0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Các kiểu tỉa lông chó poodle hot nhất hiện nay và cách tỉa lông chó poodle đơn giản tại nhà

MT Vân 4 năm trước 4844 lượt xem

Một trong những giống chó nhỏ được yêu thích và nuôi nhiều nhất hiện nay là chó poodle. Rất nhiều người nuôi chó Poodle chia sẻ loài chó này rất ngoan và dễ nuôi. Chó poodle có rất nhiều màu khác nhau như màu đen, nâu đỏ, màu kem, ... Nuôi chó poodle, việc không thể không nhắc đến là tỉa lông cho nó. Vậy thì các kiểu tỉa lông chó Poodle là gì?cách tỉa lông cho chó Poodle tại nhà như nào. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ kỹ hơn về câu hỏi này.

Kiểu lông tự nhiên của chó Poodle

Chó poodle có bộ lông dày, vừa xoăn lại vừa dài. Bộ lông như vậy nếu không cắt tỉa, trông Poodle rất không bắt mắt. Bộ lông như vậy sẽ làm cho chú poodle già đi rất nhiều lần và sẽ khiến nó rất nóng bức khó chịu khi đến mùa nóng. Với bộ lông tự nhiên như vậy, chó Poodle sẽ kém thu hút hơn so với các loài chó khác. Vậy nên, cần phải tỉa lông cho chó poodle thường xuyên.

Các kiểu tỉa lông cho chó Poodle

Với bộ lông xoăn và dày của Poodle thì bạn có thể thoải mái sáng tạo thiết kế rất nhiều kiểu cắt cho nó.  Dưới đây là một số kiểu cắt tỉa lông cho Poodle đẹp nhất hiện nay.

Cắt tỉa tạo lông cho poodle kiểu hình Teddy Bear

Kiểu tạo lông Teddy Bear này chỉ phù hợp với những Poodle nhỏ như mini poodle hay Toy Poodle. Tạo kiểu teddy Bear này, lông của Poodle sẽ được cắt tỉa gọn gàng và bằng nhau trên toàn cơ thể của nó. Kiểu tạo lông này khá kén chọn loại chó. Nó chỉ phù hợp với dáng poodle có mặt nhỏ, miệng nhỏ, mũi to nhưng ngắn, đầu tròn, tai phải cụp và rủ xuống ngang bằng mắt hoặc thấp hơn. Những em poodle như vậy, sau khi tạo kiểu Teddy Bear xong trông sẽ lung linh và đáng yêu hơn.

cắt tỉa lông cho Poodle kiểu teddy bear

Kiểu lông teddy bear cho Poodle

Cắt tỉa tạo kiểu chó con cho lông Poodle

Kiểu lông này dành cho poodle có thân hình vừa và nhỏ. Tạo kiểu chó con này yêu cầu Poodle phải hi sinh bộ lông dài và dày của mình để thay bằng bộ lông vừa ngắn, xoăn hoặc được làm xù bông.  Bộ phận mặt và tai sẽ được làm bông xù lên nhiều hơn. Sau khi tạo kiểu chó con này, chú Poodle trông y như một cục bông vô cùng xinh xắn và đáng yêu. Kiểu lông này không phù hợp với poodle có ngoại hình to vì trông sẽ rất phản diện.

Tỉa lông kiểu chó con cho Poodle

Kiểu tỉa lông chó con cho Poodle

Kiểu tỉa lông cho chó poodle kiểu Contlental và kiểu English Saddle

Kiểu tỉa lông này phù hợp với giống chó mõm dài, đầu hơi tròn, mặt gãy  và có đôi tai dài rủ xuống sát đầu. Kiểu tỉa lông này chó Poodle phải bỏ đi rất nhiều lông của mình. Cách tỉa này nhấn mạnh ở phần thân phía sau của Poodle. Chỉ để lại phần lông ở bàn chân, hông và đuôi, còn lại gần như cắt hết.  Chó poodle sau khi tỉa kiểu lông này trông rất phá cách và nghịch ngợm.

Kiểu lông kiểu châu âu và kiểu yên ngựa cho chó Poodle

Tỉa lông cho Poodle kiểu English Saddle và Contlental

Các kiểu tỉa lông trên được rất nhiều nước trên thế giới ưa chuộng. Các kiểu cắt tỉa này phù hợp với kiểu dáng chó Poodle khác nhau. Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ cắt tỉa  lông chó uy tín với các nhân viên có tay nghề cao. Tuy nhiên, có những bạn muốn tự tay tạo kiểu lông cho chú chó Poodle của mình. Phần tiếp theo sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để cắt tỉa lông chó tại nhà nhé!

Cách tỉa lông cho chó Poodle tại nhà

Nếu bạn muốn có một em chó Poodle xin xắn đáng yêu, một bộ lông đẹp không phải chải chuốt nhiều thì bạn nên tỉa lông cho em nó thường xuyên.

Cạo lông máu cho chó Poodle

Có nhiều cách để tạo kiểu lông cho poodle vừa đẹp lại đơn giản. Cách tỉa lông chó poodle mà những người nuôi chó hay làm nhất là cạo lông máu cho chó. Tức là cạo lớp lông đầu tiên của nó. Lớp lông đầu tiên này thường thẳng và mềm. Lớp lông này không hề xoăn hay dối gì, nên trông em nó luộm thuộm, không được bắt mắt. Thời điểm cạo lớp lông này là lúc chó được 2 tháng tuổi. Sau khi cạo lớp lông này, khoảng 1 tháng sau lớp lông mới mọc lên sẽ xoăn và dễ chăm sóc hơn. Tuy nhiên, việc chải chuốt và chăm sóc cho bộ lông ấy vẫn cần được chú ý. Thường xuyên cắt tỉa khoảng 2 tháng một lần giúp chó đẹp và sạch sẽ hơn, lông không bị dối.

Cạo lông máu cho chó Poodle

Cạo lông máu cho chó Poodle

Cách cắt tỉa lông cho chó Poodle đơn giản tại nhà

Bạn yêu thích chú chó của mình và muốn tự tay tạo kiểu chăm sóc bộ lông cho em nó. Trước tiên, bạn nên chuẩn bị một bộ dụng cụ bao gồm: Tông đơ, kéo, lược hoặc bàn chải  lông chó.

Trước tiên bạn cần tắm cho chó để lông chó mượt và gọn gàng hơn. Sau đó, bạn nên cố định chó lại hoặc có ngưỡi giữ chó Poodle cho bạn khi cắt tỉa, tránh việc chó chạy hoặc ngọ nguậy gây bất tiện trong quá trình cắt tỉa. Trong quá trình cắt, bạn nên cắt theo đúng chiều mọc lông hoặc xếp nếp có sẵn. Ưu tiên những vùng nhạy cảm như vùng háng, nách, vùng mông cắt trước. Tùy vào bạn muốn cắt tỉa lông dài ngắn như thế nào. Nếu bạn muốn cắt nhắn hẳn thì trước tiên bạn nên dùng tông đơ nên cắt ngắn bớt trước, sau đó, bạn bắt đầu dùng lược và cắt tỉa lại sao cho bằng nhau. Còn nếu bạn chỉ muốn cắt một chút lông đi, thì bạn dùng lược để căn và cắt cho đều bằng nhau. Trong suốt quá trình cắt, phải có người giữ tránh làm chó ngọ nguậy sẽ làm hỏng mất bộ lông.  Lưu ý, bạn nên chọn tông đơ có tiếng kêu nhỏ để không làm chó sợ.

Cách tỉa lông cho Poodle đơn giản tại nhà

Tự tỉa lông cho chó Poodle tại nhà

Trên đây là chia sẻ về các kiểu tỉa lông đẹp và cách tỉa lông cho chó Poodle tại nhà. Chúc bạn lựa chọn được cho mình các kiểu cắt tỉa lông cho chó phù hợp và tự tay cắt tỉa cho chú chó của mình. Bạn nhớ thường xuyên theo dõi 4cepet để biết thêm nhiều kinh nghiệm nuôi chó mèo nhé.

Tham khảo thêm: Các bệnh thường gặp ở chó Các bệnh rất nguy hiểm thường gặp ở chó hiện nay 

4844 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn