0964694483

Hotline bán hàng

Mua hàng

Thời gian 7:30 - 22:00

Bộ dụng cụ huấn luyện cho chó mèo phổ biến nhất hiện nay

Đỗ Tuấn Anh 5 năm trước 1134 lượt xem

 

Để các chú chó mèo, cún cưng nhà bạn trở nên đáng yêu, ngoan ngoãn và “kỷ luật” hơn thì việc huấn luyện chúng bằng các dụng cụ huấn luyện chó mèo như dây dắt, vòng cổ, các đồ chơi huấn luyện là vô cùng cần thiết. Cụ thể về các loại dụng cụ này như thế nào và cách huấn luyện ra sao, mời bạn theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin.

Tại sao bạn nên huấn luyện chó mèo bằng dụng cụ? 

Chó mèo trong giai đoạn phát triển từ 2 - 3 tuần tuổi vô cùng nghịch ngợm và hiếu động. Ở giai đoạn này, bạn nên huấn luyện chúng để pet ưng trở lên ngoan ngoãn và “kỷ luật” hơn. Đồng hành cùng khoảng thời gian huấn luyện này bạn nên sử dụng các dụng cụ huấn luyện để dạy thú cưng. Tại sao vậy? Theo như đánh giá việc sử dụng bộ dụng cụ huấn luyện sẽ giúp chúng thực thi các yêu cầu một cách nhanh chóng và chuẩn hơn. Cụ thể:

- Chó mèo sẽ biết nghe lời và phục tùng

- Bảo vệ chủ, bảo vệ tài sản, bảo vệ mục tiêu

- Giúp chó mèo đi vệ sinh đúng giờ và đúng nơi quy định

- Giúp chúng biết phản biện người lạ 

- Giúp chó mèo không ăn thức ăn của người lạ và ăn thuốc bả

- Giúp chúng biết đi cạnh chủ khi đi chơi và đi dạo ngoài phố

- Việc huấn luyện bằng dụng cụ sẽ giúp chó mèo biết làm cho vui như: nằm, bò, ngồi, chào, bắt tay,...
 

Huấn luyện chó​

Các loại dụng cụ huấn luyện chó mèo 

Hiện nay có rất nhiều loại dụng cụ huấn luyện chó mèo trên thị trường. Tuy nhiên, loại hay sử dụng nhất cũng như phổ biến nhất hiện nay phải kể đến một số sản phẩm nổi bật như:
 

Rọ mõm
Rọ mõm

1. Xích kỷ luật

Sợi dây xích chó mèo là dụng cụ huấn luyện kỷ luật phổ biến thường được mọi người sử dụng để dắt thú cưng của mình. Vai trò của sợi dây xích này sẽ giúp bạn truyền đạt hiệu lệnh, kiểm soát chó mèo không để chúng tinh nghịch, chạy nhảy lung tung khi đi trên đường phố. 

Sẽ rất phù hợp nếu bạn sử dụng loại dây xích dài khoảng 2m để kiểm soát chó. Với những chú chó nhỏ hay mèo thì loại 1- 1,5m sẽ vừa tầm hơn. 

2. Que đánh chó mèo

Bạn có biết rằng, chỉ cần một que đánh chó mèo là bạn có thể huấn luyện giúp chúng trở lên ngoan ngoãn và nghe lời hơn không?

Đúng vậy, mỗi khi chó mèo nhà bạn tinh nghịch, gặm nát các đồ vật trong nhà hay chạy nhảy lung tung chỉ cần sử dụng que đánh chó mèo tét một cái nhẹ vào mông vào chân chúng sẽ giúp chúng nhận ra được “nếu tiếp tục làm như vậy chúng sẽ bị đánh”,  từ đó trở lên ngoan ngoãn và vâng lời hơn. 

Khi sử dụng que đánh chó mèo bạn cần có những hành động thưởng phạt sao cho phù hợp. Sau một khoảng thời gian ngắn huấn luyện như vậy chúng sẽ nhận thấy sự “uy quyền” của que đánh và trở lên sợ, không làm hành động tiếp tục như vậy nữa. 

3. Còi gọi chó mèo

Cũng là loại dụng cụ huấn luyện phổ biến, còi gọi chó mèo có tác dụng điều khiển, ra lệnh cho chúng thực hiện các nhiệm vụ như đi về, nhảy theo yêu cầu, canh gác,... 

Tuy được sử dụng cho cả 2 loại pet chó và mèo, thế nhưng còi siêu âm được sử dụng chủ yếu để gọi chó. Bởi, tai chó rất thính dễ bị kích động bởi âm thành, nếu nghe quen thuộc thú cưng sẽ biết rằng khi bạn thổi còi là gọi chúng về. Đặc biệt hơn nữa khi được kết hợp với các hành động ở tay bạn có thể huấn luyện chó ngồi, chạy, nhảy như mong muốn mỗi khi chúng nghe thấy tiếng thổi còi.

Còi vô cùng nhỏ gọn và tiện lợi, chính vì vậy bạn có thể mang đi khắp nơi. Bạn có thể treo ở móc chìa khóa hay để vào ví mỗi để khi muốn sử dụng có thể lấy dễ dàng hơn. 

4. Huấn luyện clicker

Phương pháp huấn luyện chó mèo bằng clicker là một trong những dụng cụ nổi bật và được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay để giao tiếp với thú cưng. 

Nhẹ nhàng và đơn giản so với các cách huấn luyện truyền thống, clicker sẽ giúp bạn điều khiển thú cưng từ xa. Cụ thể, với mỗi hành động bạn ưng ý bạn hãy giành phần thưởng cho thú cưng bằng cách bấm clicker để thưởng đồ ăn. Sau một thời gian duy trì hành động này, chú chó mèo sẽ có thói quen làm mọi việc theo ý của người huấn luyện khi được nghe thấy tiếng clicker. 

Một số lưu ý khi dùng dụng cụ huấn luyện chó mèo

Rất có tác dụng trong việc huấn luyện chó mèo làm theo các yêu cầu và mệnh lệnh từ chủ. Tuy nhiên, để đảm bảo tốt nhất và nhanh nhất, trong quá trình huấn luyện bạn nên lưu ý những điều sau:

- Huấn luyện từ khi chó mèo được 3 tuần trở lên: Đây là khoảng thời gian chó mèo tiếp xúc, tinh nghịch và dễ đi vào kỷ luật nhất. Vậy nên, khi huấn luyện bạn nên lựa chọn giai đoạn này để thú cưng trở lên ngoan ngoãn và vâng lời hơn. 

- Dạy bảo nhẹ nhàng: Cho dù bạn sử dụng loại dụng cụ huấn luyện nào cũng nên đảm bảo sự nhẹ nhàng khi dạy dỗ thú cưng. Cũng như con người, chó mèo sẽ cảm thấy sự quan tâm từ bạn khi bạn dạy bảo chúng bằng sự yêu thương. 

- Nghiêm khắc: Xen lẫn với cách dạy bảo nhẹ nhàng bạn nên nghiêm khắc ở lúc phù hợp để chúng đi vào khuôn khổ hơn. Với mỗi lần phạt bằng dụng cụ huấn luyện chúng sẽ biết rằng việc chúng đang làm là sai và sẽ bị trừng phạt. Cứ như vậy thú cưng của bạn sẽ không mắc lỗi về sau. 

- Lựa chọn dụng cụ huấn luyện phù hợp: Nếu bạn lựa chọn các loại dụng cụ phù hợp với từng loại chó mèo sẽ giúp quá trình huấn luyện trở lên nhanh chóng hơn. Ví dụ: với chó bạn nên lựa chọn còi gọi, với mèo bạn nên lựa chọn clicker. Trường hợp sử dụng dây xích, bạn cũng nên mua những loại dây có độ dài phù hợp với kích thước của chúng. 
 

Huấn luyện cho chó

Nếu lựa chọn loại dụng cụ huấn luyện chó mèo không phù hợp sẽ khiến thú cưng của bạn cảm thấy đau đớn và khó chịu. Chính vì vậy bạn nên xem xét thật kỹ để chọn lựa chọn mình những loại dụng cụ huấn luyện phù hợp nhất. 


 

1134 lượt xem, Like và chia sẻ nếu thấy thích nhé !!

0 Đánh giá sản phẩm này

Chọn đánh giá của bạn