0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

“Bỏ túi” 5 cách nuôi mèo con mới sinh sao cho khỏe và đẹp

Thanh Chúc 5 năm trước 2717 lượt xem

Cách nuôi mèo con mới sinh là việc rất khó khăn. Vì các chú mèo con cần chăm sóc đặc biệt nên bạn cần để ý suốt cả ngày. Bạn sẽ phải đối mặt với những trường hợp chăm sóc cực khó khăn. Nếu mèo con mới sinh có mèo mẹ ở cạnh thì bản năng làm mẹ sẽ chăm sóc con rất chu đáo. Khi ấy bạn chỉ cần hỗ trợ đồ ăn chỗ ở đủ an toàn cho 2 mẹ con. Nhưng nếu mèo con mới sinh không còn mẹ hoặc bị bỏ giữa cắn con. Thì trách nhiệm của bạn là thay mèo mẹ bao gồm: Cho mèo con ăn, giữ ấm ,... Bài dưới đây chúng tôi chia sẻ 3 cách nuôi mèo con tách mẹ từ sớm nhé.

mèo con mới sinh

 

1. Cách nuôi mèo con mới sinh tách mẹ quá sớm

Chúng ta cần rửa tay sạch trước và sau khi bế mèo con để k bị nhiễm khuẩn cho mình và cho chúng. Cần đảm bảo cơ thể mèo con luôn được giữ ấm bằng cách quan sát đệm thịt dưới bàn chân có lạnh hay không. Và khi chúng cảm thấy lạnh sẽ kêu lên tiếng. Vì con vật nào cũng thế, khi tách mẹ rất yếu và khó sống. Mèo mới sinh mà tách mẹ quá sớm cũng vậy. Vì khi đó sức đề kháng rất kém, bạn cần chăm sóc và bảo vệ chúng thật tỉ mỉ và cẩn trọng. Vì dù bạn có tìm đủ cách nuôi mèo con mới sinh tốt đến nhường nào cũng không bằng hơi ấm của mẹ chúng.

2. Các bước chăm sóc mèo con tách mẹ từ sớm.

Trong giai đoạn này, mèo con mới sinh còn rất nhỏ nên chỉ ăn được sữa . Một số thứ dưới đây giúp chú mèo ăn sữa nhanh và dễ dàng hơn. Cách nuôi mèo con mới sinh tốt cần vật dụng sau.

Cần chuẩn bị :

Bạn cần tạo cho bé mèo một không gian sống an toàn đủ rộng thoải mái. Nên cho chúng ở một góc nhỏ trong nhà của mình nhé. Vì mèo con còn nhỏ không thể tự bảo vệ mình khi bị con vật nuôi khác tấn công.

3. Các cách cho mèo con mới sinh uống sữa

cách cho mèo con mới sinh uống sữa

4. Hướng dẫn cách nuôi mèo con mới sinh ăn dặm.

5. Cách nuôi mèo con mới sinh ngủ đúng giờ giấc

Bé mèo của chúng ta còn nhỏ nên k thể tránh việc chúng đi vệ sinh lung tung trong nhà. Hãy chúng kếu đòi ăn suốt ngày sẽ gây nên phiền táo cho bạn. Vì vậy bạn cần tập cho chún thói quen sống và cách sinh hoạt ăn ngủ theo giờ giấc. Đó là giờ nào cho ăn, đi vệ sinh chỗ nào, ...bạn cố gắng tập cho chúng ngay từ nhỏ.

Chế độ dinh dưỡng cho bé mèo rất quan trọng, để có thể giúp chúng mau lớn. Sữa là yếu tố thiếu yếu để nuôi dưỡng mèo con mới sinh, nên bạn cần cho mèo uống sữa tươi. Khi mèo con lớn hơn 1 tháng tuổi thhif bạn có thể kết hợp cho chúng uống sữa và kèm thức ăn khô dành cho chúng. Đến khi mèo được 10 tuần thì bạn nên cho chúng cai sữa hoàn toàn. Cách nuôi mèo con mới sinh rất khác với khi chúng lớn hơn. Nên  khi lơn bạn cho chúng ăn 3 lần/ngày như các bước ăn nhẹ và giảm dần khi lớn hơn.

nuôi mèo mới sinh cho mèo ngủ đúng giờ giấc

Cách nuôi mèo con mới sinh thật đơn giản phải không nào? Học cách tạo cho những chú mèo con có cảm giác gần gũi n gay từ nhỏ nhé. Vì như thế khi mèo lớn lên chúng vẫn giữ được tình yêu với chủ nhân của mình. Khi đó chúng sẽ quấn quýt bên bạn cả ngày đấy. Ngoài ra muốn bé mèo của mình khỏe mạnh bạn không được quên cho nó đi khám định kì ở bác sĩ thú y nhé. Việc này giúp chúng ta bảo vệ sức khỏe bé yêu tốt hơn. Qua bài viết của 4CE PET chúc các bạn chăm sóc tốt cho bé mèo nhà bạn nhé !

 

 

2717 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn