn nhất được gọi là Roman Rottweiler, một con chó rất giống với Rottweiler tiêu chuẩn, nhưng lớn hơn. Nó có một cơ thể cường tráng, mạnh mẽ, từ lớn đến khổng lồ và trông giống một con mastiff hơn.

Chiều cao tối thiểu của Rottweiler đực La Mã là 67 cm và có thể đạt 76 cm (cực lớn). Về phần mình, con cái có thể đo được khoảng từ 63 đến 74 cm. Trọng lượng của những mẫu vật này dao động từ 36 đến 54 kg, tùy thuộc vào giới tính.

Sự khác biệt giữa Rottweiler Đức và Rottweiler Mỹ là gì?

Chó Rottweilers Đức có cái đầu khổng lồ, chúng là những con chó lớn hơn một chút và có đuôi tự nhiên trong khi Rottweiler Mỹ hoàn toàn khác với Rottweiler Đức vì Rottweiler có những đặc điểm về thể chất cũng như tính cách khác nhau.

Rottweiler Đức

Rottweiler Đức và Rottweiler Mỹ

Chó lông xù Mỹ

Làm sao để biết Rottweiler của bạn có thuần chủng hay không?

Trước hết, điều quan trọng là phải dành thời gian để tìm một nhà cung cấp giống có uy tín. Xác suất thu được mẫu vật thuần chủng sẽ cao hơn nếu nhà lai tạo được công nhận sản xuất Rottweilers đích thực.

Hiện nay, cách chính xác nhất để biết chó Rottweiler có thuần chủng hay không là lấy bằng chứng về phả hệ của nó, đó là thông tin về bố mẹ và huyết thống của nó. Chó thuần chủng thường có giấy tờ đăng ký do câu lạc bộ cũi hoặc hiệp hội chính thức cấp.

Tài liệu này sẽ dùng để xác nhận rằng bố mẹ của con chó con là thuần chủng, cũng như các thế hệ trước chúng. Không bao giờ nên mua một chú chó Rottweiler có vẻ thuần chủng nếu không có giấy tờ chứng minh.

Các màu khác nhau của rottweilers là gì?

Rottweiler ban đầu luôn có màu đen với các mảng màu rám nắng (một màu rám nắng rực rỡ), chúng được xác định rõ và nằm trên mắt, trên má, mõm, ngực, chân và dưới đuôi.

Tùy thuộc vào dòng giống, các dấu hiệu của Rottweiler có thể từ rám nắng đến màu gỉ sắt, nâu, hoặc màu gụ, nhưng lớp lông cơ bản phải luôn có màu đen.

Rottweilers màu nâu và màu đen

Điều này không có nghĩa là không có mẫu vật có màu sắc khác. Có thể tìm thấy rottweilers màu đỏ, xanh lam, và thậm chí cả màu trắng; nhưng không có con nào được chấp nhận là Rottweiler thực thụ. Những biến thể này được cho là kết quả của việc lai tạo với các giống chó khác.

Xem thêm: Review các shop bán đồ cho chó tốt nhất trên lazada

Rottweiler có thể có màu đen hoàn toàn không?

Mặc dù chúng tồn tại, nhưng Rottweilers hoàn toàn đen hoặc không được đánh dấu cũng không được chính thức công nhận. Theo các chuyên gia, việc nhận được một con chó con màu đen thuần chủng là một điều gì đó khá bất thường. Người ta nói rằng một số nhà lai tạo thường có được màu lông quý hiếm này bằng cách lai một con Rottweiler với một con Lab màu đen.

Rottweilers thực là gì?

Nói một cách đơn giản, những chú Rottweilers đích thực là những con tuân thủ tiêu chuẩn giống chó. Câu lạc bộ Rottweiler của Đức thiết lập các yêu cầu chung, cả về thể chất và tính khí, và các câu lạc bộ khác trên thế giới dựa trên tiêu chuẩn của họ theo tiêu chuẩn của Đức.

Bất kể xuất xứ từ quốc gia nào, những đại diện tốt nhất của giống chó Rottweiler luôn đến từ những nhà lai tạo có đạo đức tuân thủ quy trình chăn nuôi tiêu chuẩn. Đây là cách để có được một rottie tinh khiết.

Loại Rottweiler nào tốt nhất?

Rottweilers Đức hoàn toàn tốt hơn Rottweilers Mỹ. Vì nói chung chó Rottweiler Đức là giống chó lớn hơn một chút. Chúng có vẻ khác với Rottweiler Mỹ vì ADRK, là câu lạc bộ Rottweiler của Đức lai tạo chúng một cách chọn lọc.

 

361 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn